:::     :::

รวม 10 ดาวอับแสงซีซั่นนี้

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,602
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดนักเตะเดือนมกราคมเปิดตัวมาสักระยะแล้ว ซึ่งนั่นทำให้เหล่าสโมสรทั่วยุโรปต่างจับตาถึงเรื่องดังกล่าวเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ทีมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

    ในขณะที่นักเตะอย่าง แจ็ค กรีลิช, แฮร์รี่ เคน และ เจดอน ซานโช่ มีข่าวพัวพันกับการย้ายทีมด้วยเงินมหาศาล ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นระหว่างซีซั่นแบบนี้ แต่ก็ยังมีดาวดังอีกหลายคนที่กำลังมองหาบ้านใหม่ เนื่องจากไม่ได้รับโอกาสจากต้นสังกัดปัจจุบัน

    วันนี้เราจะพาไปดู 10 นักเตะที่ได้ชื่อว่าเป็นดาวดังในวงการลูกหนังที่กำลังมองหาความเปลี่ยนแปลงก่อนตลาดจะปิดลงในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

เดเล่ อัลลี่

    เพลย์เมกเกอร์ สเปอร์ส เป็นหนึ่งในดาราดังของทีมที่กลายเป็นคนที่ถูกลืมในนอร์ทลอนดอนภายใต้การคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่

    อัลลี่ ไม่ได้ลงเล่นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเลยตั้งแต่วันเปิดฤดูกาลที่แพ้ เอฟเวอร์ตัน และเขาก็ลงเล่นตัวจริงเพียง 4 เกมนับตั้งแต่นั้นจากทุกรายการ เขากำลังมองหาโอกาสย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ โดยมีความหวังก็คือการติดทีมชาติไปลุยยูโรรอบสุดท้ายในซัมเมอร์นี้

    โอกาสนั้นอาจจะมาจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตเจ้านายเก่าที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งเทรนเนอร์ใหม่ของ เปแอสเช ในสัปดาห์นี้ โดยแชมป์ลีก เอิง ก็หวังจะยืมดาวเตะทีมชาติอังกฤษ หลังจากเคยแสดงความสนใจมาแล้วในตลาดรอบก่อน และสัญญาเช่นยืม 6 เดือนก็อาจจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่าย


มาร์กอส โรโฮ

    โบคา จูเนียร์ส กำลังเจรจากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการคว้าตัวกองหลังซึ่งไม่ได้เล่นเลยแม้แต่เกมเดียวในฤดูกาลนี้ภายใต้การทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

    อันที่จริง กองหลังที่ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาในปี 2014 ยุคเริ่มต้นของ หลุยส์ ฟาน กัล เหมือนจะได้ย้ายออกจาก ผีแดง มานานแล้ว แต่มันก็ไม่ได้เกิดขึ้นเสียที

    ดาวเตะวัย 30 ปี ต้องโดนอาการเจ็บน่องรบกวนในช่วงที่ถูกยืมไปอยู่กับ เอสตูเดียนเตส และก็ลงสนามไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งโอกาสกลับบ้านเกิดอีกครั้งนั้นเป็นไปได้มากที่สุด

    โซลชา เพิ่งจะยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าเขา และ เซร์คิโอ โรเมโร่ นั้นสามารถย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ในเดือนนี้ โดยสัญญาของทั้งคู่จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์

    "ทั้งคู่มีสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ และพวกเขาจะไม่ได้รับการขยายข้อตกลงออกไป เรากำลังมองไปยังพวกเขาในการหาสโมสรใหม่  มาร์กอส ถูกปล่อยกลับบ้านไปแล้ว ดังนั้นเขาจะยังคงอยู่ในอาร์เจนตินา"


เมซุต โอซิล

    เพลย์เมกเกอร์อดีตทีมชาติเยอรมันไม่ได้ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล อีกเลยนับตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม ก่อนล็อกดาวน์รอบแรก

    ดาวเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดของสโมสร 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ถูกหมางเมินจาก มิเกล อาร์เตต้า จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงในวงกว้างท่ามกลางฟอร์มที่เละเทะหลุดลุ่ยของทีมในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม

    โอซิล ดูเหมือนกำลังจะย้ายไป เฟเนร์บาห์เช่ และสโมสรจากตุรกีก็มองว่าการย้ายมาอิสตันบูลนั้นเป็นเรื่องที่ดี

    เอเยนต์ของ โอซิล ยืนยันว่าการตัดสินใจเรื่องอนาคตของเขาจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า แต่อดีตดาวเตะทีมชาติเยอรมันก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกออกจากทีมในเดือนนี้เลยหรือไม่ท่ามกลางความสนใจจากสโมสรในอเมริกา, เอเชีย และกาตาร์ด้วย

    สัญญาของเขากับ ปืนใหญ่ เหลือแค่ 6 เดือน และ เดอะ กันเนอร์ส อาจจะพบกับหนทางที่ลำบากในการที่เพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมันจะยอมออกไปรับค่าแรงที่ต่ำกว่าเดิม และก็มีรายงานว่า โอซิล อาจร้องขอให้สโมสรจ่ายเงิน 68,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อเสริมรายได้ของเขา


มาร์กอส อลอนโซ่

    แบ็กซ้ายชาวสเปนเป็นตัวจริงให้กับ เชลซี ใน 3 นัดแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ทว่าเขาก็ไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมเลยนับตั้งแต่นั้น

    มีคำถามมากมายว่าทำไม?

    เบน ชิลเวลล์ ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาเพื่อเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กซ้ายของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ อลอนโซ่ ก็ไม่ได้ลงเล่นเลยสักนาทีให้กับทีมชุดใหญ่

    เมื่อเร็วๆ นี้เขามีข่าวเชื่อมโยงกับ แอต. มาดริด ซึ่ง สิงห์บลูส์ ก็เคยทำธุรกิจในตำแหน่งนี้กับ ตราหมี มาแล้วในดีลของ ฟิลิเป้ ลุยส์


คริสเตียน เอริคเซ่น

    เมื่อปีที่ผ่านมา เอริคเซ่น ผลักดันสุดกำลังให้ตัวเขาเองได้ย้ายออกจาก สเปอร์ส และในที่สุด แดเนียล เลวี่ ก็ต้องยอมแพ้ไป

    ตอนนี้ คุณอาจได้เห็นแล้วว่า เอริคเซ่น น่าจะต้องเสียใจกับความกระตือรือร้นครั้งนั้น การย้ายไปเล่นกับ อินเตอร์ มิลาน ของเขาไม่ได้น่าประทับใจเลย และส่วนใหญ่เขาก็เป็นแค่ตัวสำรองในทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในฤดูกาลนี้

    หลายทีมมีข่าวพัวพันกับการดึงดาวเตะวัย 28 ปี รวมถึง อาร์เซน่อล, วูล์ฟส์ และ เรอัล มาดริด ด้วย ขณะที่รายงานจากเยอรมันก็อ้างว่าเขาอาจจะกลับไปยัง ไก่เดือยทอง แบบยืมตัว

    อย่างไรก็ตาม ข่าวที่เชื่อมโยงในการไปร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง โปเช็ตติโน่ ที่ เปแอสเช มีความเป็นไปได้มากที่สุด


แจ็ค วิลเชียร์

    สำหรับนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ อาร์เซน่อล และได้รับการคาดหมายว่าจะกลายเป็นดาวดังอย่าง แจ็ค วิลเชียร์ ปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้สิ่งนั้นไม่เกิดขึ้นอย่างน่าเศร้าใจ

    ปัจจุบัน เขาเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากถูกปล่อยตัวจาก เวสต์แฮม เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยดาวเตะวัย 28 ปี กำลังมองหาต้นสังกัดใหม่อยู่ ขณะที่เขาร่วมฝึกซ้อมรักษาความฟิตที่ บอร์นมัธ

    เขาถูกมองว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีสำหรับ เวสต์บรอมวิช ในการหนีตกชั้น ขณะที่ เรนเจอร์ส ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็มีความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัวเขาจากรายงานที่ผ่านมา

    ไม่ว่า เดอะ เชอร์รี่ส์ จะสนใจมอบสัญญาให้ดาวเตะที่ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไป 34 นัดหรือไม่ แต่โอกาสที่จะไปลุยเมเจอร์ลีก ของเขาก็ยังมีอยู่


ฟิคาโย่ โทโมรี่

    หลังจากพัฒนาจนก้าวมาเป็นแกนหลักในทีมชุดใหญ่ของ แลมพาร์ด ได้ในฤดูกาลที่แล้ว เซนเตอร์แบ็กรายนี้ก็กลายเป็นส่วนเกิน เมื่อ ติอาโก้ ซิลวา ถูกเซ็นสัญญาเข้ามาในช่วงซัมเมอร์

    ความจริงแล้ว เขาเป็นตัวเลือกรองจาก อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เสียอีก และดาวเตะวัย 23 ปี ก็กำลังมองไปยังโอกาสที่จะย้ายทีมแบบยืมตัวในเดือนนี้ หลังไม่ได้เล่นมาตั้งแต่เดือนกันยายน กระทั่งถึงเกมเอฟเอ คัพ ที่พบ มอร์แคมบ์

    ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นทีมล่าสุดที่มีข่าวพัวพันกับเขา ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล และ นีซ ก็ยังให้ความสนใจอยู่

    แต่ความหวังของเขาก็อาจจะหมดลง เมื่อ อันเดรียส คริสเตนเซ่น มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งนั่นจะทำให้ แลมพาร์ด ไม่มีแนวรับที่คอยคัฟเวอร์ครบ 4 คน มันมีโอกาสที่ โทโมรี่ จะถูกบังคับให้ต้องอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริจด์ ต่อไป ขณะที่โอกาสลงสนามของเขาก็หายากเหลือเกิน


เซร์คิโอ โรเมโร่

    การย้ายไปยัง เอฟเวอร์ตัน ที่ล้มเหลวในวันเส้นตายของ โรเมโร่ กลายเป็นพาดหัวใหญ่ในเดือนตุลาคม ที่ทำให้ทั้งเขา และภรรยาออกมาแฉว่า แมนฯ ยูไนต็ด เป็นคนดึงปลั๊กออกในชั่วโมงสุดท้ายของการเจรจา

    ตั้งแต่นั้นมา ดีน เฮนเดอร์สัน และ ดาบิด เด เคอา ก็มีโอกาสสู้กันในการแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่ง โดยที่ โรเมโร่ ไม่ได้แม้กระทั่งลงทะเบียนแข่งขัน

    ไบรท์ตัน เป็นทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่ให้ความสนใจเขา ขณะที่การย้ายไปยัง อินเตอร์ ไมอามี่ ของ เดวิด เบ็คแฮม ก็อาจเกิดขึ้นได้เช่นกัน

    แต่การกลับบ้านเกิดที่อาร์เจนตินากับ โบคา จูเนียร์ส ก็ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด หลังจากที่ โซลชา เคลียร์ชัดแล้วว่าเขาย้ายได้ มีรายงานว่าเขาได้กล่าวอำลาทีมงานของ ผีแดง แล้ว และไม่ได้ร่วมฝึกซ้อมที่แคร์ริงตันในตอนนี้


ยานนิก โบลาซี่

    หลังเซ็นสัญญาย้ายจาก คริสตัล พาเลซ มายัง เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2016 ชื่อของ ยานนิก โบลาซี่ ก็ค่อยๆ กลายเป็นที่ถูกลืม

    เขาใช้เวลาในการยืมตัวตลอด 2 ปีที่ผ่านมากับ แอสตัน วิลล่า, อันเดอร์เลชท์ และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้แม้กระทั่งถูกลงทะเบียนจากต้นสังกัดให้เป็น 25 นักเตะในทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ

    มิดเดิ้ลสโบรช์ ซึ่งมีอดีตนายเก่าอย่าง นีล วอร์น็อค คุมทัพมีข่าวว่าอยากได้ตัวปีกรายนี้ไปร่วมทีม หลังจากที่ล้มเหลวในการย้ายเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา


แดเนียล สเตอร์ริดจ์

    ปัจจุบัน สเตอร์ริดจ์ เป็นนักเตะไร้สังกัด หลังจากยกเลิกสัญญากับ แทร็บซอนสปอร์ เนื่องจากเขาถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษแบนเมื่อเดือนมีนาคมถึงมิถุนายน ปี 2020 ซึ่งครอบคลุมถึงทั่วโลกข้อหาเกี่ยวข้องการพนัน

    อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล ยังไม่มีสโมสรใหม่นับแต่นั้น แม้ว่าจะมีข่าวเชื่อมโยงกับทีมในเมเจอร์ลีก

    ตอนนี้ดาวเตะวัย 31 ปี ซึ่งเป็นอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้ทำการซ้อมเพื่อเรียกความฟิต โดยอัปเดตเป็นประจำในอินสตาแกรมส่วนตัว และหวังว่าจะได้ทีมใหม่ก่อนเดือนกุมภาพันธ์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด