:::     :::

หัก 30%ทำท่าจะเป็นเรื่อง

วันจันทร์ที่ 06 เมษายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นประเด็นที่พูดถึงกันมากในพรีเมียร์ลีกอังกฤษกับการที่นักเตะโดนขอร้องกึ่งบังคับให้ลดค่าเหนื่อยของตนเองลง 30 เปอร์เซ็นต์ ในสถานการณ์ที่โลกกำลังต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 เวลานี้

เรื่องเงินที่ลดลงไป 30 เปอร์เซ็นต์นักเตะก็แบ่งกันเป็น 2 ฝ่ายแล้วนะครับ ฝ่ายหนึ่งยินดีที่จะถูกหัก อีกฝ่ายแข็งกร้าวว่าทำไมต้องมาเอากับพวกนักเตะอาชีพด้วย มหาเศรษฐีระดับหมื่นล้านแสนล้านในอังกฤษเยอะแยะไป

แต่สิ่งหนึ่งที่นักเตะทั้ง 2 กลุ่มเห็นพ้องต้องกันก็คือ แล้วถ้าโดนหัก 30 เปอร์เซ็นต์จริงๆ เงินมันจะไปไหน ?

เวลานี้กลุ่ม NHS สตาฟฟ์ ซึ่งเป็นแถวหน้าในการต่อสู้กับ ไวรัสโควิด-19 ที่ อังกฤษ มีจำนวน 4 ล้านคน แน่นอนครับว่าเงินจำนวนมหาศาลเป็นสิ่งที่สตาฟต้องการ เพราะมันมีค่าใช้จ่ายที่เยอะมากๆ

นักเตะทุกคนจะแฮ็ปปี้เป็นอย่างยิ่งถ้าเงินที่พวกเขาโดนหักไปนั้นจะถึงมือสตาฟฟ์ของ NHS จริงๆ

แต่สิ่งที่พวกเขากลัวมันจะไม่ไปถึงตรงนั้นน่ะสิ !

ไม่ต้องอ้อมค้อมบรรดาเจ้าของสโมสรนั่นแหละที่จะงาบส่วนตรงนี้ไป คือเอาสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองดื้อๆไปเลย

นี่เองครับบรรดากัปตันทีมทั้ง 20 ทีมในพรีเมียร์ลีกจึงสร้างกลุ่ม WhatsApp ของตนเองขึ้นมา เพื่อเอาไว้ปรึกษาถึงเรื่องนี้กันโดยเฉพาะ นักเตะเขาอยากจะช่วยเหลือภาครัฐเพื่อที่จะเอาชนะเจ้าไวรัสร้ายนี้ให้ได้นะครับ แต่พวกเขาก็ต้องการแน่ใจจริงๆว่าเงินจะถึงมือของคนที่ควรจะได้

นี่จึงเป็นปัญหาใหญ่ทีเดียว ไหนจะมีกลุ่มนักเตะบางคนที่ไม่ต้องการที่จะโดนหัก 30 เปอร์เซ็นต์นี่จะรวมตัวกันอีกด้วย ของแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาบังคับกัน บางคนอยากทำน้อย บางคนอยากทำมาก มันน่าจะให้นักเตะเป็นคนที่ตัดสินใจ

การทำบุญนั้นถ้าเราทำแล้วมีความสุขไม่เดือดร้อนจะน้อยจะมากก็ได้บุญ แต่ถ้าทำแล้วรู้สึกว่ามันไม่สบายใจหรือเดือดร้อนแทนที่จะได้บุญกลับจะได้บาปไปแทน

ที่สำคัญเรื่องนี้จะต้องหาทางออกโดยเร็วด้วย ไหนจะโดนไวรัสโควิด-19 กดดันให้ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน ไหนจะมาเจอกับเรื่องหัก 30 เปอร์เซ็นต์นี่อีก ปวดหัวตายกันพอดี

ไอ้เรื่องแบบนี้เราเองก็เคยเจอมากับตัว

แต่ของ น้าแมว นี่หัก 70 เปอร์เซ็นต์จ้า !!

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด