:::     :::

100 วันวุ่นวายของ อาร์เซน่อล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกสโมสรได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ดูเหมือน อาร์เซน่อล จะเป็นทีมที่โดนเล่นงานอ่วมสุดนับตั้งแต่ไวรัสนี้เริ่มอาละวาด

ตลอด 3-4 เดือนที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เจอปัญหาทั้งทางตรงและทางอ้อมเกี่ยวกับโควิด-19 หลายเรื่อง เมื่อผสมรวมเข้ากับปัญหาที่มีอยู่แล้ว จึงกลายเป็นเวลาที่สโมสรเผชิญหน้ากับบททดสอบอย่างหนักหน่วง 

มีอะไรเกิดขึ้นกับ อาร์เซน่อล บ้างในช่วง 100 วันที่ผ่านมาก่อนตกอยู่ในสภาพอย่างที่เห็นในตอนนี้ 

...............................................................

1 - เอวานเจลอส มารินาคิส เจ้าของทีมโอลิมเปียกอส ออกมาประกาศด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 10 มีนาคมว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยที่ไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้นหรือวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เขาเพิ่งนำทีมเดินทางมาเตะ ยูโรปา ลีก กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และเดินลงไปในสนามฉลองการเข้ารอบร่วมกับแฟนบอลด้วย 

2 - วันถัดมา หรือ 11 มีนาคม พรีเมียร์ลีก ยกเลิกเกมระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เพราะหวั่นว่าอาจมีการแพร่เชื้อเกิดขึ้น

3 - 12 มีนาคม อาร์เซน่อล ประกาศข่าวช็อก มิเกล อาร์เตต้า กุนซือหนุ่มของทีมติดเชื้อโควิด-19 ต้องกักตัวทั้งสโมสรไม่ว่าจะเป็นนักเตะ สตาฟฟ์โค้ช และบุคลากรอื่นที่ใกล้ชิด สนามซ้อมลอนดอน โคลนี่ย์ ถูกปิดทันที 

4 - พรีเมียรลีก นัดประชุมกันในวันที่ 13 มีนาคมก่อนตกลงร่วมกัน "ระงับ" การแข่งขันไม่มีกำหนดหลังเริ่มมีการแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร และการติดเชื้อของ มิเกล อาร์เตต้า รวมถึง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ปีกดาวรุ่งเชลซีก็ทำให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหามากยิ่งขึ้น 

5 - 23 มีนาคม มิเกล อาร์เตต้า ออกมายืนยันว่าหายดีแล้วจากอาการติดเชื้อโควิด-19 และอีก 2 วันถัดมาที่ครบกำหนดการกักตัวของคนอื่นในสโมสร ไม่มีรายงานว่ามีติดเชื้อเพิ่ม 


มิเกล อาร์เตต้า ถูกโควิดเล่นงานในช่วงแรก

6 - ในช่วงที่ฟุตบอลหยุดแข่งขันและขาดรายได้เข้าสโมสร อาร์เซน่อล พยายามลดค่าใช้จ่ายด้วยการขอความร่วมมือกับนักเตะในทีมให้ลดค่าเหนื่อย 12.5 เปอร์เซ็นต์ เป็นเวลา 12 เดือน ในตอนแรกมีข่าวว่า เมซุต โอซิล สตาร์ดังของทีมที่รับค่าเหนื่อยมากสุด 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้ แต่สุดท้ายสามารถตกลงกันได้ ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า และบอร์ดบริหารก็ถูกหั่นค่าจ้างเช่นกัน 

7 - ปลายเดือนเมษายน ดาวิด ลุยซ์, อเล็กซองด์ ลากาแซตต์, นิโกล่าส์ เปเป้ และกรานิต ซาก้า ถูกจับภาพได้ว่าออกมาทำกิจกรรมนอกบ้าน ไม่ปฏิบัตตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม สโมสรต้องรีบออกมากำชับผู้เล่นทั้งสี่คนให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด 

8 - 27 เมษายน อาร์เซน่อล เปิดลอนดอน โคลนี่ย์ ให้นักเตะในทีมได้เริ่มกลับมาซ้อม โดยแบ่งการซ้อมเป็นช่วงละ 5 คน กระจายคนละสนาม ไม่สามารถซ้อมร่วมกันได้ ต้องเดินทางไป-กลับเพียงคนเดียว ห้ามรับ-ส่งใครระหว่างทาง รวมไปถึงข้อปฏิบัติที่เข้มงวดอีกหลายอย่าง

9 - ตลอดเดือนเมษายน พรีเมียร์ลีกนัดประชุมกันหลายรอบผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ แต่ไม่สามารถกำหนดวันกลับมาแข่งขันกันได้ ขณะที่ตัวเลยผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นในทุกวัน 

10 - 28 พฤษภาคม พรีเมียร์ลีก ยืนยันกลับมาแข่งในวันพุธที่ 17 มิถุนายน เริ่มด้วย 2 คู่ตกค้าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ อาร์เซน่อล และ แอสตัน วิลล่า พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ส่วนทีมอื่นๆ ลงเล่นนัดแรกในช่วงระหว่างวันที่ 19-22 มิถุนายน


แบรนด์ เลโน่ เจ็บหนักจากนัดล่าสุด

11 - อาร์เซน่อล กลับมาลงสนามในวันพุธที่ 17 มิ.ย. เป็นการลงเล่นนัดแรกในรอบ 102 นัดนับตั้งแต่นัดล่าสุดที่เปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม 1-0 

12 - นัดแรกในการรีสตาร์ท ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า พ่ายยับต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-3 ในเกมที่ ดาวิด ลุยซ์ ได้ใบแดงและทำเสียจุดโทษ ขณะที่ กรานิต ชาคา กับ ปาโบล มารี ได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ครึ่งแรก เป็นการแพ้เกมลีกนัดแรกในปี 2020 

13 - 21 มิถุนายน มิเกล อาร์เตต้า นำทีมลงสนามอีกนัดก่อนพลาดท่าโดน ไบรท์ตัน แซงชนะไป 2-1 แถมโชคร้ายอีกครั้ง แบรนด์ เลโน่ นายทวารมือหนึ่งของทีมและเป็นหนึ่งในไม่กีคนที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่หัวเข่าหลังถูก นีล โมเปย์ หัวหอกเจ้าถิ่นกระโดดชนจนเสียจังหวะลงผิดท่า 

14 - ความปราชัย 2 นัดติดทำให้ความหวังลุ้นติดพื้นที่ยุโรปเริ่มเลือนลาง อาร์เซน่อล ตามหลังท็อปโฟร์ 11 คะแนน และตามหลังอันดับ 6 อยู่ 6 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขัน 8 นัดสุดท้าย นัดต่อไปต้องเล่นนอกบ้านอีกนัดไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มิ.ย. ซึ่งนับตั้งแต่ขึ้นปี 2020 เป็นต้นมา อาร์เซน่อล ยังไม่ชนะเกมลีกนอกบ้านแม้แต่นัดเดียว (เสมอ 5 และแพ้อีก 2) 

15 - สื่อในอังกฤษรายงานว่า ช่วงก่อนหน้าเกมกับ แมนฯ ซิตี้ มีผู้เล่นอาร์เซน่อลติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย และมีประวัติใกล้ชิดเพื่อนร่วมทีมอีก 2 ราย ทำให้ทั้งหมดต้องถูกกักตัว ไม่ได้ซ้อมกับทีมหลายวัน และได้กลับมาซ้อมก่อนเกมเพียงวันเดียวหลังผลตรวจอีกรอบออกมาเป็นลบ ทำให้ถูกสื่อตั้งคำถามว่าน่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ อาร์เซน่อล แพ้ยับกลับออกมาจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม 

นอกจากปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นตลอดหลายเดือนหลังสุดที่เกิดโควิด-19 อาร์เซน่อล ยังมีปัญหาคาราคาซังในเรื่องสัญญานักเตะหลายคนที่เหลือเพียงปีเดียวและไม่สามารถหาข้อสรุปได้ว่าจะเอายังไงไม่ว่าจะเป็น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, เมซุต โอซิล และ ดาวรุ่งที่แจ้งเกิดได้ในฤดูกาลนี้อย่าง บูคาโย่ ซาก้า 

เห็นแล้วปวดหัวแทน มิเกล อาร์เตต้า จริงๆ 

  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด