:::     :::

"สามปีศาจ ถ้าพลาดซานโช่" ปีกขวาของดีที่ผีต้องจับตามอง

วันพุธที่ 22 เมษายน 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
16,651
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เด็กผีเผื่อใจจะพลาดการได้ตัวSanchoเอาไว้บ้างไหม? แม้ว่านี่คือเป้าหมายเบอร์หนึ่งของการเสริมทีมที่เราจะพยายามสุดกำลัง แต่ทุกอย่างบนโลกนี้ก็ไม่มีอะไรแน่นอน ดังนั้นสามคนนี้คือตัวเลือกที่ดีหากเราพลาดซานโช่ขึ้นมา

เป็นบทความที่ผมตื่นเต้นที่จะเขียนมากๆเพราะได้รีวิวนักเตะที่น่าสนใจมากๆถึงสามคนให้กับแมนยูไนเต็ด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นตัวที่เจ๋งมากๆ หากแฟนบอลสายลึกที่ดูบอลกันกว้างหลายๆลีก และชอบดูนักเตะจากทีมต่างๆนั้นน่าจะพอเคยได้ยินชื่อของสามตัวนี้กันมาแล้ว ทั้งจากฟอร์มในสนาม หรืออาจจะตามที่ต่างๆที่มีคนกล่าวถึงกัน เพราะเอาจริงๆต้องยอมรับว่าสามตัวนี้ก็ยังไม่ดังในวงกว้างมากนัก หากเอ่ยชื่อขึ้นมาหลายๆคนน่าจะไม่รู้ว่ามันเป็นใคร เล่นยังไง เพราะไม่เคยรู้จักมาก่อน

แต่วันนี้ จงรู้จักมันไว้ซะเลยครับ เพราะในอนาคตข้างหน้านักเตะสามคนจะกลายเป็นระดับแนวหน้าของโลกอย่างแน่นอน

นี่คือบทความที่จะพูดถึง "ปีกขวา" ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสมควรจะเล็งเอาไว้บ้างหากมีaccidentใดๆก็ตามที่ทำให้เรา "พลาด" top target อย่างJadon Sancho ปีกตัวกลั่นจากดอร์ทมุนรายนี้  ถ้าหากว่าเราพลาดตัวซานโช่ขึ้นมาจริงๆ (ซึ่งหวังว่าจะไม่เกิดกรณีแบบนั้น) นักเตะสามคนนี้คือ "ตัวเลือกปีกขวา" ในแผนสำรอง ที่แมนยูไนเต็ดควรจะซื้อมาร่วมทีมให้ได้ถ้าพลาดซานโช่

ซานโช่ร่างน้อนเต็น

สามคนนี้เป็น"ปีกขวา" ที่เล่นAMRแท้ล้วนๆ ไม่ใช่พวกที่เดี๋ยวก็มาอยู่ทางซ้ายอยู่เรื่อยๆ เพราะอย่างที่ทราบกันแมนยูไม่มีปีกขวาธรรมชาติมานานแล้ว ขวาบอดสนิทจริงๆ การพิจารณานักเตะทั้งสามคนนี้ในฐานะตัวเลือกนั้นสำคัญมากๆ เพราะเราทราบกันดีว่า ยูไนเต็ดนั้นต้องการนักเตะที่เข้าแก๊ปมาร่วมทีมเพื่อจะสร้างรากฐานไปสู่ความสำเร็จต่อเนื่องในอนาคต ดังนั้นสามตัวนี้จึงถูกเลือกมาโดยมีปัจจัยครบถ้วนนั่นก็คือ

1.อายุน้อย

2.เล่นปีกขวาแท้ บางคนโยกไปช่วยซ้ายได้ด้วย

3.มีคาแรคเตอร์

4.ราคาไม่แรงมาก

5.พร้อมที่จะพัฒนาไปกับทีม

6.เป็นตัวจริงอยู่ในลีกใหญ่ๆ

7.มีความเป็นไปได้ในการซื้อตัว

และนี่ คือปีกขวาปีศาจดาวรุ่งที่น่าจับตามองเป็นตัวเลือกมากที่สุดแล้ว หากแมนยูจะไม่ได้ตัวซานโช่

สามตัวนี้รับรองเลยทีเด็ดแน่นอน สามปีกจากสามลีกใหญ่ กัลโช่เซเรียอา บุนเดสลีกา และ ลาลีก้า มาให้เลือกแล้ว ณ บัดนี้

1.Federico Chiesa

อายุ 22ปี / ส่วนสูง 175cm / เท้าที่ถนัด : ขวา

ตัวนี้ต้องบอกเลยว่าแจ่มสุดเหมือนรถลัมโบกินี่เลย ปีกขวาตัวจี๊ดจากFiorentina ด้วยวัย22ปี เป็นปีกขวาตัวรุกขนานแท้ที่ สามารถโยกไปช่วยเล่นฝั่งซ้ายได้ หรือจะถอยลงมาเล่นตัวกลางริมเส้นก็ได้ โดยหลักๆเป็น Right Winger ที่สามารถไปเล่น LW ก็ได้ หรือจะเป็น RM ก็ได้สามตำแหน่ง

จุดเด่นของคิเอซ่านั้นต้องบอกว่า สไตล์การเล่นของเขาหากใครนึกภาพไม่ออก ขอให้ลองนึกถึง "อันโตนิโอ วาเลนเซียที่เล่นได้ทั้งสองฝั่ง" ตอนหนุ่มๆดูน่าจะใกล้เคียงสุด  เขาไม่ใช่รถด่วน แต่นี่คือปีกขวารถสปอร์ตสายพันธ์อิตาลีที่ทั้งแรงและเร็ว และเป็นวาเลนเซียแบบที่ "ตัดเข้าในได้" จากทั้งสองฝั่ง (AVเล่นได้แต่ขวานะเอ้อ) คือคิเอซ่าตอนเล่นซ้ายก็เล่นเป็นIFแท้เลย โยกตัดเข้ากลาง ยิงไกล  ส่วนขวาก็กระชากสุดซอย ตัดขวากลางโดยใช้ขวาได้แล้วยิงเต็มแม็กซ์ ดังนั้นเอาจริงๆก็ไม่เหมือนวาเลนเซียขนาดนั้นแต่มีจุดร่วมบางอย่างคล้ายกันอยู่

1.1 ความเร็ว

สิ่งที่น่าสนใจคือความเร็วในการเคลื่อนที่ทั้งมีบอลและไม่มีบอล  การกระชากพาบอลขึ้นหน้า เป็นจุดเด่นมากๆของคิเอซ่าที่เล่นขวาในลักษณะของความเป็น "Winger" มากกว่าจะเล่นเป็น Inside Forward แบบในปัจจุบัน เพราะเขาถนัดข้างเท้าด้านขวา เขาจึงเป็นนักเตะตัวรุกที่ใช้ความเร็วในการจู่โจมเป็นหลักๆโดยการพาตัวเองไปกับบอลเพื่อหาโอกาสจบสกอร์ ดังนั้นแมนยูไนเต็ดที่ต้องการนักเตะที่มีพลังการเคลื่อนไหวสูงนั้น ตัวนี้เข้าแก๊ปมาก เร็วจี๊ดเอามาวิ่งกับพวกแรชฟอร์ดอย่างมันส์

1.2 ตีนหนักมาก

นี่คืออีกจุดนึงที่ผมบอกว่าเขาเหมือนวาเลนเซียมากๆในสองข้อนี้นั่นก็คือ ลักษณะการยิงของคิเอซ่ามันเป็นการหวดด้วยขวาแบบเต็มข้อหนักๆแรงๆ บอลพุ่งยังกะปืนใหญ่ ท่ายิง วิถีลูกบอลมันเป็นแบบเดียวกับวาเลนเซียเป๊ะๆเลย การหุบเข้าในของเขาจึงไม่ได้เป็นแบบ IF(Inside Forward) แต่เป็น Winger แท้นี่แหละที่กระชากเข้าไปแล้วยิงอัดด้วยขวาแรงๆเลย ไม่ต้องใช้ลูกปั่นแบบที่สายIFทำกัน สกิลPower Shootนี่แหละเป็นจุดที่ผมถูกใจตัวนี้กว่าตัวอื่นๆเรื่องนึงเลย

เป็นนักเตะที่วงสวิงขาง้างยิงเต็มข้อสะใจมาก

1.3 เทคนิค

เป็นปีกขวาที่ไม่ได้เล่นทื่อๆ แต่เทคนิคดี ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการยิงประตูที่เขายิงได้เรื่อยๆ มีสถิติการยิงที่ต้องบอกว่าเป็นปีกที่แบ่งเบาภาระกองหน้าได้ (ปีนี้ซัดไป11แล้วถือว่าเยอะใช้ได้สำหรับปีก) / การเลี้ยงบอลที่เป็นจุดเด่นสำคัญสุดของเขา ฯลฯ เรียกง่ายๆว่าทักษะชั้นเชิงถือว่าเข้าขั้นดีเลยทีเดียว

1.4 ความมุ่งมั่น ดุดัน

ข้อนี้สำคัญสุด อย่างที่กล่าวไปว่าเขาเร็วและแรง มันแสดงออกมาให้เห็นในฝีเท้า นั่นเป็นเพราะpassionการเล่นที่อยู่ข้างใน หมอนี่เป็นนักเตะที่เล่นเต็มที่ ทุ่มเทตั้งใจ และดุดันในการเล่นมากๆ เรียกง่ายๆว่าเป็นปีกตัวบู๊เลย เพราะฉะนั้นน่าจะเข้ากับแมนยูได้ดีที่เกมทางขวาดูเหยาะแหยะซะเหลือเกิน ตัวนี้น่าสนใจมาก

-ปัญหาเดียวของนักเตะตัวนี้ไม่ใช่เรื่องความสามารถ เพราะนี่น่าจะเป็นปีกเทพตัวใหม่ของอิตาลีที่น่าลุ้นในอนาคต ไม่ค่อยได้เห็นตัวรุกแจ่มๆแบบนี้ของอัซซูรี่นานแล้ว ที่สำคัญติดทีมชาติไปแล้วด้วยจ้า น่าจะการันตีความเจ๋งเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่น่าห่วง(เล็กน้อยนะ)ก็คือ นักเตะอิตาลีมีโอกาสเป็น one-club man นั่นเอง เพราะเจ้าตัวเป็นเด็กปั้นขนานแท้ของม่วงมหากาฬFiorentinaมาจนถึงตอนนี้อายุ22ปี ดังนั้นปัญหาเรื่องการดึงตัวมาจากสโมสรที่เขามีloyaltyอยู่จึงอาจจะยากหน่อย

แต่ถ้าพูดถึงในแง่ความน่าสนใจ ความสามารถ นี่คือปีกเทพในอนาคตของอิตาลีอย่างแน่นอน แล้วมาดูซิว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมอย่างยูเว่หรืออินเตอร์ในอนาคตหรือไม่ ก็ไม่มีใครบอกได้

2.Ferran Torres

อายุ 20 ปี / ส่วนสูง 184 cm / เท้าที่ถนัด : ขวา

ตัวนี้พูดเลยว่าโคตรน่าสนใจมากๆอีกตัว เป็นนักเตะปีกขวาแท้ที่เล่นแต่ฝั่งขวาอย่างเดียวด้วย เราสามารถจะจำกัดความและเรียกเขาได้ประมาณว่า "ปีกขวาเชิงสูง"  ก็น่าจะได้ หรืออยากให้เปรียบเทียบให้เห็นภาพ เอาจริงๆมันชัดมากๆเลยนะ ผมว่าตัวนี้มันคือ "ปีกขวาพ่อมด"  หรือถ้าให้ง่ายกว่านั้นอีกก็คือ  มันเหมือน "ไรอัน กิ๊กส์ ฝั่งขวา" ที่สุดจริงๆ

จุดเด่นของนักเตะคนนี้น่าสนใจมาก เขาเป็น AMR สายที่ปัจจุบันหาได้น้อยจากปีกประเทศอื่น แต่นี่น่าจะเป็นtypeที่พอจะหาได้จากนักเตะสเปนแท้ๆแบบเขาคนนี้

เรื่องroleการเล่นถ้าให้บอกว่าเป็น Right Winger สายSupportน่าจะชัดเจนเพราะเขาเป็นตัวลากและจ่ายบอลให้เพื่อนได้ดี

2.1 เทคนิคการเล่นสูงมาก

นี่น่าจะเป็นจุดแข็งที่สุดของเฟอร์ราน ตอร์เรสเลยนั่นก็คือ หมอนี่เป็นปีกขวาที่เทคนิคสูงมากๆ สูงจัดจนเรียกว่าคลาสได้ตั้งแต่อายุแค่20นี่เลย ตามสไตล์นักเตะสเปนมากๆคือ ทักษะสูง คล่อง ตัวนี้คือใช่มากๆ และนี่เป็นจุดที่น่ากลัวว่านักเตะแบบนี้มันเป็นสไตล์ตัวรุกแบบที่แมนซิตี้ชอบเลย

คือถ้าในอนาคตอาจจะเป็นไปได้ที่ย้ายทีม น่ากลัวแมนซิตี้จะมาแต๊บเอาไปเหลือเกินในฐานะอาจจะเป็นตัวแทนมาห์เรซก็ได้ถ้าเป๊ปยังอยู่ซิตี้ - -''

2.2 การเลี้ยงบอล ครองบอลเหนียวแน่น

ข้อนี้จริงๆอาจจะรวมอยู่ในด้านเทคนิคก็ได้ แต่จุดสำคัญคือหมอนี่เลี้ยงบอลติดเท้าสุดๆ และเทคนิคการเอาชนะฝั่งตรงข้ามเวลาดวล1-1มีสูงมากๆ ลีลาการเลื้อยนี่มันเหมือนไรอันกิ๊กส์ฝั่งขวาจริงๆนะ ที่สำคัญไม่ใช่แค่one on one แต่ two on one แม่งก็สามารถเอาชนะการโดนรุมได้เหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

ชั้นเชิงเทคนิคสูงมากจนน่ากลัว เด็กคนนี้

ซื้อตัวนี้มาแม่ยกทีมเราน้ำเดินแน่นอน โคตรหล่อ หน้าได้บอดี้แซ่บ เริดค่ะลูก แม่คอนเฟิร์มมมมม ตัวนี้เอฟรัวๆเลยจ้าาาา

2.3 สรีระดี ตัวสูง เล่นลูกกลางอากาศได้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ทักษะคลาสอันสูงส่งนี้นั้น ไม่ใช่ตัวเล็กๆเหมือนพวกนักเตะอย่างซิลวา หรือแบร์นาโด้ เพราะหมอนี่สูงตั้ง184cm ถือว่าสูงมากกับนักเตะสายปีกแท้ๆแบบนี้ และเจ้าตัวก็เล่นลูกกลางอากาศได้ด้วย เรียกง่ายๆว่าหน่วยก้านดีเลยล่ะ และมีแววอาจจะสูงได้กว่านี้อีกนิดด้วยเพราะอายุเพิ่ง20 ถือว่าน้อยมากๆ  แต่ก็ไม่ได้เป็นนักเตะตัวสูงที่ช้า เทอะทะ เพราะหมอนี่ถือว่าเร็วและคล่องอยู่ในระดับที่ใช้ได้เลย

2.4 อื่นๆ

เท่าที่เห็นแล้วนั้นสกิลภาพรวมถือว่าดีเลย ไม่ได้มีจุดอ่อนไหนน่าห่วงเป็นพิเศษ เฟอร์รานสามารถที่จะยิงประตูได้ด้วยตัวเอง(สกิลfinishing) และมีสกิลการจ่ายบอล(passing)ที่ดี และแม่นยำมากๆ เรียกง่ายๆว่าเป็นนักเตะที่มีteam workสูงพอควรอย่างที่บอกว่าเป็นปีกเชิงสูงสายsupport มากกว่าจะเป็นตัวattackingด้วยตัวเอง (บุกเข้าจู่โจมเอง ยิงเอง)

-ปัญหาที่เป็นจุดอ่อนของตัวนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีอย่างนึงที่ไม่โดดเด่นก็คือเรื่องของการCrossingบอล แกเป็นสายลากเลื้อยและจ่ายสั้น จ่ายเรียดให้เพื่อน ไม่ค่อยเด่นเรื่องearly cross เท่าไหร่แต่ก็พอใช้ได้ ที่ต้องห่วงจริงๆคือ หมอนี่เป็นสมบัติล้ำค่าคนใหม่ของถ้ำค้างคาวทีมบาเลนเซีย ดังนั้นจะมาซื้อโคตรดาวรุ่งเทคนิคสูงปรี๊ดแบบนี้ก็ต้องเจ็บตัวกันหน่อย และเขาคงไม่อยากขายง่ายๆแหละถ้านักเตะไม่ได้มีความคิดอยากจะย้ายไปเล่นห่างไกลบ้านเกิด อันนี้ต้องยอมรับกันตามตรง

ขอให้คนติดต่อไปไม่ใช่เป๊ปก็พอ(ฮา) ถ้ารายนั้นอยากได้สงสัยไม่รอดว่ะ

3. Leon Bailey

อายุ 22 / ส่วนสูง 178cm / เท้าที่ถนัด : ซ้าย

ลีออน เบย์ลี่ย์ (ไม่ได้อ่านว่าไบลีย์นะ ไม่ใช่น้ำส้ม)ปีกขวาที่ต้องบอกว่าเป็น "เทพFM" ขนานแท้ของจริงที่ไม่อิงแค่เกม เพราะไอ้หมอนี่ก็ช่วยแบกเลเวอร์คูเซ่นให้ติดลมบนด้วย ทีมฟอร์มดีที่ผมเคยรีวิวเอาไว้ว่าเป็นคู่แข่งสุดสะพรึงที่แมนยูไม่ควรจะเข้าไปเจอในถ้วยยูโรป้าลีก เพราะงานหนักแน่ๆ นอกจากไค ฮาเวิร์ตซ์ที่นั่น และพี่น้องเบนเดอร์หนึ่งในนั้นคือความน่ากลัวจากลีออน เบย์ลี่นี่แหละ ชายผู้เคยพาทีมชนะบาเยิร์น ยิงคนเดียวสองประตูใส่โกลเทพอย่างนอยเออร์มาแล้ว

ความรู้สึกของผมเวลาดูเขาลงเล่นนั้น ผมรู้สึกเหมือนได้ดู "แรชฟอร์ดฝั่งขวา" เพราะเจ้าหมอนี่คือ Inside Forward ฝั่งขวาแบบที่เราอยากได้กันที่แท้ทรู เหมือนเป็นนิโคลัส เปเป้รุ่นที่การเล่นแลดุดันกว่า แต่ได้เห็นทริคทักษะบางอย่างฟีลเหมือนได้ดูคริสเตียโน่ตอนเด็กๆที่ชอบเล่นท่าไขว้ขาตอนเลี้ยงหลบนิดๆ  จะบอกว่ามันคือนิวร็อบเบน ก็อาจจะได้เวลาตอนเล่นฝั่งขวา เพราะลีออน ไบลีย์เวลาเลี้ยงนั้นมักจะชอบตัดเข้ากลางอยู่แล้วด้วยการที่ถนัดเท้าซ้าย และเวลาเลี้ยงเข้ามานั้น ฝั่งตรงข้ามก็หยุดไม่ค่อยอยู่ และมีการยิงที่ดีมากๆ

นี่คือปีกดาวรุ่งที่สุดจากแถบแคริบเบียน แม้เขาจะมาจากประเทศที่ไม่โด่งดังเรื่องฟุตบอลอย่างจาไมก้าก็ตามที แต่นักเตะคนนี้ของแท้แน่นอน  ด้านตำแหน่งการเล่นของเขานั้นต้องพูดว่าเป็น "ปีกกึ่งกองหน้าที่เล่นได้ทั้งสองฝั่ง" อย่างแท้จริง เพราะนักเตะสองคนข้างบนที่รีวิวมานั้น มีความเป็นWingerสูง แต่ตัวนี้คือเป็นปีกกึ่งกองหน้าขนานแท้เลย เพราะมีสกิลการพังประตู การบุกเข้าทำด้วยตัวเองสูงมาก สามารถที่จะแบ่งเบาภาระเรื่องเกมรุกเวลาที่คนอื่นตันๆ เขาก็ไปด้วยตัวเองได้ และทำประตูได้เองอีก ดังนั้นตำแหน่งการเล่นของเบย์ลีย์นั่นคือ RW เป็นหลัก และ LW ก็เล่นได้ธรรมชาติเช่นกันที่สามารถกระชากได้ยันสุดเส้น

จุดเด่นของเบย์ลีย์มีดังนี้


3.1.เร็วจี๋ & คล่องจี๊ด

เบย์ลีย์วิ่งเร็วมาก มีความเร็วที่น่ากลัวสุดๆทั้งในยามที่ไม่มีบอล และการพาบอลไปข้างหน้า นี่คือตัวที่เข้าแก๊ปเกมเร็วของแมนยูไนเต็ดสุดๆอีกคนนึงที่เล่นเกมสวนเร็ว และบุกแบบrun&gunได้ดีมากๆ เป็นปีกที่เร็วมากๆ

จุดที่ผมคิดว่าน่ากลัวที่สุดของเขานอกจากนี้ยังมี "สปีดต้น" ที่น่ากลัวมากด้วย คือมันออกตัวได้เร็วกว่าคนอื่นมากจริงๆ ไม่ใช่แค่paceขณะวิ่งหรือตอนปลาย ดังนั้นเขาจึงเล่นในลักษณะของการรอวิ่งชิงจังหวะกับไลน์ล้ำหน้าของกองหลังได้อีกด้วย

3.2. การเลี้ยงบอล

เป็นสกิลที่ปีกเก่งๆทุกคนควรมี อย่างน้อยๆต้องเลี้ยงบอลขึ้นหน้าด้วยตัวเองได้ หมอนี่ทำได้ดี และการดวลกับกองหลังแบบตัวๆนี่ไม่ต้องพูดถึง เอาชนะได้ง่ายๆเลย สามารถเลี้ยงกินตัวดีมาก

3.3. การยิง และการจบสกอร์

ข้อนี้รวมทั้งเรื่องของภาคการยิงและการจบสกอร์ เบย์ลีย์มีการยิงประตูที่ดีมากๆ เรียกง่ายๆว่ายิงดี ลักษณะการยิงมีทั้งลูกเต็มข้อ และลูกปั่นโค้งด้วยเท้าซ้าย แถมการยิงดีแล้ว ยังมีเซนส์ของกองหน้าในการจบสกอร์ พังประตูสูงมากๆ ข้อนี้สถิติไม่น่าจะหลอกใครเพราะอัตราการยิงประตูได้ต่อการลงสนามนั้นก็แทบจะเป็น 3นัดต่อ1ลูกเลยก็ถือว่าเยอะแล้ว (เทียบจากสถิติปีนี้และซีซั่นก่อนๆหน้านี้อีกสองซีซั่นก็ยิงได้ราวๆแบบนี้ ปีก่อนๆลง34 ยิง12 ปีนี้ลง22ยิง7)

และท่านี้ในรูปคือประตูของหมอนี่

3.4 เทคนิค

ซึ่งก็เป็นผลรวมของทุกด้าน ทั้งการเลี้ยงบอล การยิงไกล การจบสกอร์ ความคล่องตัวที่มีนั้น มันตั้งอยู่บนพื้นฐานของtechnicalส่วนตัวนักเตะที่ถือว่าเป็นนักเตะที่มีเทคนิคการเล่นสูงมากอีกคนนึง ดังที่บอกไปแล้วว่า มันมีท่ายากๆแปลกๆเวลาเล่นให้ตื่นตาตื่นใจเหมือนเวลาเราดูโด้ หรือแรชเล่นนั่นแหละ เหมือนกันเลย

3.5. ความบาลานซ์ในการเล่น และความสำคัญในเกมรุกระดับ Key Player

ข้อนี้เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราตัดสินใจเลือกเขามาเป็นตัวสำรองทดแทนของซานโช่ ได้ดีที่สุด คือสองคนนี้เหมือนกันในลักษณะของนักเตะที่เป็นall around player คือสามารถเล่นด้วยตัวเองได้ทั้งหมด มีความสามารถเฉพาะตัวสูง และทำได้ทั้งการยิงประตูให้ทีมในแบบที่ Inside Forwardทำได้ และสามารถเป็นตัวปั้นเกม ตั้งเกมรุกได้ด้วยในแบบที่บาลานซ์กัน และมันเป็นจุดเดียวกับที่โอเล่และทีมงานนั้นอยากจะได้จากซานโช่นั่นแหละ

-จุดอ่อน ถ้าจะมีจุดอ่อนสักอย่างนึงของเบย์ลีนั้น ก็เหมือนเป็นเรื่องตลกเลยที่มันเหมือนแรชฟอร์ดจริงๆนั่นก็คือ เรื่องของการตัดสินใจในการเล่นที่บางทีวันแมนโชว์เกินไปด้วยสกิลของเจ้าตัว และการตัดสินใจบางอย่างในการเล่น ที่อาจจะต้องพัฒนาและเติบโตขึ้นไปได้เรื่อยๆในอนาคต  ซึ่งเรื่องนี้ไม่น่าห่วงเลย เพราะเป็นเรื่องธรรมดามากๆของนักเตะอายุน้อยๆพวกนี้อยู่แล้ว ถ้าถามว่าน่าซื้อไหม บอกเลยว่ามาก จุดยากอีกอย่างนึงคือ ค่าตัวน่าจะแพงระยับ เพราะเอาแค่ในเกมก็ต้องสอยมันมา109ล้านแล้วกว่าจะยอมปล่อย ของจริงก็คงจะไม่หนีกว่านี้ไปจากช่วง90-100ล้านปอนด์อย่างแน่นอน

ในทรรศนะของผู้เขียน ถ้าไม่ได้ซานโช่ ก็อยากได้ตัวนี้มากที่สุด Leon Bailey นี่แหละ คือตัวที่เข้าแก๊ปแบบที่เราอยากจะได้จากซานโช่นั่นเอง นักเตะที่เก่งด้วย และpassionสูงจัดๆ มีคาแรคเตอร์แบบนี้ด้วยถือว่าเจ๋งมากๆ

ขอสองเลยได้ป่าว หนีบฮาเวิร์ตซ์มาด้วย! (จะเอาตังที่ไหนซื้อฟะ ตัวเดียวก็จนแล้ว)

ส่วนนักเตะคนอื่นๆนอกเหนือจากสามคนนี้ทำไมถึงไม่เอามารีวิวนั้น มีหลายเหตุผล บางคนก็เป็นสตาร์หลักของทีมอื่นที่เขาไม่น่าจะขาย / บางคนแพงมากเกินความเป็นจริงที่จะไปซื้อตัวมา / บางคนไม่เหมาะกับทีมเรา  ยกตัวอย่างเช่น อดาม่า ตราโอเร่ ที่หลายคนเชียร์กันให้เอามาหากไม่ได้ซานโช่ 

ส่วนตัวผมเห็นว่า อดาม่านั้นคลาสยังไม่ถึงที่จะซื้อมาเพื่อเป็นปีกขวาตัวหลักให้ทีมเรา หากอยากจะประสบความสำเร็จ เพราะอดาม่านั้นมีแต่ความเร็วและความแข็งแกร่ง เป็นปีกสายไถ แต่เท่าที่ดูเขาไม่ได้คล่องขนาดนั้นเพราะกล้ามเนื้อใหญ่นี่แหละ เน้นไถๆไปเรื่อยๆ ใช้ความเร็วอย่างเดียว ซึ่งเมื่อแก่ขึ้นก็อาจจะดรอปไป และที่สำคัญสกิลการจ่าย ครอส ยิง มันไม่ได้เด่นขนาดนั้น ถ้าเป็นแบบนี้ใช้แดเนียล เจมส์ไปยังจะดีกว่า

"การเพิ่มพลังให้สูงก็มีแต่จะเป็นภาระของกล้ามเนื้อ และความเร็วลดลงเท่านั้น" ซุนโกคูกล่าวเอาไว้ในห้องกาลเวลาในภาคเซล

นักเตะอื่นๆก็unrealisticเกินไปที่จะไปซื้อมา ดังนั้นเราจึงแทบไม่ต้องไปพูดถึงนักเตะอย่าง โกม็อง อุสมานเดมเบเล่ ดักลาสคอสต้าเลย หรือแม้กระทั่งริชาร์ลิสันก็ตามทีก็คงจะยากเพราะค่าตัวทีมลีกเดียวกันคงสูงเกินความจำเป็นแน่ๆ ดังนั้นสามตัวนี้อย่าง Chiesa, Ferran และ Bailey จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้วที่เป็นดาวรุ่งแบบที่ยังไม่โด่งดังมากแบบจัดๆจนไกลเกินเอื้อม และราคาน่าจะพอรับได้ อย่างน้อยๆก็อาจจะเบากระเป๋ากว่าซานโช่หน่อยนึงด้วยแหละ จึงเป็นตัวเลือกรองลงไปหากพลาดตัวเขา

.. แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้นบทความนี้จะดีใจมาก ถ้าไอ้สามตัวที่รีวิวมานั้นจะไม่ได้ถูกพิจารณาจริง นั่นเป็นเพราะว่าเราได้ของจริงอย่าง Jadon Sancho ย้ายมาร่วมทีมสำเร็จนั้น น่าจะดีที่สุด!

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด