:::     :::

ส่องตลาด คล็อปป์ ใครเด่น...ใครดับ

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,547
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลิเวอร์พูล ยังคงรอคอยแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-20 อย่างใจจดใจจ่อ

    การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กลายเป็นว่าจนถึงตอนนี้ยังมองไม่เห็นอนาคตว่าการแข่งขันฟุตบอลในประเทศอังกฤษจะกลับมาอีกครั้งได้เมื่อไหร่ ซึ่งมันก็ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเตะต่อ และสั่งให้เป็น 'โมฆะ' อย่างน่าตกใจ

    ในขณะที่เหล่าเดอะ ค็อป ยังวิตกกังวลกับเรื่องดังกล่าว แต่พวกเขาก็ต้องขอบคุณโปรเจ็คท์ที่น่าทึ่งในการทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ยกระดับสีแดงแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ได้มากในปีนี้

    มันเหมือนกับการเดินทางของเทพนิยายตั้งแต่ที่หงส์แดงดึง คล็อปป์ เข้ามาทำงานในปี 2015 และนายใหญ่เมืองเบียร์ก็พูดเรื่องถ้วยแชมป์ภายในระยะเวลา 4 ปีจากครั้งแรกที่เขาเปิดตัว

    การสร้างทีมแบบค่อยเป็นค่อยไปของ คล็อปป์ ในถิ่นแอนฟิลด์ได้กลายเป็นแม่แบบสำหรับสโมสรอื่นๆ เขาได้สร้างแบรนด์ฟุตบอลที่เป็นเอกลักษณ์, บรรยากาศในห้องแต่งตัว และทัศนคติที่ถูกต้องของนักเตะ

    เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า คล็อปป์ นั้นยอดเยี่ยมมากเพียงใดในตลอดนักเตะ ซึ่งทำให้เขามีทางเลือกในการผ่าตัดทีมไม่ว่าจะเป็นทั้งซื้อ และขายเพื่อยกระดับหงส์แดงให้เป็นผู้ท้าชิง

    ผู้ใช้ทวิตเตอร์ยูสเซอร์ @SamueILFC ซึ่งมีผู้ติดตามถึง 71,288 คน ได้รวบรวมผลโหวตเพื่อตัดเกรดบรรดาผู้เล่นที่ย้ายมายังถิ่นแอนฟิลด์ในยุคของ คล็อปป์ จากคะแนนเต็ม 10

    ใครจะอยู่ในระดับไหนกันบ้างไปติดตามดูกัน

ยังโหวตไม่ได้

    ทาคูมิ มินามิโนะ

    ตอนนี้มันยังคงเร็วเกินไปที่จะตัดสินอะไร

    ตัวรุกทีมชาติญี่ปุ่นเพิ่งจะได้ลงสนามไปเพียง 7 นัดเท่านั้น แม้ว่าแฟนบอลทั่วโลกจะชื่นชอบการเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นอย่างมาก แต่เวลาเท่านั้นที่จะบ่งบอกได้ว่าความคุ้มค่าของ มินามิโนะ นั้นเป็นไปในทิศทางไหน

ผลโหวต : 2/10

    ลอริส คาริอุส

    หลายคนคงตัดสินกันอย่างเป็นเอกฉันท์สำหรับมือกาวชาวเยอรมัน

    คาริอุส ก้าวขึ้นมาเป็นหมายเลขหนึ่งอย่างเต็มตัวในปี 2017-18 และชื่อเสียงของเขาก็ถูกทำลายลงจากหายนะในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศ

    การเล่นของเขาที่เคียฟถึงขั้นทำลายอาชีพในถิ่นแอนฟิลด์เลยเหรอ? ตอบแบบไม่คิดว่าใช่

    แม้เขาจะมีคลีนชีตถึง 13 เกมในพรีเมียร์ลีก แต่กับปัจจุบันมันก็ไม่ต่างอะไรกับหายนะอยู่ดี

ผลโหวต : 3/10

    โดมินิก โซลันกี้

    มันเป็นการตัดสินที่ค่อนข้างยากเหมือนกันนะ

    โซลันกี้ อาจจะยังเด็กในตอนที่เขาเซ็นสัญญาย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แต่เขาก็ไม่เคยดูเหมือนจะใกล้เคียงกับอนาคตของทีมได้เลย จากการยิงได้เพียงลูกเดียวจาก 27 นัดที่ลงสนาม ซึ่งเป็นสถิติที่ไม่น่าชื่นชมเลยสำหรับกองหน้า

ผลโหวต : 5/10

    มาร์โก กรูยิช

    มันยากมากที่จะตัดสินมิดฟิลด์เลือดเซิร์บในตอนนี้

    เขาลงสนามไป 14 นัดให้กับหงส์แดง และแม้ว่าการยืมตัวของเขากับ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน จะค่อนข้างน่าประทับใจ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่า กรูยิช จะสามารถสอดแทรกเข้ามามีส่วนสำคัญกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้าได้หรือไม่

ผลโหวต : 6/10

    นาบี เกอิต้า

    อาเดรียน

    กองกลางทีมชาติกินียังเป็นกรณีที่น่าสงสัย โดยเขาพยายามดิ้นรนอย่างหนักกับความคาดหวังที่ย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก แม้ว่าทุกคนจะได้เห็นถึงคุณภาพที่น่าตื่นเต้น แต่มันก็ยังไม่ได้ดีมากหากเทียบกับค่าตัวที่ทีมซื้อเขามาจาก ไลป์ซิก

    ขณะที่ อาเดรียน เหล่าเดอะ ค็อป พากันตื่นเต้นกับสิ่งที่ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนแสดงออกมาในเกมยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แต่ความผิดพลาดของเขาที่เกิดขึ้นในนัดแพ้ แอต. มาดริด ก็เตือนให้ทุกคนได้เห็นว่าเขายังไม่ใช่มือกาวสำรองที่ดีที่สุดในโลก

ผลโหวต : 7/10

    อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

    เซอร์ดาน ชากิรี่

    แม้จะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไปทั้งฤดูกาลที่แล้ว และก็ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าจะกลับมาอยู่กับร่องกับรอยได้ในซีซั่นนี้ แต่เขาก็เป็นคนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชื่นชอบอย่างแท้จริงในแผงมิดฟิลด์ และยังเพิ่มพลังในจังหวะเกมรุกได้อยู่เสมอ

    ด้านมิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของแฟนหงส์อยู่เหมือนเดิม นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมคะแนนของเขาจึงอยู่ในระดับป็อปปูลาร์

    แต่เราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากเหรอว่าคนที่ลงสนามในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ไปเพียงแค่ 175 นาทีเป็นนักเตะที่ดีแล้ว?

ผลโหวต : 8/10

    รักนาร์ คลาวาน

    เอิ่ม...ดูแล้ว ในวันของ คลาวาน เขาก็เป็นกองหลังขุมกำลังสำรองที่แข็งแกร่งสำหรับ ลิเวอร์พูล อยู่นะ แต่การจัดอันดับของเขามันเหมือนจะสูงเกินจริงไปเหมือนกัน

ผลโหวต : 9/10

    จอร์จินโย่ ไวนัลดุม

    ฟาบินโญ่

    โฌแอล มาติป

    สำหรับ ไวนัลดุม ดูเหมือนจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ค่อนข้างแปลกสำหรับหงส์แดงในทีแรก แต่เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักที่ทีมจะขาดไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์สำคัญที่ใครก็ยากจะลืมเลือนก็คือประตูในเกมคัมแบ็กเหนือ บาร์เซโลน่า

    ด้าน ฟาบินโญ่ นั้นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับที่ยอดเยี่ยมลำดับต้นๆ ในพรีเมียร์ลีก และเมื่อว่าฟอร์มของเขาจะเพิ่งถูกจุดติดได้ไม่นาน แต่ก็ยังคู่ควรกับคะแนนที่สูงระดับนี้อยู่ดี

    ขณะที่ มาติป นั้นอาจจะโชคดีเล็กน้อยจากการได้เล่นร่วมกับกลุ่มนักเตะชั้นยอด แต่มันก็ไม่ได้มากเกินไปหรอกกับการที่เขาเองก็เป็นฟันเฟืองสำคัญของหนึ่งในแผงแนวรับที่ดีที่สุดของโลก

ผลโหวต : 10/10

    ซาดิโอ มาเน่

    โมฮาเหม็ด ซาลาห์

    แอนดี้ โรเบิร์ตสัน

    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

    อาลีสซง เบ็คเกอร์

    คงไม่มีใครไม่เห็นด้วยกับคะแนนของกลุ่มนี้หรอกนะ สำหรับ มาเน่ นั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นแข้งระดับท็อปเทนของโลก และก็ยิงไปแล้ว 18 ประตูในฤดูกาลนี้ และเขาก็เป็นดาราสำคัญที่พาทีมลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้

    ส่วน ซาลาห์ ก็คว้าตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกมาตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด แม้หลายคนจะประเมินเขาต่ำไปบ้างในช่วงที่ผ่านมา แต่หากมองไปจากสถิติ และผลงานส่วนตัวแล้ว คงหาได้ยากมากที่ใครจะทำได้ทัดเทียมกับดาวเตะอียิปต์ผู้นี้

    ที่เหลืออีก 3 คนนี่ก็คงไม่ต้องพูดอะไรให้มาก โรเบิร์ตสัน เป็นแบ็กซ้ายดีที่สุดในโลก, ฟาน ไดค์ เป็นเซนเตอร์แบ็กดีที่สุดในโลก และ อาลีสซง ก็เป็นผู้รักษาประตูดีที่สุดในโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด