:::     :::

แข้งผู้ดีสอย 50 ลูกในพรีเมียร์ลีกเร็วที่สุด

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,134
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การทำประตูในเกมลูกหนัง นอกจากจะเป็นภาระของเหล่ากองหน้าทั้งหลายแล้ว กองกลางก็ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะช่วยทีมในแต่ละเกม
นับตั้งแต่เปลี่ยนจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ลีกมีกองกลางผู้ดีมากมายที่ก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดมิดฟิลด์ของโลกพร้อมกับขึ้นชื่อของเรื่องการยิงประตู
หากให้คิดกันเล่นๆ หลายคนน่าจะมองไปที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด, พอล สโคลส์ หรือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่มักจะมีชื่อบนสกอร์บอร์ดมาฝากแฟนๆอยู่เสมอ
ใช่ครับทั้งสามคนถือเป็นกองกลางจอมถล่มประตูของทีมชาติอังกฤษ แถมยังได้ค้าแข้งอยู่ในช่วงเวลาเดียวกันอยู่หลายปีอีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่าต่างก็ทะลวงตาข่ายในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีทะลุหลัก 100 ประตูกันทั้งนั้น
แต่ถ้าพูดถึงการยิงถือ 50 ประตูเร็วที่สุดล่ะคิดว่าเป็นใคร?
ถ้าบอกว่าคนคนนั้นไม่ใช่ 3 คนนี้ล่ะคิดว่าเป็นใคร?
ลองไปดู 5 กองกลางผู้ดีที่ยิงถึงหลัก 50 ลูกเร็วที่สุดนับตั้งแต่ปี 1992 ว่าเป็นใคร แต่บอกก่อนเลยว่าไม่ใช่ทั้งสามคนนี
สตีเว่น เจอร์ราร์ด (27 ปี 192 วัน)

ตำนานนักเตะของ ลิเวอร์พูล อยู่ค้าแข้งกับทีมยาวนานถึง 17 ปี ถือเป็นหนึ่งในกองกลางดีที่สุดสุดเท่าที่อังกฤษเคยมีมาอีกคนหนึ่ง
สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำประตูให้กับทีม หากไม่จำฤดูกาลแรกที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 1998/99 เขายิงประตูให้กับ "หงส์แดง" ในพรีเมียร์ลีกได้ทุกปีเลย
ความสำเร็จที่ดีที่สุดก็คือการพา ลิเวอร์พูล คว้าโทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกมาครองในปี 2005 อย่างยิ่งใหญ่ จุดเดียวที่น่าเสียดายคือไม่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเท่านั้น
หากนับสถิติการยิงประตูในพรีเมียร์ลีกถึง 50 ประตูนั้น, นายใหญ่คนปัจจุบันของ เรนเจอร์ส ทำได้ในวัย 27 ปี 192 วัน รั้งอยู่ในอันดับ 5 ของแข้งที่อายุน้อยที่สุด
โดยรวมแล้ว เจอร์ราร์ด ยิงในลีกให้ "หงส์แดง" ทั้งหมด 120 ลูกจาก 504 เกม โดยหากนับรวมตลอดอาชีพยิงไปทั้งหมด 191 ลูกจาก 748 เกมกับทั้ง ลิเวอร์พูล และ แอลเอ แกแล็กซี่ 
ส่วนในทีมชาติอังกฤษลงเล่นไปทั้งหมด 114 เกม ทำไป 21 ประตู
พอล สโคลส์ (27 ปี 47 วัน)
        
มิดฟิลด์ที่ได้รับการยกย่องจากบุคคลในวงการลูกหนังทั้งอดีตนักเตะและผู้จัดการทีม โดยเฉพาะบรรดาแข้งระดับโลกทั้งหลายล้วนชูให้ พอล สโคลส์ คือกองกลางที่ดีที่สุดในโลกในยุคของเขา
อดีตกองกลางหัวทองพูดน้อยแต่ต่อยหนัก เป็นแข้งสำคัญในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่นำพาให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองความยิ่งใหญ่ในวงการลูกหนังอังกฤษกว่า 20 ปี 
ถึงขนาดที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว "ป๋า" ยังตามให้กลับมาช่วยทีมพร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งล่าสุดของสโมสรเมื่อปี 2012/13 ก่อนจะไม่ใกล้เคียงอีกเลยจนถึงปัจจุบัน
เรื่องความสำเร็จแทบไม่ต้องพูดถึง รายการไหนที่ลงเล่นกับสโมสรล้วนได้แชมป์มาหมด เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะอังกฤษที่ประสบความสำเร็จที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเฉพาะแชมป์พรีเมียร์ลีกที่กดมาถึง 11 สมัย
ส่วนจำนวนประตูยิงไปทั้งหมด 107 ลูกในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเจ้าตัวรั้งในอันดับ 4 ของนักเตะที่ยิงได้ถึง 50 ลูกด้วยอายุน้อยที่สุดในวัย 27 ปี 47 วัน
เดวิด เบ็คแฮม (26 ปี 186 วัน)

เมื่อเอ่ยชื่อ เดวิด เบ็คแฮม แม้แต่คนที่ไม่ดูบอลก็คงต้องรู้จักกันบ้าง
เรียกได้ว่าเขาน่าจะเป็นนักฟุตบอลที่คนรู้จักมากที่สุดในโลก ด้วยชีวิตและไลฟ์สไตล์นอกสนามที่เป็นที่จับตามองทุกฝีก้าวเพราะหน้าตาอันหล่อเหลา แถมมีภรรยาเป็นสุดยอดสาวฮ็อตอย่าง วิคตอเรีย เบ็คแฮม
เรื่องในสนามอดีตมิดฟิลด์สุดหล่อก็ถือเป็นหนึ่งในกองกลางตัวทีเด็ด โดยเฉพาะลูกนิ่งที่ได้ชื่อว่าไม่เป็นรองใครในโลก โดยเฉพาะฟรีคิกที่สังหารประตูคู่แข่งมาแล้วมากมายจนกลายเป็นเครื่องหมายการค้าไปแล้ว
เบ็คแฮม ลงสนามให้กับ "ปีศาจแดง" เต็มตัวในปี 1995/96 ก่อนสร้างชื่อด้วยการยิงครึ่งสนาม ซึ่งแม้จะลงเล่นให้กับทีมจนถึงปี 2003 เท่านั้น แต่ก็ยิงได้ถึง 62 ลูก โดยยิงถึงหลักครึ่งร้อยในวัย 26 ปี 186 วัน
อันที่จริงตลอดชีวิตค้าแข้งของ เบ็คแฮม นั้นหนักไปในทางแอสซิสต์ให้เพื่อนมากกว่า ซึ่งจากทั้งหมดที่ลงสนาม 717 เกมในนามสโมสร ทำไป 127 ประตู แต่แอสซิสต์ไปถึง 200 ลูกเลย
แฟร้งค์ แลมพาร์ด (26 ปี 181 วัน)

อีกหนึ่งสุดยอดกองกลางไม่ใช่แค่ของอังกฤษแต่ของโลกเลยด้วยจำนวนประตูที่ต้องบอกว่ากองหน้าบางคนยังอาย
177 ประตูทำให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยู่ในอันดับ 5 ของนักเตะที่ยิงประตูมากที่สุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก ตามหลัง อลัน เชียร์เรอร์ (260 ประตู), เวย์น รูนี่ย์ (208 ประตู), แอนดี้ โคล (187 ประตู) และ เซร์คิโอ อเกวโร่ (180 ประตู) เท่านั้น
เรียกได้ว่าในทำท็อป 10 ของดาวยิงสูงสุดมี แลมพาร์ด คนเดียวเท่านั้นที่เป็นกองกลาง ที่เหลือล้วนเป็นกองหน้าทั้งสิ้น
หากนับรวมการเล่นให้กับทุกสโมสร แลมพาร์ด ทำได้ถึง 274 ประตูเลยทีเดียว ถือว่าเยอะมากสำหรับนักเตะในตำแหน่งกองกลาง
50 ประตูแรกของ แลมพาร์ด ทำได้ในวัย 26 ปี 181 วัน รั้งอยู่ในอันดับ 2 ของทำเนียบคนที่ยิงถึงหลักครึ่งร้อยเร็วที่สุด
เดเล่ อัลลี่ (23 ปี 331 วัน)

คลื่นลูกเก่าไล่ตามคลื่นลูกใหม่เสมอ สถิติที่มีบางอย่างยากที่จะทำลาย แต่ก็คงมีสักวันที่มันจะเกิดขึ้น
สถิติของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยู่มาตั้งแต่ปี 2004 นานกว่า 16 ปีในที่สุดก็โดน เดเล่ อัลลี่ ทำลายลง
มิดฟิลด์จาก สเปอร์ส ใช้เวลาเพียง 4 ฤดูกาลกว่าๆเท่านั้นกับการพังประตูได้ถึงหลักครึ่งร้อย โดยลูกล่าสุดเกิดขึ้นในเกมที่ทีมบุกเสมอ เบิร์นลี่ย์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง
ถือว่าใช้เวลาน้อยมากกับการยิงถึงหลักนี้ ซึ่งหากซีซั่นนี้เจ้าตัวรวมถึงฟอร์มการเล่นของทีมดีหน่อย อาจจะทำลายสถิติไปนานแล้ว แต่ผลงานปีนี้ถือว่าตกลงไปพอสมควร 
เท่ากับว่า อัลลี่ ทำสถิติยิง 50 ลูกในพรีเมียร์ลีกด้วยวัยเพียง 23 ปี 331 วัน เท่านั้น หากจากสถิติของ แลมพาร์ด ถึง 2 ปีครึ่งเลยทีเดียว
เรียกได้ว่าค่าตัว 5 ล้านปอนด์ที่จ่ายให้ เอ็มเค ดอนส์ ตอนซื้อมาร่วมทีมคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพราะตอนนี้ค่าตัวคงพุ่งทะลุ 100 ล้านปอนด์ไปแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด