:::     :::

จับตา 5 แข้งท่าเรือ หลังคว้า "โชแปง-ปาแปง"

วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
3,248
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเปิดตัว "ทิตาธร-ทิตาวีร์" อักษรศรี ในสีเสื้อแสด-น้ำเงิน ถือเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์พอสมควร

หากใครจำกันได้ ช่วงที่แยกทางกับ โชคทวี พรหมรัตน์ สโมสรแจงว่าต้องการลดภาะค่าใช้จ่ายทีม ในสภาวะที่อุตสาหกรรมฟุตบอลพุ่งชนกับโควิด-19

นั่นทำให้หลายคนคาดว่า ในช่วงลีกลูกหนังไทยหยุดพัก การท่าเรือ ไม่น่าจะมีการเสริมทัพนักเตะเพิ่ม เพราะขนาดทีมที่มีอยู่ปัจจุบันก็ใหญ่จนสามารถตั้ง 2 ทีมแข่งไทยลีก แบบติดท็อป 5 ได้สบาย ๆ 

แต่เมื่อดีล 2 แฝด เกิดขึ้น สิ่งที่ควรตั้งคำถามมากกว่า "การกลับมามีเงิน" คือ แล้วนักเตะที่เป็นเพียง "อะไหล่" โอกาสลงสนามจำกัดจำเขี่ยเป็นทุนเดิม พวกเขาเหล่านี้จะอยู่ในสถานะไหน

วันนี้เราจะมาเอ่ยถึงอนาคตของ 5 แข้ง ที่มีโอกาสจะไม่ได้สวมเสื้อ "สิงห์เจ้าท่า" ต่อ หรือถูกปล่อยยืม หลังการมาของ  "โชแปง-ปาแปง"

 



จตุรพัช สัทธรรม

ปีกลายเจ้าตัวกลายเป็น 1 ในดาวรุ่งที่ถูกจับตามองอย่างมาก จากการลงเล่นกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล จนถูก การท่าเรือ ดึงมาร่วมถิ่นคลองเตย

อย่างไรก็ตามเมื่อมาอยู่ "บิ๊กทีม" ทำให้โอกาสของ แม็กซ์ ไม่ได้มีมากเหมือนสมัยเล่นในถิ่น เขาพลอง เจ้าตัวต้องรอรับโอกาสเป็นตัวเลือกลองจากรุ่นพี่อย่าง เควิน ดีรมรัมย์ หรือแม้แต่ มาร์ติน สตูเบิล

หากแต่การมาของ ทิตาธร อักษรศรี ล่าสุดยิ่งทำให้โอกาสลงสนามของเจ้าตัวลดน้อยลงไปอีก เพราะหากเทียบดีกรี ประสบการณ์ในตำแหน่งแบ็กซ้ายแล้ว เขายังเป็นรองทั้ง เควิน ธิตาธร รวมถึง สตูเบิล หรือหากขยับขึ้นไปเล่นเป็นตัวบน ก็ยังมี บดินทร์ ผาลา จองสัมปทานในตำแหน่งนี้อยู่อีก

ทำให้ในแบ็กซ้ายเวลานี้ แม็กซ์ คือตัวเลือกที่ 3 หรือ 4 ในทีมเลยทีเดียว


 


ยศวรรธน์ มนทา

หาก จตุรพัช ต้องเจอกับสถานการณ์ที่น่ากุมขมับ ในการเบียดแย่งโอกาสลงสนามแล้ว คนที่น่าห่วงกว่าดูเหมือนจะเป็น "เจ้าปาร์ค"

แบ็กซ้ายวัย 24 ปี ไม่ได้รับโอกาสลงเล่น หรือมีแต่มีชื่อเป็นตัวสำรองเลยในฤดูกาลนี้  สถานะของเขาต้องแข่งกันแย่งตัวจริงกับทัง เควิน ดีรมรัมย์, มาร์ติน สตูเบิล, จตุรพัช สัทธรรม และยังรายล่าสุดอย่าง ทิตาธร อักษรศรี อีก

ว่ากันแบบตามตรง แทบไม่มีที่ว่างให้เขาลงเล่นเลย ซึ่งทางออกเดียวที่มองเห็นคือการหาบ้านหลังใหม่ ไม่ว่าจะด้วยจากไปอย่างถาวร หรือ รูปแบบยืมตัว


 


ทศพล ลาเทศ

อีก 1 ปราการหลังอยู่คู่ การท่าเรือ มานาน และคือ 1 ในกำลังหลักในฤดูกาลที่ผ่านมา หากแต่ในซีซั่นนี้ ทีมมีการเติมผู้เล่นแนวรับเข้าสู่ทีมอย่างมากมาย

ยิ่งกับฤดูกาลนี้ ดาบิด โรเชลา กลับมายืนเป็นแกนหลักหลังบ้าน โดยมีผู้เล่นอย่าง เอเลียส ดอเลาะ รวมถึง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ เป็นคู่ขา ทำให้สถานะของ "เค" กลายเป็นเพียงอะไหล่ทดแทนตัวจริง

และโอกาสลงสนามของเจ้าตัวยิ่ง "จาง" ลงไปอีก หลังสโมสรคว้าตัว อดิศร พรหมรักษ์ และ ทิตาวีร์ อักษรศรี เข้ามาเพิ่ม ทำให้เขาอาจกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายในแผงเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเลยทีเดียว


 


ฉัตรมงคล ทองคีรี

มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่แบกกระเป๋ามาจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล หลังทำผลงานได้อย่างเตะตา โชคทวี พรหมรัตน์ จนได้เปลี่ยนมาสวมเสื้อ "แสด-น้ำเงิน"

อย่างไรก็ตาม โอกาสลงสนามของ "ฉัตร" มีไม่มากนักที่ผ่านมา เพราะได้ลงเล่นเพียงในรายการ ลีโอ พรีซีซั่น ขณะในไทยลีก 4 นัดแรกเขาทำได้เพียงนั่งดูเพื่อนลงเล่น หลังต้องตกเป็นตัวเลือกรองจาก โก ซึล-กี, ศิวกร จักขุประสาท, กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์, ชาริล ชัปปุยส์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 

ที่สำคัญ ผู้ที่พิสมัยในตัว ฉัตรมงคล อย่าง "โค้ชโชค" แยกทางกับทีมไปแล้ว รวมถึงขนาดทีมที่ใหญ่มากขึ้น ยิ่งทำให้โอกาสสวมเสื้อ การท่าเรือ ต่อ ยิ่งน้อยลงไปอีก


 


สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ

สถานะของ "โก้" ไม่ต่างจาก ฉัตรมงคลเท่าไหร่นัก ในรายของเขาเองน่าจะสาหัสกว่าด้วยซ้ำไป เนื่องจากตลอด 4 เกมแรก มากกว่าที่ไม่ได้ลงสนาม คือการที่เขาไม่มีแม้แต่ชื่อบนม้านั่งสำรอง

แน่นอนไม่มีใครปฏิเสธฝีตีนวันเดอร์คิดส์รายนี้ เพียงแต่การอยู่ท่ามกลาง เสือ สิงห์ วิ่งกันล้นทีม ย่อมลดทอนโอกาสลงสนามของเขาไปในตัวด้วยเช่นกัน

บางทีการหาสโมสรใหม่ ที่ทำให้เขาได้รับโอกาสลงสนามปล่อยของบ้าง อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า       


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด