:::     :::

ดีลที่พังพินาศสิ้นเชิง

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,602
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การมาของ แกเรธ เบล ทำให้แฟนๆ สเปอร์ส ดีใจกันมาก แต่จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่าดีลนี้จะพังอย่างไม่เป็นท่า

เราจะเห็นได้ว่า แกเรธ เบล คนนี้ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไปแล้ว ทั้งที่เขาเคยเป็นนักเตะ "เบอร์ 3 โลก" ณ ช่วงเวลาหนึ่งด้วยซ้ำ เป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เท่านั้น

แต่ด้วย "ทัศนะคติ" ที่แย่ เขามิอาจรักษาความฟิตที่เคยเป็นจุดเด่นของตนเองเอาไว้ได้ การโดน เรอัล มาดริด ดอง แทนที่จะรักษาความฟิตเอาไว้เพื่อรอคอยโอกาสแต่ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวลส์กลับปล่อยปละละเลย แถมยังไปสนใจกอล์ฟมากเกินงาม จนลืมไปว่าเขาคือนักฟุตบอลอาชีพ ก็เลยเละอย่างที่เห็น

ทั้งที่ในความเป็นจริง เบล เพิ่งจะอายุ 31 ปีน้อยกว่า โรนัลโด้ และ เมสซี่ ซะอีก แต่ทำไมดูเหมือน โรนัลโด้ และ เมสซี่ จะฟิตกว่าเขามากมายล่ะ ก็ต้องกลับไปที่คำว่า "ทัศนะคติ" นั่นแหละ

เมื่อคุณเป็นนักเตะอาชีพแต่ดันฟิตไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์การที่จะเล่นฟุตบอลออกมาดีก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ อีกอย่าง เบล โด่งดังขึ้นมาได้ก็เพราะ "ความเร็ว" ของเขา ดังนั้นเมื่อสิ่งนี้ขาดหายไป เขาจึงกลายเป็นแค่นักเตะธรรมดาๆคนหนึ่ง

ตอนที่ เบล ย้ายมาใหม่ๆ โชเซ่ มูรินโญ่ คงมองเห็นในจุดนี้ก่อนแล้วจึงได้บอกแฟนๆ สเปอร์ส ให้ทำใจยอมรับให้ได้ว่า เบล คนนี้ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป และเขาอาจจะไม่ได้เป็นนักเตะตัวจริงของ ไก่เดือยทอง ด้วย มาถึงวันนี้เราเห็นแล้วว่า เฮียมู พูดความจริง

เบล ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไป 7 เกมในฐานะตัวจริง 2 สำรองอีก 5 ถือว่าน้อยมากๆถ้าเทียบกับค่าเหนื่อยมหาศาลที่เขาได้รับ ดูเหมือนว่า ไก่ กับ มาดริด จะต้องจ่ายกันคนละครึ่งคือ 3.25 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ให้กับนักเตะรายนี้ ซึ่งเหมือนกับ สเปอร์ส เอาเงินไปละลายแม่น้ำทิ้งเลย โดย เบล เพิ่งจะทำได้เพียงแค่ 1 ประตูในพรีเมียร์ลีกและอยู่ในสนามแค่ 248 นาทีเท่านั้นเอง

ความเป็นซูเปอร์สตาร์แทบไม่หลงเหลือ เราไม่ได้เห็นการกระชากลากเลื้อยของเขาเลี้ยงกินตัวผ่านคู่ต่อสู้อีกต่อไปแล้ว การสร้างสรรค์โอกาสทำประตูให้เพื่อนแทบจะเป็นศูนย์ ถึงตรงนี้ผ่านมาราวๆครึ่งซีซั่นต้องบอกว่าดีลนี้พังพินาศยับเยิน

และเราก็ได้เห็นอะไรที่แย่ๆของ เบล เพิ่มขึ้นไปอีก จากกรณีล่าสุดที่ มูรินโญ่ พูดถึงว่าทำไม เบล ถึงไม่มีส่วนร่วมในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 5 ที่ สเปอร์ส ออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 4-5 ที่ กูดิสัน ปาร์ค (ต่อเวลาพิเศษ) โดย เฮียมู บอกว่าเป็นเพราะ เบล ไม่ฟิตเต็มร้อย

แต่อีกไม่ถึง 1 วัน เบล ดันไปโพสต์ในอินสตาแกรมว่า "“Good session today” ที่แปลว่า "การซ้อมวันนี้เป็นไปได้ด้วยดี"

คือเหมือนกับ เบล ตบหน้า มูรินโญ่ ชัดๆ เจ้านายบอกไม่ฟิต แต่ไอ้นี่บอกกูซ้อมดีเป็นปกติดี อย่างนี้ มูรินโญ่ จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน และน้าแมวก็อยากจะถาม เบล ว่า "ทำอย่างนี้ไปทำไม ?"

จึงไม่สงสัยเลยว่าทำไมเขาถึงโดน ซีเนอดีน ซีดาน ดร็อป ไหนจะข่าวที่ว่า เบล เป็นคนไม่เอาเพื่อนไม่เอาฝูงด้วย ทั้งหมดทั้งมวลจึงนับว่า สเปอร์ส น่าสงสารมากที่ไปเอานักเตะรายนี้กลับมา

ก็ชัดเจนนะครับว่า "อ็อปชั่นการต่อสัญญาอีก 1 ปี" สำหรับ สเปอร์ส กับ เบล จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และสิ่งที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ก็เพราะตัวนักเตะเอง ไม่ใช่สโมสร หรือ ผู้จัดการทีม

เราได้เห็นธาตุแท้ของ เบล แล้ว เขาจะกลับไปรับเงินค่าเหนื่อยกับ เรอัล มาดริด ต่อไปจนครบสัญญา โดยที่แทบจะไม่ได้เล่นฟุตบอลอีกเลย หลังจากแยกทางกับ ชุดขาว แล้ว น้าแมวก็อยากจะรู้จริงๆว่าจะมีทีมใดกล้าเสี่ยงกับนักเตะที่ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})