:::     :::

ไก่ต้องให้โอกาส "เซสเซยง"

วันศุกร์ที่ 07 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,394
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมว เกือบลืมไปเลยว่า สเปอร์ส มีนักเตะดาวรุ่งอย่าง ไรอัน เซสเซยง อยู่ด้วย จนกระทั่งเขามีข่าวกับ ฟูแล่ม นี่แหละ

สเปอร์ส ตามจีบ เซสเซยง มานาน ฤดูกาล 2017/18 น่าจะได้ตัวมากๆ แต่ก็พลาดไป เพราะ ฟูแล่ม ดันชนะเพลย์-ออฟ เหนือ แอสตัน วิลล่า ได้ขึ้นชั้น เซสเซยง ก็เลยไม่ย้าย แต่เล่นแค่ปีเดียวก็ตกชั้นไป ดังนั้นฤดูกาลที่ผ่านมา สเปอร์ส จึงซิวดาวรุ่งรายนี้ได้สำเร็จ ด้วยเงิน 25 ล้านปอนด์

แต่อย่างที่เห็นนะครับ ตอนที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซื้อมานั้น เซสเซยง มีอาการบาดเจ็บติดตัวมาอยู่แล้ว และกว่าจะหายเดี้ยง ทาง โปเช็ตติโน่ ใช้งานได้ไม่นานก็โดนเด้งออกไป จน โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีมแทนในเดือนพฤศจิกายน ชะตากรรมของนักเตะฝั่งซ้ายวัย 20 ปีก็ยิ่งแย่ลง

พอช ซื้อมากะจะปั้นยาวๆ แต่ยังไม่ทันตั้งตัวอะไรก็ต้องเปลี่ยนกุนซือแบบนี้ก็ลำบากน่ะสิ แล้วก็จริงด้วย เพราะดูเหมือน โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่ค่อยจะใช้งานเขาเท่าไหร่นัก เมื่อดันมาบาดเจ็บอีกรอบก็เป็นอันว่าจบข่าว

นัดสุดท้ายที่ เซสเซยง รับใช้ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกก็นู่นเลย วันที่ชนะ นอริช 2-1 เมื่อ 22 มกราคม และหลังจากนั้นอีก 14 เกม เขาก็ไม่เคยได้ลงสนามอีกเลย

เป็นอันว่าทั้งฤดูกาล เซสเซยง ลงเล่นให้ สเปอร์ส แค่ 12 เกมในทุกรายการ เป็นในพรีเมียร์ลีก 6 เกม (ตัวจริง 4 สำรอง 2) ซึ่งในพรีเมียร์ลีกเขายิงไม่ได้เลยแม้แต่ประตูเดียว แต่ในบอลถ้วย เซสเซยง เคยยิง บาเยิร์น มิวนิค ได้ 1 ประตูที่ เยอรมัน แค่นั้นเอง

นี่จึงนับว่าเป็นปีที่ล้มเหลวมากๆของดาวรุ่งที่เคยเล่นให้ ฟูแล่ม ชุดใหญ่ด้วยวัย 16 ปีจนเป็นที่ฮือฮาและหมายปองของยักษ์ใหญ่หลายๆทีม

ทีนี้เมื่อ ฟูแล่ม ชนะเลิศเพลย์-ออฟ ด้วยการล้ม เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ขึ้นชั้นได้สำเร็จ พร้อมกับทีมมีมูลค่าทางการเงินเพิ่มอีก 135 ล้านปอนด์ นั่นทำให้ สกอตต์ พาร์เกอร์ ต้องการดึง เซสเซยง กลับโดยจะยืมตัว 1 ซีซั่น

ถ้า น้าแมว เป็น เฮียมู จะไม่มีทางให้ เซสเซยง กับ ฟูแล่ม แน่นอน เพราะเด็กคนนี้มันมีของ และต้องใช้งานให้มากๆ จะแบ็กซ้ายหรือตัวริมเส้นทางซ้ายก็ตาม ถ้า แบ็กซ้าย เขาเป็นอะไหล่ชั้นดีของ เบน เดวิส อย่างไม่ต้องสงสัย โดยไก่ไม่จำเป็นต้องพึ่ง แดนนี่ โรส ที่กลับมาจากการให้ นิวคาสเซิ่ล ยืมตัว แม้ โรส จะบอกว่าเขาอยากเล่นให้ สเปอร์ส อีกครั้งก็ตาม

หรือจะเป็นตัวริมเส้นทางด้านซ้าย ก็เป็นอะไหล่ชั้นดีของ ซน ฮึง-มิน หรือ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น พูดง่ายๆก็คือ เซสเซยง ยังมีคุณค่าเพียงพอที่ สเปอร์ส จะต้องรักษาเอาไว้ ซึ่งถ้า เฮียมู ให้ ฟูแล่ม ยืมน้าแมวจะผิดหวังแบบสุดๆเลย

สเปอร์ส มีปัญหายุ่บยั่บไปหมดโดยเฉพาะเซนเตอร์แบ็กกับแบ็กขวา แต่ เฮียมู ไปให้ความสำคัญกับมิดฟิลด์ซะงั้นทั้งที่มีตัวดีๆอัดอยู่เพียบแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ วิงค์ส, มูสซ่า ซิสโซโก้, เอริก ดายเออร์, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, โจวานนี่ โล เซลโซ่, โอลิเวอร์ สคิปป์ คือถ้าจะเอา ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก จริงๆก็อ่านว่าทีมน่าจะขาย เอ็มดอมเบเล่ ในอนาคตอันใกล้นี้ล่ะเนอะ

ส่วนแบ็กขวา แซร์ช โอริเย่ร์ ที่ทำได้ดีมากในช่วงท้ายซีซั่น ไก่ จะรั้งไว้หรือไม่ก็ต้องดูกัน เพราะเห็นเจ้าตัวอยากกลับฝรั่งเศส ถ้าปล่อยไปก็วุ่นแน่ เพราะดูเหมือนกำลังจะเสีย ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาการซื้อ ฮอยจ์เบิร์ก ด้วย

กองหน้าอะไหล่ของ แฮร์รี่ เคน ก็ควรจะรีบๆซื้อมา น้าแมวเคยวิเคราะห์ไปแล้วว่าคุณปล่อย ทรอย แพร์รอตต์ ออกไป ถ้าไม่ซื้อมานี่ฉิบหายเลยนะ ทรอย ดีนี่ย์ หรือ คัลลั่ม วิลสัน ก็ได้เอามาเลย ดีที่สุดก็เอามาทั้ง 2 คนนั่นแหละ

ไก่ คงลุ้นท็อปโฟร์ลำบากครับ ซีซั่นหน้าติดอันดับ 5-6 ก็หนักแล้ว ก็หวังว่าจะมีแชมป์บอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ หรือ ลีก คัพ ติดมือก็ยังดีนะ ยังไงถ้วยก็ต้องเอามาให้ได้ก่อน

12 ปีนี่มันนานไปแล้วจ้า

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})