:::     :::

'ผมมีความสุขที่ได้ผจญภัยต่อ'

วันพฤหัสบดีที่ 09 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
953
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเส้นทางของ เลย์วิน กูร์ซาว่า อยู่ในช่วงที่ต้องตัดสินใจอีกครั้ง เพราะสัญญาของเขากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง กำลังจะหมดลงหลังจากอยู่ด้วยกันมา 5 ปี

หลากหลายข่าวลือการย้ายทีม จุดกมายใหม่ของกองหลังชาวฝรั่งเศสที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องทำให้หลายๆ ฝ่ายมองและเชื่อว่านี่คือเป็นบทสุดท้ายของแบ็กซ้ายวัย 27 ปีกับ เปแอสเช 

แต่แล้ว ... สโมสรดังของกรุงปารีสได้ประกาศการต่อสัญญาฉบับใหม่ 4 ปีกับ กูร์ซาว่า ออกไป

สำหรับตัวนักเตะมันคือการตัดสินใจเดินทางร่วมกับ เปแอสเช อีกครั้ง แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีบทบาทเป็นสำรองแถมโดนอาการบาดเจ็บแล่นงานอย่างต่อเนื่อง แต่การได้โอกาสในช่วงหลังถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เขาตกลงอยู่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต่อไป




เลย์วิน คุณเพิ่งเซ็นสัญญาอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ออกไปอีก 4 ปี รู้สึกอย่างไรบ้าง?

"ผมภูมิใจอย่างมาก ผมมีความสุขที่จะได้ผจญภัยกับที่นี่ต่อไปผมอยู่ที่นี่มา 5 ปีแล้ว และตอนนี้มีอีก 4 ปี มันเยี่ยมไปเลย ผมจะพยายามลงสนามให้มากที่สุดและทุ่มเทเต็มที่เพื่อสโมสร ผมกำลังทำงานและทุ่มเทเต็มที่ผมรู้ว่าการทุ่มเทเต็มที่ มันจะออกมาดี สำหรับผมแล้ว นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด"



อะไรคือความแตกต่างระหว่าง เลย์วิน กูร์ซาว่า เมื่อ 5 ปีก่อนกับ เลย์วิน กูร์ซาว่า ในตอนนี้?

"เขาแก่ขึ้นกว่าเดิม 5 ปี ผมคิดว่าผมเติบโตขึ้น ผมยังเป็นหนุ่มในตอนที่ผมย้ายมาและบ้ากว่านี้นิดหน่อย แต่หลังจากนั้นมีหลายๆ สิ่งที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของผม และผมก็ได้กลายมาเป็นพ่อคน ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ผมขยายสัญญา ผมเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น มีความใจเย็นมากขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นส่วนสำคัญที่สโมสรคิดเกี่ยวกับผม"



ช่วยอธิบายความสัมพันธ์ของคุณกับ โธมัส ทูเคิ่ล ได้หรือไม่?

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเขา หมายถึงผมมีโอกาสลงสนามหลายเกมในฤดูกาลนี้ แต่โชคไม่ดีที่เกิดการหยุดเล่นขึ้นมา ผมลงสนามหลายเกมแม้ว่าสถานะของผมเป็นสำรองของ ฆวน (เบร์นาต) นั่นยังเป็นสัญญาณความเชื่อมั่นของเขาที่มีให้กับผม ซึ่งผมไม่ได้คิดเลยว่าจะได้ลงเล่นหลายเกม อย่างเกมสำคัญในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ ดอร์ทมุนด์ และนั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม นั่นคือสาเหตุว่าทำไมผมไม่มีคำที่สามารถอธิบายได้มากนัก และผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เซ็นสัญญา 4 ปี"



แล้วการกักตัวสำหรับคุณเป็นอย่างไรบ้าง?

"ผมมองเห็นสิ่งดีหลายอย่าง มันหมายถึงผมสามารถมองดูลูกสาวของผมเติบโตและใช้เวลากับครอบครัวของผม พวกเราสนุกกับการอัดวีดิโอและโพสต์พวกมันลงบนโซเชียล มีเดีย สำหรับพวกเราเวลาผ่านไปช้าๆ เพราะพวกเราในฐานะนักเตะเคยลงซ้อมอยู่ตลอดเวลา แต่การกักตัวผ่านไปด้วยดี"



แล้วการได้รู้ว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง คว้าแชมป์ในตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?

"มันแปลกๆ นะ เราชอบได้แชมป์แบบแข่งจบซีซั่น แต่สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้น มีหลายๆ สิ่งที่สำคัญในชีวิต โดยเฉพาะสุขภาพของทุกๆ คน เราภูมิใจกับทุกๆ อย่าง มันคือแชมป์อีกรายการ แต่มันทำให้รู้สึกไม่สดชื่นเท่าไหร่เพราะเราไม่สามารถจบฤดูกาลได้"



รู้สึกอย่างไรกับการได้กลับมาที่สนามซ้อม Ooredoo ร่วมกับคนอื่นๆ อีกครั้ง?

"พวกเราสิ่งนั้นมาอย่างยาวนาน เราไม่ได้ออกไปเที่ยวและต้องกักตัวในบ้าน เราขาดบางสิ่งบางอย่างไป เราคิดถึงการอยู่ในสนามและห้องแต่งตัว เรามีความสุขมากๆ ที่ได้กลับมาอยู่ด้วยกัน บรรยากาศแตกต่างออกไป เราคิดถึงกันและกันอย่างมาก"



คุณเตรียมตัวอย่างไรกับการแข่งขันอย่างเป็นทางการของสโมสรที่กำลังเข้าใกล้ อาทิ รอบชิงชนะเลิศ เฟร้นช์ ลีก คัพ และ เฟร้นช์ คัพ รวมไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก?

"มันขึ้นอยู่กับการทำงานและการฝึกซ้อมของพวกเรา ไม่เหมือนกับสโมสรอื่นๆ ที่อยู่ในการแข่งขัน เราไม่มีโอกาสในการลงเล่นในเกมที่สู้กันอย่างหนัก เราต้องการใส่เต็มที่แบบสุดความสามารถในการซ้อมเพื่อให้พวกเรากลับมาดีที่สุดเมื่อเวลามาถึง แต่ผมมีศรัทธาในเพื่อนร่วมทีมเกี่ยวกับเรื่องนั้นว่าพวกเขาจะพร้อมเมื่อเวลามาถึง"


สุดท้าย คุณคิดอย่างไรกับรูปแบบใหม่ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก?

"ด้วยสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นรูปแบบที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้แล้ว พวกเขาไม่สามารถทำได้ดีไปกว่านี้ ผมหวังว่ามันจะผ่านไปด้วยดี ส่วนเรื่องอื่นๆ เราจะทำให้แน่ใจว่าพวกเราจะผ่านไปด้วยดีเท่าที่จะเป็นไปได้"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด