:::     :::

ลีกกระทิงเตะปิดสนาม2วีค

วันอังคารที่ 10 มีนาคม 2563 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,129
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลลาลีกา จะลงเล่นโดยไม่เปิดสนามให้แฟนบอลเข้าชมเกมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือ'โควิด-19' อย่างน้อย 2 สัปดาห์

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือ'โควิด-19'กำลังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในทวีปยุโรป โดยเฉพาะ อิตาลี, ฝรั่งเศส, เยอรมัน รวมถึง สเปน ซึ่งหลายประเทศออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยการห้ามการรวมตัวกันของผู้คนมากกว่า 1,000 คน ดังนั้นอีเวนต์กีฬาทั้งหลายจึงอยู่ในข่ายต้องห้ามดังกล่าวโดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล

หลายเกมบนเวทียุโรปถูกสั่งห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม อาทิ บาเลนเซีย กับ อตาลันต้า, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กับ ดอร์ทมุนด์, บาร์เซโลน่า กับ นาโปลี รวมถึง บาเยิร์น มิวนิค กับ เชลซี บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดสอง หรือเกมระหว่าง เซบีย่า กับ โรม่า, อินเตอร์ มิลาน กับ เคตาเฟ่ รวมถึงอีกหลายเกมบนเวทียูโรปาลีกรอบ 16 ทีม นัดแรก

ขณะที่ศึก เซเรีย อา ยุติการแข่งขันชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนนี้ตามคำแนะนำของ โจวานนี่ มาลาโก้ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกนานาชาติของอิตาลี (CONI) จนกว่าสถานการณ์ของการแพร่ระบาดจะคลี่คลาย 


ส่วนศึก ลา ลีกา กำลังประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของ'โควิด-19'ภายในประเทศอย่างใกล้ชิด ล่าสุดมีการยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อ 1,204 คน โดยเฉพาะช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมามีเคสใหม่ถึง 205 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 30 คน 

นั่นทำให้ ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลา ลีกา กำลังเตรียมตัวเพื่อรับมือการสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการสั่งให้เกมการแข่งขันของลีกเมืองกระทิงช่วงสุดสัปดาห์นี้ลงเล่นแบบไม่เปิดสนามให้แฟนบอลเข้าชมเกมตามปกติ 

ตามรายงานข่าวจาก'กาเดน่า โกเป้'สถานีวิทยุของเมืองกระทิงรายงานว่า ลา ลีกา กำลังติดต่อกับรัฐบาลระดับภูมิภาคทั่วประเทศสเปนก่อนที่จะตัดสินใจในแต่ละกรณี 


สำหรับสถานการณ์ล่าสุดทั้งแคว้นมาดริดและเมืองบีตอเรียของแคว้นบาส์ได้ออกคำสั่งปิดศูนย์การศึกษาทั้งหมดเป็นเวลา 15 วันโดยจะเริ่มตั้งแต่วันพุธนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'ที่จะส่งผลกระทบต่อนักเรียน, นักศึกษาในภูมิภาคดังกล่าวราว 1.5 ล้านคน

ฟุตบอลลา ลีกา ยังไม่ยืนยันว่าจะลงเล่นโดยไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม แต่การเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นในไม่ช้าและน่าจะเริ่มต้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ต่อเนื่องไปถึงสัปดาห์ถัดๆไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หลังมีผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน 

ลีกเมืองกระทิงจะตัดสินใจภายใต้พื้นฐานเกี่ยวกับรายงานที่ได้รับจากหน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศ แต่ยังไม่มีการฟังธงว่าฟุตบอล ลา ลีกา จะต้องลงเตะโดยไม่เปิดสนามให้แฟนบอลเข้าชมเกมหรือไม่ 


'เรามีคณะกรรมการของ ลาลีกา ที่คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและได้จัดทำแผนปฏิบัติการสำหรับเมืองต่างๆไว้แล้ว' เตบาส เปิดเผย

ขณะที่ ซัลบาดอร์ อีย่า รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสเปนเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า 'เราจะประกาศมาตรการเพิ่มเติมเมื่อพวกเขาได้รับการพิจารณาอย่างเต็มที่และได้รับความเห็นชอบ' 

อีย่า ยืนยันว่าเกมระหว่าง เซบีย่า กับ โรม่า บนเวทียูโรปาลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก วันพฤหัสฯนี้บนสังเวียน'ราม่อน ซานเชซ ปิซฆวน'จะไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมในสนามเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ'โควิด-19'


แหล่งข่าวจากสหพันธ์ฟุตบอลสเปนระบุว่าหน่วยงานดังกล่าวกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานด้านสุขภาพของประเทศก่อนจะตัดสินใจกำหนดมาตรการใดมาตรการหนึ่งเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบัน 

'คำแนะนำที่เราได้รับจากรัฐบาลผ่านกระทรวงสาธารณสุขหรือฝ่ายปกครองส่วนภูมิภาค เมื่อต้องรับมือกับโรคระบาด เราต้องปฏิบัติตามสิ่งที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแนะนำ'

จนกระทั่ง ลา ลีกา จะออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเกม ลีกา กับ เซกุนด้า จะลงเล่นช่วง 2 สัปดาห์นี้โดยไม่เปิดสนามให้แฟนบอลเข้าชมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'


'เกมจะลงเล่นแบบปิดสนามตั้งแต่วันนี้เป็นเวลาอย่างน้อย 2 สัปดาห์ข้างหน้า' แถลงการณ์ของ ลา ลีกา ยืนยัน

'ลา ลีกา จะทำงานใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุขและ ซีเอสดี (กองบังคับการปราบปรามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ) เพื่อให้สอดคล้องกับคำแนะนำและการตัดสินใจที่จะทำให้สุขภาพของแฟนบอล, นักเตะ, พนักงานและนักข่าวเป็นลำดับแรก'

มันเป็นไปตามมาตรการที่คล้ายกันในอิตาลี ที่ไม่มีการแข่งขันกีฬาไปจนถึงช่วงต้นเดือนเมษายน ขณะที่ ฝรั่งเศส ออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าเช่นเดียวกัน 

ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าการสั่งปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมอย่างน้อย 2 สัปดาห์จะเป็นเพียงมาตรชั่วคราวหรือถาวรไปจนกระทั่งจบซีซั่นนี้หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะคลี่คลาย ซึ่งคงได้แต่ภาวนาว่าสถานการณ์จะไม่เลวร้ายไปกว่าเดิมจนถึงขั้นยุติการแข่งขันของซีซั่นนี้เลยเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด