:::     :::

เชลซี vs สเปอร์ส

วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,068
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันอาทิตย์นี้เวลา 23.30 น.มีเกมพรีเมียร์ลีกคู่เอกประจำสัปดาห์นี้ เป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ระหว่าง เชลซี กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

เวลานี้น้าแมวมองว่ามีอยู่ 4 ทีมที่ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้แบบจริงๆจังๆนะครับอันได้แก่ ลิเวอร์พูล, แมนฯซิตี้, เชลซี และ สเปอร์ส ดังนั้นเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ นัดนี้จึงนับว่าสำคัญสุดๆ โดยผู้ชนะก็จะได้เป็น "ผู้ท้าชิงตัวจริง" ของ ลิเวอร์พูล กับ แมนฯซิตี้ ในระยะยาว

สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองแชมป์ล่าสุดเอาไว้แบบนี้ ลิเวอร์พูล 11-8, แมนฯซิตี้ 5-2, เชลซี 5-1, สเปอร์ส 11-2, แมนฯยูไนเต็ด 25-1, เลสเตอร์ 33-1, อาร์เซน่อล 100-1 ฯลฯ

ผลงานแบบ เฮด ทู เฮด ระยะหลังๆในลีก เชลซี ดีกว่า สเปอร์ส ชัดเจนครับ คือเจอกัน 3 ครั้งหลัง เชลซี ชนะหมดเลย 2-0 (เหย้า), 2-0 (เยือน) และ 2-0 (เหย้า) แต่เกมล่าสุดที่พบกันที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เป็นศึกลีก คัพ รอบ 4 ซึ่งปรากฏว่าใน 90 นาทีเสมอกัน 1-1 ก่อนที่ สเปอร์ส จะชนะจุดโทษไป 5-4 ได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทั้ง 2 ทีมเจอกันในเวลาที่พอเหมาะพอเจาะเลยนะเนี่ย เพราะฟอร์มดีด้วยกันทั้งคู่ เชลซี 7 เกมหลังชนะ 6  ได้ไปถึง 6 คลีนชีตในทุกรายการถือว่าเกมรับเหนียวแน่นมาก และเกมรุกก็ยิงระเบิด ขณะที่ สเปอร์ส 8 เกมล่าสุดพวกเขาชนะได้ถึง 7 และฟอร์มเมื่อสัปดาห์ก่อนเราเห็นไปแล้วว่าลูกน้องของ โชเซ่ มูรินโญ่ ร้ายกาจแค่ไหนพวกเขาเอาชนะ แมนฯซิตี้ 2-0 แบบแข็งแกร่งสุดๆ

สภาพทีม เชลซี ได้ คริสเตียน พูลิซิช ตัวรุกคนเก่งฟิตเต็มร้อยกลับมาแล้ว ก็ต้องดูว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด จะให้เป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง ซึ่งนั่นหมายความว่า สิงโตน้ำเงินคราม ในวันอาทิตย์นี้จะ "ฟูลทีม" เลยนะครับ

น้าแมว มองว่า 11 ตัวจริงในระบบ 4-3-3 ของพวกเขาจะเป็นแบบนี้ เอดูอาร์ เมนดี้ -รีส เจมส์, เคิร์ต ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ -มัตเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์ต -ติโม แวร์เนอร์, แทมมี่ อับราฮัม, ฮาคิม ซิเย็ค งานนี้ พูลิซิช ที่เพิ่งกลั้บมาคงต้องสำรองไปก่อน

ส่วนสภาพทีมของ ไก่เดือยทอง นั้น น่าเสียดายครับว่า โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ จะลงเล่นไม่ได้เพราะเจ็บโคนขาหนีบจากวันชนะ แมนฯซิตี้ ก็น่าสนใจว่า เฮียมู จะให้ใครยืนเซนเตอร์คู่กับ เอริก ดายเออร์ ระหว่าง ดาวินซอน ซานเชซ กับ โจ โรด้อน ซึ่งน้าแมวเลือกไปที่ ดาวินซอน ก็แล้วกัน

อูโก้ โยริส, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ซึ่งไม่มีชื่อในการเจอกับ ลูโดโกเรตส์ เมื่อวันพฤหัสฯก็น่าจะกลับมาทั้งหมด ดังนั้น 11 ตัวจริงในระบบ 4-2-3-1 ของ สเปอร์ส วันอาทิตย์นี้ก็คงจะเป็นแบบนี้นะ อูโก้ โยริส -แซร์ช โอริเย่ร์, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์, เซร์คิโอ เรกีร่อน -มูสซ่า ซิสโซโก้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก -สตีเว่น เบิร์กไวจ์น, ต็องกี เอ็นด็อมเบเล่, ซน ฮึง-มิน -แฮร์รี่ เคน 

โดยม้านั่งสำรองของ สเปอร์ส จะแข็งโป๊กเลยครับมีทั้ง คาร์ลอส วินิซิอุส, ลูคัส มูร่า, แกเรธ เบล, โจวานนี่ โลเซลโซ่, โจ ฮาร์ท, แมตต์ โดเฮอร์ตี้ และ เบน เดวิส นี่ แฮร์รี่ วิงค์ส, โจ โรด้อน และ เดเล่ อัลลี่ ยังเสียบเข้าไปอยู่ในทีมไม่ได้เลยคิดดู

บอลคู่นี้ "ใครยิงประตูแรก" ได้จะได้เปรียบอย่างยิ่ง น้าแมวมองว่าถ้า เชลซี ได้ประตูแรก สเปอร์ส กลับมายากครับ แต่ถ้า สเปอร์ส ได้ประตูแรก เชลซี ยังมีโอกาสกลับมาได้ เพราะบอลมันข่มและแพ้ทางกันอยู่ เอาเป็นว่า 56 เกมในพรีเมียร์ลีกที่คู่นี้เจอกัน สเปอร์ส ชนะได้แค่ 7 เกมเท่านั้นเอง ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่ปี 1990 สเปอร์ส มาเยือน 34 เกมเอาชนะได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น และ 17 นัดหลังสุดที่นี่ ไก่ ได้แค่คลีนชีตเดียว

ทุกอย่างจึงชี้ไปที่ เชลซี ครับ น้าแมวมองว่าโอกาสเสมอกันมีสูงแต่ถ้าจะมีทีมชนะก็เลือกไปที่ สิงโตน้ำเงินคราม ที่ทางบอลข่ม ไก่เดือยทอง อยู่ชัดเจน

ฟันธง : เสมอ 1-1 หรือ เชลซี ชนะ 2-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด