:::     :::

แด่นางฟ้าบนสวรรค์

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บางครั้งคนเราก็ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่คาดถึง และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง โดยเฉพาะการรับมือกับการจากไปของคนอันเป็นที่รัก

สิ่งนี้เพิ่งเกิดขึ้นกับ โอเดียน อีกาโล่ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เมื่อพี่สาวนาม แมรี่ อาโตเล่ ต้องจากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้กับหัวหอกชาวไนจีเรียรายนี้อย่างมาก

ความสูญเสียครั้งนี้ อีกาโล่ และครอบครัวรวมไปถึงญาติพี่น้องเก็บความเศร้าเอาไว้ภายใน และไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวให้สาธารณะชนทราบมากนัก

แต่เรื่องนี้ถูกส่งต่อและพูดถึงอย่างมากหลังจากนักเตะได้ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

อีกาโล่ ยอมเปิดเผยเรื่องราวอันน่าเศร้าที่ยังคงติดอยู่ในใจของตนเองออกมาหลังจากทำตามความฝันตนเองด้วยการย้ายมาเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ความปรารถนาของเขาเท่านั้น แต่มันยังรวมไปถึงพี่สาวที่ลาโลกนี้ไปแล้ว




"ผมรู้สึกสะเทือนใจอย่างมาก เพราะผมยังไม่อยากเชื่อเลยว่าพี่สาวของผมได้จากโลกนี้ไปตลอดกาล และผมจะไม่ได้เจอเธออีกครั้งแล้ว"

"บางครั้ง ในตอนที่ผมโดดเดี่ยวและนึกถึงเธอ ผมรู้สึกปวดใจอย่างมาก"

"พี่สาวฝาแฝดของผม อาเคเร่ จะโทรมาหาผม ร้องไห้ และบอกว่าเธอคิดถึงพี่สาวมากๆ  และบางครั้งที่ผมโดดเดี่ยว ผมร้องไห้ด้วยเช่นกัน"

"มันเป็นการสูญเสียที่เจ็บปวดอย่างมาก แต่ผมพยายามจะเป็นคนที่แข็งแกร่ง"

แมรี่ อาโตเล่ วัย 43 ปีล้มลงในบ้านของเธอที่ประเทศแคนาดา ซึ่งเกิดขั้นในช่วงเช้าของวันที่ 12 ธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยที่เธอกำลังจะพาลูกๆ ไปส่งที่โรงเรียน

"มันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดอย่างมาก เธอล้มลงไปและเสียชีวิตก่อนที่เด็กๆ จะเรียกรถพยาบาลมาเสียอีก ในตอนที่แพทย์มาถึง พวกเขาพยายามในการฟื้นชีวิตเธอ แต่เธอจากไปก่อนหน้านี้แล้ว"

"แม้ว่าเธอจะเป็นพี่สาวของผม แต่ในเวลาเดียวกัน แมรี่ ก็เปรียบเหมือนแม่ของพวกเราทุกๆ คน"

"เธอดูแลผมตั้งแต่ที่ตอนที่ผมเป็น เธอพยายามทำให้ทุกๆ คนมีความสุขทำให้มั่นใจว่าทุกๆคนโอเค"




มันเป็นสิ่งที่ยังคงติดอยู่ในใจของ อีกาโล่ ซึ่งตอนนี้สิ่งที่เขาทำได้คงมีเพียงการลงไปทำงานในสนามให้ดีที่สุด เพื่อให้พี่สาวที่อยู่บนฟ้าได้ฉีกยิ้มและมีความสุขที่เห็นน้องชายเดินตามความฝันของตนเอง

"พี่สาวของผมเป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ ยูไนเต็ด พวกเราทุกๆ คนเติบโตมาพร้อมกับการนั่งดู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเราทุกๆ คนเชียร์ทีมนี้"

"สามีของ แมรี่ ตามเชียร์ เชลซี ขณะที่ลูกๆ ของเขาเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล แต่เธอยังคงภักดีกับ ยูไนเต็ด"

"เธอภาวนาอยู่เสมอว่าให้ผมได้เซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด แม้แต่ในตอนที่เธอเดินทางไปดูผมลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก ตอนที่ผมเล่นให้ วัตฟอร์ด เธอก็ยังหวังว่าผมจะเซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด"

"ส่วนที่ทำให้ผมเจ็บปวดคือเรื่องที่ตอนนี้ผมได้เซ็นสัญญากับ ยูไนเต็ด แต่เธอกลับไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อดูมันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผมรู้ว่าเธอขึ้นไปชมเกมของผมที่บนสวรรค์"

"นั่นคือสาเหตุว่าทำไมผมถึงลงเล่นพร้อมชื่อของเธอที่ปักลงบนรองเท้าของผม เธอจะอยู่กับผมเสมอที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือไม่ว่าเกมไหนก็ตามที่เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"

"ทุกๆ ประตูของผมต่อจากนี้ไปจนถึงตอนที่ผมสิ้นสุดอาชีพของตนเองจะขออุทิศให้กับพระเจ้าและเธอ"

"ผมเขียนชื่อของเธอลงบนเสื้อยืดตัวพิเศษของผมและปักชื่อเธอลงบนร้องเท้าของผม ผมต้องการแสดงให้โลกเห็นว่าเธออยู่กับผมเสมอ"

"มันหมายถึงการที่เธอสามารถรู้สึกว่าผมกำลังลงเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด รู้สึกถึงความฝันที่พวกเราทุกๆ คนเคยภาวนาถึง แม้ว่าเธอจะไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อดูมันก็ตาม"

"แต่เธอจะอยู่ที่เท้าของผม ช่วยเหลือผมในสนาม"




ใช่ มันเป็นไปอย่างที่ อีกาโล่ ต้องการเพราะในที่สุดเขาก็สามารถเบิกสกอร์แรกให้สีเสื้อ ปิศาจแดง ได้เสียทีซึ่งเกิดขึ้นในเกม ยูโรปา ลีก ที่ทีมเอานะ คลับ บรูช ไปได้ 5-0 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

แม้จะไม่ใช่ประตูที่สวยงามจนน่ายกย่อง แต่ประตูดังกล่าวกลับมีความหมายต่อจิตใจของ อีกาโล่ รวมไปถึงครอบครัวของเขา และยังเป็นประตูที่หัวหอกวัย 30 ปีพร้อมอุทิศให้กับพี่สาวที่อยู่บนสรวงสวรรค์

วินาทีที่เขาส่งบอลเข้าประตู อีกาโล่ วิ่งไปยังมุมทางขวาพร้อมกลับคุกเข่าและชี้นิ้วขึ้นบนท้องฟ้า มันเปรียบเสมือนการส่งสัญญาไปบนสวรรค์เพื่อให้พี่สาวของเขารับรู้ว่าน้องชายคนนี้ทำได้อย่างที่เคยสัญญาไว้

นอกจากนั้นแฟนบอลยังได้เห็นเสื้อยืดสีขาวที่สกรีนภาพของ แมรี่ พร้อมระบุวันที่จากโลกนี้ไป ซึ่งเชื่อว่าแฟนบอลหลายคนคงตื้นตันกับช่วงเวลานี้พอสมควร




"ใช่ มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม" อีกาโล่ ให้สัมภาษณ์กับ บีที สปอร์ต หลังจบเกมที่ผ่านมา

"ผมกำลังรอช่วงเวลานี้ ผมลงสนามไป 3 เกม ลงเล่นไม่มากนักเตะและทำประตูไม่ได้ มีแรงกดดันเล็กน้อย แต่ตอนนี้ผมทำประตูเพื่อเริ่มต้นอาชีพในการทำประตูที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นทีมที่ผมเชียร์มาตั้งแต่เด็กๆ ดังนั้น มันเป็นเรื่องดีมากๆ ผมมีความสุขอย่างมาก และขอขอบคุณพระเจ้า"

"มันเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ และเมื่อรู้ว่าทำได้แล้วยิ่งทำให้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม ขอขอบคุณพระเจ้าสำหรับเรื่องนี้และมีความสุขมาก"

แน่นอนว่า อีกาโล่ ไม่ลืมที่จะเอ่ยถึง แมรี่ พี่สาวสุดที่รัก ที่ตอนนี้ไม่ได้อยู่ดูน้องชายทำประตูหรือลงเล่นฟุตบอลในโลกอีกแล้ว

"เสื้อยืดตัวนี้เป็นสิ่งที่มีไว้สำหรับพี่สาวที่จากไปของผม ผมสูญเสียพี่สาวเมื่อเดือนธันวาคม เธอเป็นคนที่ผมรักอย่างมาก" กองหน้าหมายเลข 25 ของ ปิศาจแดง กล่าวกับ เอ็มยูทีวี

"เธอเป็นแฟนบอล ยูไนเต็ด ที่ดีเช่นเดียวกัน เราปรารถนาถึงช่วงเวลานี้ แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่ ยูไนเต็ด ทว่าเธอกลับไม่ได้อยู่ที่นี่เพื่อดูสิ่งที่เกิดขึ้น มันสะเทือนใจผมอย่างมาก ผมให้สัญญากับตนเองว่า ทุกๆ ประตูที่ผมทำได้ ผมจะอุทิศให้กับเธอ เธอกำลังดูผมจากบนสวรรค์" 

แม้ตัวจะจากไป แต่ความทรงจำและความรู้สึกดีๆ ยังคงอยู่ในความคิดและจิตใจของ อีกาโล่ 

อย่างที่เรียนไปว่าสิ่งเดียวที่ อีกาโล่พอ จะทำให้พี่สาวผู้ล่วงลับไปมีความสุขในโลกหน้า คือการทำงานในสนามให้ดีที่สุด รวมไปถึงการทำประตูตามที่เขาได้สัญญาไว้

ประตูที่มีคุณค่าทางจิตใจที่ส่งต่อไปถึงนางฟ้าบนสวรรค์ของ อีกาโล่

สำหรับแฟนบอลผีแดงคงทำได้เพียงการส่งกำลังใจให้กับหัวหอกชาวไนจีเรียรายนี้ และหวังว่าเขาจะสามารถทำตามสัญญาที่เขามีไว้แบบนี้ได้ต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด