:::     :::

ตามเช็ก 11 เด็กหงส์ปล่อยยืม

วันจันทร์ที่ 04 มกราคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,958
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ปล่อยนักเตะในทีมออกไปแบบยืมตัว 11 คน โดยมีทั้งพวกดาวรุ่ง และแข้งที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว ซึ่งบางคนก็ไปได้ดี บางคนก็โชคร้าย จากสโมสรใกล้ๆ อย่าง แบล็คเบิร์น ไปไกลจนถึงกรุงเบอร์ลิน

    ทั่วไปแล้ว หงส์แดง จะใช้ตลาดยืมตัวด้วย 3 เหตุผลหลัก ข้อแรกเพื่อให้นสักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ได้รับประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่ สองก็เพื่อให้นักเตะมีโอกาสฟื้นฟูเส้นทางอาชีพของเขา และสุดท้ายก็เพื่อให้ได้ใบอนุญาตทำงาน

    จาก 12 คนในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นที่ ลิเวอร์พูล ปล่อยยืมไป โทนี่ กัลลาเกอร์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งหมดสัญญากับ โตรอนโต ก่อนใครเนื่องจากเมเจอร์ลีก จบซีซั่นทำให้เหลือเพียงแค่ 11 คน

    นี่คือฟอร์มของพวกเขาทั้งหมดในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของปี 2020-21

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (แบล็คเบิร์น)

    กับ เอลเลียตต์ มันไม่มีข้อสงสัยเลย เขาคือความสำเร็จในหมู่นักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ถูกปล่อยยืมตัวในฤดูกาลนี้ โดยแทบจะไม่พลาดลงเล่นให้ แบล็คเบิร์น เลย

    ดาวเตะวัย 17 ปี ยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมของ โทนี่ โมว์เบรย์ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเล่นทางกราบขวา แต่ก็มีขยับไปยืนด้านซ้ายบ้างพร้อมกับตำแหน่งมิดฟิลด์ และแม้กระทั่งไปเป็นกองหน้า

    การยิงประตู และแอสซิสต์อย่างต่อเนื่องของ เอเลียตต์ ทำให้เขาได้รับคำชื่นชมจากรุ่นพี่ที่ กุหลาบไฟ อย่าง สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ว่ามีพรสวรรค์อย่างมาก และเกือบจะเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวแล้ว

    ไฮไลท์ของเขาก็คือประตูโซโล่เดี่ยวในเกมพบ นอริช แต่ทั้งการผ่านบอล และการทำงานหนักก็สร้างความประทับให้กับ หงส์แดง ที่กำลังเฝ้าตามติดฟอร์มของเขาในถิ่นอีวู้ด พาร์ค เป็นอย่างมาก

    จะเกิดอะไรขึ้น? : พยายามต่อไป และ เอลเลียตต์ จะกลับมาเพื่อเป็นตัวเลือกในทีมชุดใหญ่สำหรับฤดูกาลหน้า


แฮร์รี่ วิลสัน & เชยี่ โอโจ้ (คาร์ดิฟฟ์)

    คาร์ดิฟฟ์ จัดการยืมตัวทั้ง โอโจ้ และจากนั้นก็ วิลสัน ในช่วงซัมเมอร์ โดยทั้งสองสามารถต่อยอดพัฒนาการจากอะคาเดมี่เคอร์บี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในฐานะตัวจริงภายใต้การคุมทัพของ นีล แฮร์ริส

    พวกเขาก็ไม่ต่างอะไรกับ เอลเลียตต์ กับการทำประตู และแอสซิสต์อย่างเป็นประจำ โดยมีเพียง คีฟเฟอร์ มัวร์ กองหน้าเพียงคนเดียวที่มีอิทธิพลกับประตูของทีมมากกว่าพวกเขา

    อย่างไรก็ตาม ความสม่ำเสมอยังคงเป็นปัญหาของทีมจากเซาท์เวลส์ และมันก็เป็นเช่นเดียวกับดาวรุ่งที่ถูกยืมมาจาก หงส์แดง ด้วย

    กระนั้น วิลสัน ก็ยังคงเป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างสรรค์โอกาสได้มากที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ ขณะที่ โอโจ้ ก็คอยสนับสนุนความสามารถในการโจมตีด้วยทักษะที่คาดเดาไม่ได้

    จะเกิดอะไรขึ้น? : ทั้งสองมีโอกาสที่จะถูกขายในซัมเมอร์ และฟอร์มกับ คาร์ดิฟฟ์ ก็อาจจะเรียกความสนใจได้มากขึ้น


มาร์โก กรูยิช (ปอร์โต้)

    มีความเสียดายเกิดขึ้นมากมายในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจปล่อยตัวเขาหลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทั้ง 2 นัดในลีก คัพ ด้วยความรู้สึกที่ว่าฤดูกาลนี้มันแตกต่างจากปีอื่นๆ

    แต่การย้ายไปยัง ปอร์โต้ ถือเป็นเรื่องดีสำหรับดาวเตะชาวเซิร์บ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อทีมของเขาเล่นในกลุ่มเดียวกับ แมนฯ ซิตี้ ในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบที่แล้ว

    บางทีอาจจะไม่น่าแปลกใจในการเซ็นสัญญาช่วงนาทีสุดท้าย โดย กรูยิช ยังมีส่วนร่วมค่อนข้างน้อย โดยมักจะลุกมาจากม้านั่งสำรองมากกว่าการเป็นตัวจริง

    การจับคู่อย่างแข็งแกร่งในตำแหน่งมิดฟิลด์ของ แซร์โจ้ โอลิเวยร่า กับ มาเตอุส อูริเบ เป็นเรื่องยากที่จะมีใครสอดแทรกได้ แต่นั่นก็เป็นเป้าหมายของ กรูยิช ในปี 2021

    จะเกิดอะไรขึ้น? : หวังว่า กรูยิช จะได้ลงสนามมากขึ้น เนื่องจาก ลิเวอร์พูล เองก็ต้องการเงินจากเขา


ไตโว อโวนิยี่ & ลอริส คาริอุส (อูนิโอน เบอร์ลิน)

    สองแข้ง ลิเวอร์พูล ในกรุงเบอร์ลิน พบเจอกับฤดูกาลที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

    สำหรับ อโวนิยี่ การย้ายไป อูนิโอน ถือเป็นโอกาสต่อยอดประสบการณ์ในเวทีบุนเดสลีกา กับ ไมนซ์ ในปีที่แล้ว และด้วยวิกฤติอาการบาดเจ็บในทีม กองหน้าชาวไนจีเรียก้าวเข้ามา และทำไป 5 ประตู กับ 2 แอสซิสต์ จาก 9 นัดที่ลงเล่นเป็นตัวจริง

    นั่นรวมถึงประตูในเกมที่ชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 โดยจาก 5 เกมหลังสุดในบุนเดสลีกา เขายิง มานูเอล นอยเออร์ ไม่ได้เพียงคนเดียวเท่านั้น นั่นทำให้เขาอาจคุ้มค่าสำหรับข้อตกลงถาวร

    ในขณะที่ คาริอุส ถูกจัดกัดเรื่องโอกาส โดยลงเล่นเพียงเกมอันน่าผิดหวังที่แพ้ พาเดอร์บอร์น 2-3 ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าเขาอาจถูกยกเลิกสัญญาในเดือนนี้

    จะเกิดอะไรขึ้น? : สำหรับ อโวนิยี่ มีโอกาสที่จะได้ย้ายทีมถาวร ขณะที่ คาริอุส ความไม่แน่นอนรอเขาอยู่


เบน วู้ดเบิร์น (แบล็คพูล)

    แม้จะมีข่าวลือเรื่องการย้ายไปเล่นกับ สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม ในเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ แต่สุดท้าย วู้ดเบิร์น ก็ลงไปเล่นในลีก วัน เพื่อร่วมงานอีกครั้งกับ นีล คริตชลี่ย์ ที่ แบล็คพูล

    สิ่งต่างๆ เริ่มต้นได้ค่อนข้างดีสำหรับ วู้ดเบิร์น แม้ว่าฟอร์มของทีมจะแย่ก็ตาม ก่อนที่เขาจะถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจากนั้นโมเมนตัมของเขาก็ตกลงไป และดาวเตะวัย 21 ปี ก็พบว่ามันยากที่จะเบียดตำแหน่งตัวจริงในทีม

    มันเหมือนการทดสอบเขาอีกครั้งว่าในปี 2021 ดาวเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้จะก้าวเข้าไปสู่ทีม และพิสูจน์ว่าตัวเองเหมาะจะลงเล่นทุกๆ สัปดาห์ได้หรือไม่

    หากทำได้ เขาก็จะสามารถรักษาเส้นทางอาชีพของที่เมอร์ซี่ย์ไซด์ แต่สัญญาของเขากับ แบล็คพูล จะหมดลงในวันที่ 17 มกราคมนี้

    จะเกิดอะไรขึ้น? : การย้ายไปเล่นในฟุตบอลเวทีล่างอย่างถาวรน่าจะดีที่สุดสำหรับอาชีพของเขา


คามิล กราบาร่า (อาร์ฮุส)

    พีเอโอเค และ ฮัมบูร์ก ต่างให้ความสนใจในตัว กราบาร่า ในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งถือเป็นก้าวที่ดีสำหรับผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ ไม่ว่าจะเป็นโอกาสในการเล่นยูโรปา ลีก และการไล่ล่าโควต้าเลื่อนชั้นในลีกเยอรมัน

    ในที่สุด มือกาววัย 21 ปี ก็กลับมายัง อาร์ฮุส ซึ่งเขาเคยใช้เวลาในช่วงครึ่งซีซั่นของปี 2019 ก่อนจะไปอยู่กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และเจอซีซั่นที่โชคร้าย

    กราบาร่า เป็นตัวเลือกแรกของสโมสรในเเดนมาร์ก ดังนั้นการย้ายของเขาจึงเป็นเรื่องที่ดี แต่ฟอร์มกลับไม่ดี มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นมากมาย และแทบไม่มีโอกาสสำหรับเขาในการโน้มน้าวใจโค้ชของทั้งสโมสร หรือประเทศ

    จะเกิดอะไรขึ้น? : น่าจะถูกขายออกไป แต่อาจจะได้ค่าตัวน้อยจากพัฒนาการที่ถอยหลัง


อดัม ลูอิส (อาเมียงส์)

    "ผมมีหลายทางเลือกที่อังกฤษ แต่ผมต้องการความท้าทาย" ลูอิส กล่าวถึงการตัดสินใจย้ายไปเล่นในลีก เอิง เมื่อเดือนสิงหาคม

    "ผมอยากมาเล่นต่างแดน และเจอกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง การอยู่ไกลบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ยาก"

    ฤดูกาลนี้อาจจะสร้าง ลูอิส ให้เติบโตขึ้น ในขณะที่เขาบอกว่าอยากหนีความสบายที่เมอร์ซี่ย์ไซด์ และครอบครัวของเขา แต่เนื่องจากอาการบาดเจ็บระยะยาวของแข้งวัย 21 ปี แบ็กซ้ายจึงจำเป็นต้องลงเล่นฟุตบอล

    อาเมียงส์ ไม่ได้ให้อะไรเขามากไปกว่านั้น โดยเขาต้องเสียตำแหน่งหลังจากบาดเจ็บ และพลาดลงเล่นใน 7 เกมสุดท้ายของปี 2020

    มันเป็นสถานการณ์ที่คล้ายกับ โอโจ้ ที่ แร็งส์ เมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับคนที่ถูกคาดว่าจะก้าวมาเป็น แอนดี้ โรเบิร์ตสัน คนต่อไป

    จะเกิดอะไรขึ้น? : การไปฝรั่งเศสเป็นการเดิมพันที่น่าชื่นชม แต่การถูกยืมไปเล่นในฟุตบอลลีกรองอาจเป็นประโยชน์ของ ลูอิส ในช่วงซัมเมอร์


มอร์แกน บอยส์ (ฟลีตวู้ด)

    นี่เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่แทบไม่ได้รับโอกาสจากสโมสรที่ยืมตัวเขาไปใช้งาน โดย บอยส์ ได้ลงเล่นให้กับทีมของ โจอี้ บาร์ตัน ไปเพียง 4 เกมในช่วงครึ่งซีซั่นแรก โดยนัดเดียวที่ไม่แพ้ก็คือการชนะจุดโทษ แบล็คพูล ในถ้วยอีเอฟแอล โทรฟี่

    ดาวรุ่งทีมชาติเวลส์ต้องเสียตำแหน่งของเขาไปแล้วในตอนนี้ และอาจเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะกลับมายัง ลิเวอร์พูล ในเดือนนี้เลย

    บอยส์ เป็นเซนเตอร์แบ็กมากพรสวรรค์ซึ่งเคยแสดงให้เห็นมาแล้วในการเล่นร่วมกับนักเตะทีมชุดใหญ่ และล่าสุดนี้สัญญายืมตัวของเขากับ ฟลีตวู้ด ก็ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

    จะเกิดอะไรขึ้น? : ก็เหมือนกับ ลูอิส คือยังต้องถูกปล่อยนยืมไปเล่นในลีกที่ต่ำกว่า


อันแดร์ซอน อาร์โรโย่ (ซาลามังก้า)

    อาร์โรโย่ ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามกับฤดูกาลที่ 3 ของเขากับ ลิเวอร์พูล โดยแฟนบอลหลายคนไม่รู้จักฟูลแบ็กชาวโคลอมเบียด้วยซ้ำ

    ในช่วงต้นซีซั่น อาร์โรโย่ ย้ายไป ซาลามังก้า ในลีกระดับสองของสเปน ซึ่งก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกับตอนที่ไปเล่นให้ เกนท์ และ มลาด้า โบเลสลาฟ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงอะไหล่

    แต่ 3 เกมสุดท้ายของปี 2020 ก็เหมือนจะสร้างความหวังให้กับดาวเตะวัย 21 ปี เมื่อเขาได้เป็นตัวจริงทั้ง 3 นัด แปลกตรงที่เขาถูกปรับเปลี่ยนถึง 3 บทบาททั้งแบ็กขวา, ปีกซ้าย และกองหน้า

    ยังคงมีเครื่องหมายคำถามเกี่ยวกับฟอร์มของเขาในหมู่แฟน ซาลามังก้า แต่การลงเล่นอย่างสม่ำเสมอให้กับทีมจากสเปนอาจจะทำให้เขาได้รับเวิร์ตเพอร์มิตในตอนที่กลับมายัง ลิเวอร์พูล

    จะเกิดอะไรขึ้น? : ถ้าเขาได้รับใบอนุญาตทำงาน บางทีเขาอาจมีส่วนสำคัญที่เคอร์บี้ และมีโอกาสที่จะย้ายไปเล่นกับหลายทีมแบบยืมตัวมากยิ่งขึ้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด