:::     :::

ยกพรีเมียร์ลีกไปแข่งออสเตรเลีย

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
959
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีหลายคนสนับสนุนแนวทางแก้ปัญหาของพรีเมียร์ลีก โดยให้ยกไปแข่งยังต่างประเทศที่รับมือกับโควิด-19 ได้นะครับ

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนฯยูไนเต็ด เป็นคนหนึ่งที่มีแนวคิดแบบนี้ ซึ่งน้าแมวว่าเข้าท่าดีเหมือนกันนะครับ และเวลานี้มันก็มีรูปธรรมมากขึ้นแล้วด้วย

เมื่อนายเกล็นน์ สเตอร์เล่ วุฒิสมาชิกของเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เสนอความช่วยเหลือไปยังพรีเมียร์ลีกว่ามาแข่งที่เมืองเพิร์ธสิ รับรองว่าปลอดภัย

นายสเตอร์เล่ยืนยันว่าเมืองเพิร์ธคือ  "the most isolated city in the world" คือเป็นเมืองที่แยกตัวเองออกจากโลกได้มากที่สุดเมืองหนึ่งในโลกอยู่แล้ว

ประเทศออสเตรเลียมีลักษณะทางกายภาพเป็นเกาะขนาดใหญ่แยกตัวเองออกจากทวีปอื่นอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้นการรับมือกับโรคระบาดจึงเป็นไปได้ง่าย ไม่น่าแปลกใจเลยครับที่ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ยังไม่ถึง 100 ราย แต่ที่ อังกฤษ นั้นทะลุไป 2.8 หมื่นแล้ว

อีกทั้งเมืองเพิร์ธยังเป็นศูนย์กลางการแข่งขันกีฬาในหลายๆประเภทอยู่แล้วด้วย จึงรองรับพรีเมียร์ลีกที่เหลืออีก 92 นัดได้สบายมากๆ ถ้าเล่นที่ อังกฤษ รับรองได้เลยว่าเสี่ยงเต็มๆ เกิดมีนักเตะติดไวรัสมาคนหนึ่งก็พังทั้งกระดาน

แต่ที่ ออสเตรเลีย ควบคุมได้ง่ายกว่ามาก และขั้นตอนไม่ยุ่งยากเหมือนกับประเทศอังกฤษด้วย นักเตะจะปลอดภัยจากไวรัสร้ายนี้อย่างแน่นอน นายสเตอร์เล่เชื่อว่าจะวิน-วินด้วยกันทุกฝ่าย พรีเมียร์ลีกแข่งขันจบอย่างแน่นอน ขณะที่เมืองเพิร์ธก็ได้ชื่อเสียงและเงินหมุนเวียนจำนวนมหาศาลด้วย

นี่จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งน้าแมวเห็นด้วยนะ เพราะถ้าแข่งที่ อังกฤษ รับรองได้เลยว่าเกิดปัญหาสารพัด เพราะเวลานี้ก็เป็นประเทศต้นๆที่ติดเชื้อรวมทั้งยอดผู้เสียชีวิตรายวันที่พุ่งขึ้นอีกด้วย

ก็ต้องรอดูกันครับว่าพรีเมียร์ลีกจะเลือกวิธีไหน ซึ่งยังไงแล้วก็ต้องขอไฟเขียวจากรัฐบาลอังกฤษก่อน น้าแมวเห็นว่ามาเตะที่ ออสเตรเลีย นี่ใช่เลย เล่นที่สนามปิดกันไปไม่ต้องกลัวว่าแฟนบอลจะมารวมตัวกันด้วย อีกอย่างที่ ออสเตรเลีย เขาคุมไวรัสได้ง่ายกว่ามากๆ

ยอมทิ้งอีโก้ลงหน่อย ยกทั้ง 20 ทีมพรีเมียร์ลีกมาที่ ออสเตรเลีย แล้วทุกอย่างจะจบลงอย่างสวยงามครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})