:::     :::

คนนี้ต้องจับเซ็นยาว

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,998
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าวดีของแฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อสโมสรจะต่อสัญญายาวกับ ซน ฮึง-มิน ไปจนถึงปี 2025 นะครับ

สเปอร์ส ซื้อดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2015 ด้วยเงิน 22 ล้านปอนด์ จนถึงตอนนี้เขาได้พิสูจน์แล้วนะครับว่าเล่นได้คุ้มค่าเงินทุกเพนนี

ซน ยิงได้ 60 ประตูจากการลงเล่น 119 นัดในพรีเมียร์ลีก นี่เป็นตัวเลขที่น่าทึ่งสำหรับนักเตะจากทวีปเอเชีย ซึ่งแน่นอนว่าเขาเป็นนักเตะอันดับ 1 ของทวีปเอเชียในเวลานี้อย่างไม่ต้องสงสัย

ซีซั่นนี้ ซน ฮึง-มิน ยิ่งเล่นได้ร้อนแรง ก่อนเริ่มเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์นี้เขาซัดไปรวม 7 ประตู นำดาวซัลโวร่วมกับ โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน ของ เอฟเวอร์ตัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่ สเปอร์ส บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 นั้นเขาทำได้ถึง 4 ประตูโดยทุกประตูมาจากการแอสซิสต์ของ แฮร์รี่ เคน

สเปอร์ส เล็งเห็นว่าควรที่จะต่อสัญญานักเตะรายนี้ไปตั้งแต่เนิ่นๆ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาสโมสรต้องเสียอารมณ์กับการที่ต้องปล่อย แยน แฟร์ต็องเก้น ไปให้กับ เบนฟิก้า แบบฟรีๆ รวมทั้งต้องเสีย คริสเตียน เอริกเซ่น ให้ อินเตอร์ มิลาน โดยได้เงินเพียง 20 ล้านยูโรเท่านั้นเอง

สัญญาฉบับเดิมของ ซน จะอยู่ไปจนถึงปี 2023 ดังนั้นนี่จึงเป็นการเจรจาที่ไม่มีความกดดันซึ่ง ดาเนี่ยล เลวี่ ต้องการให้จบปัญหาไปเลย โดยสโมสรจะเสนอสัญญาใหม่ให้กับสตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ไปจนถึงปี 2025 เลยทีเดียว 

ค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับเดิมของเขาอยู่ที่ 150,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ก็จะเพิ่มเป็น 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเขาเล่นครบสัญญา 5 ปี ซน ฮึง-มิน จะไดเงินถึง 52 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว

ถือว่าโชคดีสำหรับ ไก่ นะครับที่ ซน ไม่ตกเป็นเป้าสนใจของยักษ์ใหญ่มากนัก อย่างพวก เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า นี่ไม่เคยมีข่าวเลย ก็ดีเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แฟนๆ ไก่ ชื่นชอบนักเตะรายนี้มากๆ และถ้า ซน ฮึง-มิน ต่อสัญญาฉบับใหม่จริงๆก็จะเป็นการมอบความแฮ็ปปี้ให้กับกองเชียร์ล่ะครับ ซึ่งซีซั่นนี้แฟนๆหวังเป็นอย่างมากว่า สเปอร์ส จะได้แชมป์สัก 1 รายการ เนื่องจากพวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2008 แล้ว

ซีซั่นแรกแบบเต็มของ โชเซ่ มูรินโญ่ เขามักจะพาทีมคว้าแชมป์ได้เสมอนะครับ กับ เอฟซี ปอร์โต้ ในปีแรกได้แชมป์ลีก, โปรตุกีส คัพ และ ยูโรปา ลีก, กับ เชลซี ปีแรกได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และ ลีก คัพ, กับ อินเตอร์ มิลาน ปีแรกได้แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, กับ เรอัล มาดริด ปีแรกได้แชมป์โกปา เดล เรย์ และ กับแมนฯยูไนเต็ด ปีแรกได้ ยูโรปา ลีก และ ลีก คัพ

กับ สเปอร์ส แบบเต็มๆซีซั่นแรก เวลานี้ สเปอร์ส รอเล่น คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมที่บ้าน สโต๊ค ซิตี้, ในยูโรปา ลีก พวกเขาคือเต็ง 1, ใน เอฟเอ คัพ รอกันต้นปี ส่วนในพรีเมียร์ลีก สเปอร์ส เป็นเต็ง 3 รองจาก แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

แฟนไก่ใจจดใจจ่อลุ้นแชมป์สักรายการล่ะครับ ยิ่งขุมกำลังเวลานี้ฟิตเปรี๊ยะอัดแน่นไปด้วยนักเตะคุณภาพ และที่สำคัญซีซั่นที่ลงท้ายด้วยเลข "1" สเปอร์ส มักจะได้แชมป์ด้วย ซีซั่น 2020-2021 จึงเป็นปีแห่งความหวังกันเลยทีเดียว

น้าแมว มั่นใจว่าซีซั่นนี้ต้องมีอย่างน้อย 1 แชมป์ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด