:::     :::

ขานรับลูกพี่คล็อปป์ส่องเซนเตอร์เผื่อแกเลือก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจอร์เก้น คล็อปป์ เจ้านายใหญ่ ลิเวอร์พูล นั่งไม่ติดเมื่อตลาดซื้อ-ขาย มกราคม 2021 จ่อปิดจันทร์นี้ แต่ขุมกำลังดันมีจุดอ่อนสำคัญตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กพร้อมใจเดี้ยง เลยถือโอกาสคัดสรรปราการหลังตัวกลางสามกลุ่มที่มีโอกาสเข้ามาช่วยงาน ณ แอนฟิลด์ ไล่เรียงจากในอุดมคติ, มีโอกาสเกิดได้และตัวฟรี ให้เข้ากระแส

คล็อปป์ เพิ่งสังเวย โฌแอล มาติป เจ็บข้อเท้าเมื่อเกมชนะ สเปอร์ส 3-1 เท่ากับเซนเตอร์แบ็กอาชีพชุดซีเนียร์ไม่สามารถใช้งานได้เลยเนื่องจาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ฟื้นฟูร่างกายหลังเจ็บหนักที่เข่า 

ตัวขัดตาทัพที่ลงมายืนประจำ ฟาบินโญ่ ดันมาเจ็บน่องอีก 

เท่ากับบอสดอยช์ต้องแก้ผ้าเอาหน้ารอดถอยกัปตัน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงจับคู่ เนธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ หรือ รีส วิลเลี่ยมส์ ซึ่งการเยือน เวสต์แฮม อาทิตย์นี้ยังไม่รู้ว่าออกสภาพไหนเพราะคู่แข่งเล่นลูกกลางอากาศเก่งมาก แถม มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าขุนค้อนชอบทำแสบใส่ด้วย 

กับเส้นทางที่เหลืออีกครึ่งซีซั่นทำให้เจเคเลิกหัวดื้อเปรยๆว่าอยากได้เซนเตอร์แบ็กมาช่วยงาน ถือเป็นการพลิกลิ้นจากบอกปัญหาแค่นี้เอาอยู่ 

เราจะพยายามดูคล็อปป์ พูดออกมาเองในงานแถลงความพร้อมเมื่อวันศุกร์ 

ได้-ไม่ได้ก็ขอลองพยายามก่อน

ผมก็ไม่แน่ใจว่าตลาดยังเหลือเซนเตอร์แบ็กค่าตัว 80 ล้านปอนด์อยู่อีกไหมตอนนี้ แล้วหากสโมสรเห็นตรงกันว่า - เราสามารถจ่าย 80 ล้านปอนด์ เพื่อผู้เล่นคนนั้นได้ - ทีมซื้อเขาแน่

แต่ผมไม่คิดว่ามันจะออกมาทรงนั้น เกรดผู้เล่นที่ว่ามันต้องเสาหลักทีม แล้วคงไม่มีสโมสรไหนขายให้เวลานี้

เราจำเป็นต้องหาผู้เล่นที่เหมาะสม คนที่ลงตัวกับสถานภาพทางการเงิน ทั้งนี้ก็ไม่ได้ปิดหูปิดตาตัวเองเสียทีเดียว ก็สอดส่องมาสักระยะแล้ว เราหาทางแก้ปัญหาควบคู่การเล่นฟุตบอล” 

ดีความจากคำพูดบอสว่า - เราจำเป็นต้องหาผู้เล่นที่เหมาะสม คนที่ลงตัวกับสถานภาพทางการเงิน - คือคนที่เข้ามาต้องทรงบอลเข้าทางหงส์แดง’, ราคาไม่แพง และพร้อมรับบทบาทตัวอะไหล่ 

เอากลุ่มแรกเซนเตอร์แบ็กในอุดมคติคือพวกติดแบรนด์

เอแดร์ มิลิเตา ของ เรอัล มาดริด น่าสนใจ เพราะแทบไม่ได้รับโอกาสจากเทรนเนอร์ ซีเนดีน ซีดาน น่าลุ้นให้ ลิเวอร์พูล ยื่นดีลขอยืมใช้งาน กรณีใกล้เคียงกัน ซามูแอล อุมติตี้ แห่ง บาร์เซโลน่า โดนเมินจากบอส โรนัลด์ คูมัน เช่นกัน 

อย่างไรก็ตามมองความเป็นไปได้ถือว่ายากเพราะทั้งสองสโมสรยังอยู่บนเส้นทาง แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อคเอาต์ แล้วต่างมองหงส์แดงเป็นคู่แข่งสัคัญ ดังนั้นคงไม่คิดยื่นหอกให้คู่แข่ง 


ปืนไม่ใช้ หงส์ขอ

ชโคดราน มุสตาฟี่ เซนเตอร์แบ็กส่วนเกิน อาร์เซน่อล ก็เป็นอีกคนที่มีข่าวด้วย แต่มองเรื่องความเป็นไปได้ช่างน้อยนิดที่ปืนใหญ่จะใจดีให้ยืมหรือยอมยกเลิกสัญญาแล้วปล่อยดาวเตะแชมป์โลกซบตกอริร่วมลีก

ที่โดนโยงแรงๆอีกรายคือ สเวน บ็อทแมน ปราการหลัง ลีลล์ อย่างไรก็ตามระยะเวลาไม่ถึง 72 ชั่วโมงเพื่อต่อ-รองค่าตัวมันกระชั้นไปสำหรับผู้เล่นราคา 30 ล้านปอนด์อัพ 

มองว่าทั้งสี่แทบเป็นไปไม่ได้ 

กลุ่มต่อมาคืออยู่ในข่ายเกิดขึ้นได้จริง มีชื่อของ แอร่อน ลอง ปราการหลัง นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ ในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯโผล่มาในเรดาร์ตามรายงานสื่อฯมะกัน 

เนื่องเพราะเอ็มแอลเอสปิดยัน เม.. เหตุจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส ส่งผลให้นักเตะว่างงานอีกไม่ต่ำกว่าสองเดือน ปัจจุบันแข้งดีกรีทีมชาติสหรัฐฯจึงเรียกความฟิตกับก๊วนเพื่อรอเตะอุ่นเครื่อง ตรินิแดดฯ อาทิตย์นี้ 

โอกาสร่วมงานกองหลังวัย 28 ปีคือยืมตัวระยะสั้นก็พอลุ้น 

ตัวนี้เป็นข่าวแต่ดูไม่น่าเกิดได้

เพราะ คล็อปป์ ก็เคยมีกรณีศึกษาเอาเซนเตอร์แบ็ก สตีเว่น คอล์กเกอร์ มาแก้ขัดเมื่อ .. 2016 

ทว่าหากเอามาแล้วเล่นได้แค่ 2 เดือน ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ คงไม่อยากเสียเวลาด้วยเนื่องจากกว่าจะผ่านขั้นตอนตรวจโควิด-19, เรียนรู้แท็คติค ฯลฯ พริบตาเดียวก็เมษายนแล้ว บวกเส้นตายตลาดที่กระชั้นมาอีกผิดวิสัยการทำงานฝ่ายคัดสรรบุคลากร ลิเวอร์พูล 

ลุ่มสุดท้ายคงเป็นฟรีเอเจนต์มีให้ คล็อปป์ เลือกเฟ้นไม่น้อย แถมกรอบเวลาก็โอ้เอ้ได้เกิน 1 ..นี้อีก 

มีความพยามยามชงชื่อ เนเว่น ซูโบติช ลูกน้องเก่า คล็อปป์ ซึ่งเคยร่วมงานที่ ไมน์ซ์ และ ดอร์ทมุนด์ เพราะเวลานี้เจ้าตัวโดนยกเลิกสัญญาออกจาก เดนิซลิสปอร์ ในตุรกีแล้ว 

เจเคใช้งาน ซูโบติช กว่า 281 นัดที่ล่มหัวจมท้ายกัน คงรู้คุณภาพอย่างดี ติดขัดเพียงสภาพร่างกายเหลือมาจากตอนแยกทางกันมาก-น้อยแค่ไหน 

ดูแล้วไม่น่าเหลือสภาพ

นอกจากนั้นมีการเสนอชื่อ เอเซเกล การาย อดีตแข้ง เบนฟิก้า, บาเลนเซีย ฯลฯ เข้ามายังแอนฟิดล์เผื่อเลือก, มาปู ย็องก้า-เอ็มบีว่า เด็กเก่า นิวคาสเซิ่ล อยู่ในข่ายหรือ ราอูล อัลเบนโตซ่า เซนเตอร์แบ็กที่มีประสบการณ์บอลอังกฤษกับ ดาร์บี้ ล้วนน่าสนใจ 

ตัวเก๋าอื่นเช่น เรโต้ ซีกเลอร์ วัย 35 ปีคนนี้เล่น สเปอร์ส มาก่อน, ลามีน ซาเน่ ยักษ์ไซส์ 6 ฟุต-5 นิ้ว ดีกรีทีมชาติเซเนกัล เคยฝากฝีเท้าที่ บอร์กโดซ์, แวร์เดอร์ เบรเมน และดีกรีทีมชาติเยอมัน แซร์ดาร์ ทาสซี่ เป็นที่รู้กันว่าเสนอโปรไฟล์มายังสำนักงาน แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ทั้งสิ้น

บทสรุปออกมาอย่างไรคงต้องติดตาม เชื่อว่าตัวเสริมแน่แต่แค่แนวทางเดิมๆของ ลิเวอร์พูล คือคนที่ได้มักไม่เคยเป็นข่าวมาก่อน!

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด