:::     :::

5เฮดโค้ชเอ็นบีเอเก้าอี้ร้อนครึ่งซีซั่นหลัง

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
921
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากนี้เป็นห้าเฮดโค้ชที่สุ่มเสี่ยงโดนไล่ออกจากผลงานที่ไม่ดีในปัจจุบันหรือผลงานต่ำกว่าคาดหวัง ไปไล่เรียงดูว่าใครบ้าง แล้วเก้าอี้ร้อนกี่ปรอท

ฤดูกาล 2020-21 ลีกเปลี่ยนเฮดโค้ขไปแล้วสองคนคือเมื่อก..ที่ผ่านมา มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ แยกทางกับ ไรอัน ซอนเดอร์ส ตามด้วย แอตแลนตา ฮอว์กส์ ก็ปลด ลอยด์ เพียร์ซ เมื่อต้นมี..แล้วก็ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าใครเป็นรายต่อไปแค่ชี้เป้าพวกความเสี่ยงสูง

สตีฟ คลิฟฟอร์ด, ออร์แลนโด แมจิค 


ดูเหมือนว่า แมจิค ไม่สามารถทำได้ดีกว่าการมีส่วนร่วมเพลย์ออฟ แต่ก็ไม่ได้แย่จนตกขบวนโพสต์-ซีซั่น เมื่อจบท็อป 8 ตะวันออก สองซีซั่นหลังทว่าก็ร่วงเพียงรอบแรกทั้งหมด 

มาฤดูกาลนี้งานของ คลิฟฟอร์ด ยากขึ้นอีกเพราะทีมต่างๆพัฒนาขึ้นแต่พวกเขาถอยหลัง ส่วนหนึ่งเพราะขุมกำลังบาดเจ็บ ดังนั้นหาก แมจิค อยากเซฟซีซั่นต้องหาทางทำอะไรสักอย่างก่อนตลาดเทรดผู้เล่นปิดตัว 25 มี.. มิฉะนั้นจุดที่เปลี่ยนอาจเป็นตำแหน่งเฮดโค้ช 

ตั้งแต่มาเป็นเจ้านายใหญ่ที่ แอมเวย์ เซนเตอร์ เมื่อปี 2018 ทีมผลงาน 88-103 ช่วงเวลาสองฤดูกาลครึ่ง ส่วนสถิติเพลย์ออฟก็ 2-8 มองแล้วโค้ชวัย 59 ปีเต็มที่ก็แค่กุมบังเหียนจบซีซั่นไม่ได้ไปต่อ

ระดับเก้าอี้ร้อน (เต็ม 5): 4 เต็ม 5 

ลุ้ก วอลตัน, ซาคราเมนโต คิงส์


คิงส์ เหมือนทีมต้องคำสาปเพราะพลิกแพลงท่าไหนก็ยังไม่รุ่ง ระหว่างฤดูกาลขยับปรับเปลี่ยนผู้บริหารก็แล้ว ทิศทางเหมือนๆเดิม ส่วนผลงานบนสนามต้องยอมรับว่าตั้งแต่เลือก ลุ้ค วอลตัน เป็นเฮดโค้ช เม. . 2019 ก็ยังไม่เห็นทรงหรือพัฒนาการอันโดดเด่น 

แถมมีรายงานจากสื่อฯวงในอย่าง ดิ แอธเลติค ว่าหากฟอร์มของ คิงส์ ไม่กระเตื้องจนได้ลุ้นเพลย์ออฟ วอลตัน เตรียมหางานใหม่ 

นั่นเพราะตอนทีมมี เดฟ เยเกอร์ กุมบังเหียน ตัวใช้งานก็ เดออารอน ฟ็อกซ์ ตอนยังละอ่อน ทว่าทีมทรงดีกว่าปัจจุบันอีก 

เวลานี้ คิงส์ อยู่อันดับ 13 ตะวันออก ไม่ได้ลุ้นกระทั่งตำแหน่งเพลย์-อิน ทั้งมีดราม่าความไม่พอใจของผู้ปกครอง ฟ็อกซ์ กับ มาร์วิ่น แบ็กลี่ย์ III ทางโซเชี่ยล มีเดีย เรียกร้องให้เทรดลูกชายพวกเขาออกไปอยู่ทีมลุ้นความสำเร็จ  

มองแล้วหากยังโกลาหลต่อไป วอลตัน ก็อยู่ยาก 

ระดับเก้าอี้ร้อน ( เต็ม 5): 5 เต็ม 5

สกอตต์ บรู้กส์, วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 


ก็อยากให้ความเป็นธรรมแก่ บรู้กส์ สักเล็กน้อยเพราะช่วงครึ่งฤดูกาลแรกทีมเจอโควิด-19 ป่วนแคมป์จนบางเกมแข่งแบบแทบไม่มีตัวเปลี่ยน หรือเมื่อม. . มีร้างสนามนานกว่า 13 นัด แถมห้ามซ้อมตามมาตรการสุขภาพ/ ความปลอดภัยลีก 

แต่ทีมก็สู้ได้ดีเมื่อกลับมาแข่งอีกครั้งผลงาน 10-8 ตั้งแต่ก.. อาศัยผลงานของการ์ดดาวเด่น แบร้ดลี่ย์ บีล, รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก กับขุมกำลังคนหนุ่มท้าแลกหมัด

กับฤดูกาลที่ 5 ในถิ่นแคปิตอล วัน อารีน่า เชื่อว่าผจก.ทั่วไป ทอมมี่ เชพเพิร์ด ต้องคาดหวังมากกว่าแต่เกือบเพลย์ออฟ นับเป็นความท้าทายกับครึ่งซีซั่นหลังที่หากทำได้ก็คงรับต่อสัญญา แต่หากพลาดเป้าน่าจะทางใครทางมัน 

ระดับเก้าอี้ร้อน ( เต็ม 5): 4 เต็ม 5

ไมเคิ่ล มาโลน, เดนเวอร์ นักเก็ตส์  


หลังจากโชว์ผลงานเด่นในเพลย์ออฟ 2020 เข้าชิงฯตะวันตก ด้วยการคัมแบ็คจากตามหลัง แอลเอ คลิปเปอร์ส 1-3 เกมซีรี่ส์ แซงกลับมาเฮ 4-3 เข้าชิงฯคอนเฟอเรนซ์กับ แอลเอ เลเกอร์ส ทำให้ถูกคาดหวังว่าซีซั่นนี้ต้องดีกว่าเดิม 

อย่างไรก็ดีผลงานครึ่งฤดูกาลแรกต่อเนื่องช่วงต้นครึ่งหลังถือว่าแกว่งโดยเฉพาะสถิตินอกบ้านทำให้ยังตามหลังผู้นำ ยูท่าห์ แจซ 5.5 เกม 

โค้ชวัย 49 ปีถูกคาดหวังมากขึ้นเนื่องจากผู้เล่นแคนดิเดตเอ็มวีพี นิโกล่า โยกิช กับการ์ดดาวเด่น จามาล เมอร์รี่ย์ สะสมประสบการณ์มากขึ้น อย่างไรก็ดีจำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากผจก.ทั่วไปคนใหม่ คัลวิ่น บูธ ด้วยอีกแรก 

ก็ต้องดูความจริงใจของผู้บริหารว่าพร้อมช่วยลงทุนแค่ไหนในการดึงตัวเสริมมาผ่อนเพราะนี่คือจุดอ่อนเดนเวอร์ 

ระดับเก้าอี้ร้อน ( เต็ม 5): 2 เต็ม 5

ไมค์ บูเดนโฮลเซอร์, มิลวอลกี้ บัคส์


เป็นไปได้ยากทีเดียวกับการเปลี่ยนเฮดโค้ชกลางฤดูกาลทั้งที่มีผลงานเรกูล่า ซีซั่น ดีสุดคอนเฟอเรนซ์ตัวเอง 2 ปีก่อนนั้น แถมศักยภาพลุ้นแชมป์ แต่ก็ใช่ว่าไม่เคยเกิด 

ย้อนไปเมื่อ . . 2016 คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ปลด เดวิด แบล็ตต์ กุนซืออัตตาสูงขณะยังเป็นผู้นำฝั่งตะวันออก แล้วแทนด้วย ไทโรน ลู โค้ชอ่อนประสบการณ์แต่กลายเป็นว่าประสาน เลอบรอน เจมส์ ลงตัวจนต่อยอดถึงแชมป์ 

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ แบล็ตต์ ที่ไม่ได้รับความเชื่อถือจากลูกทีม ต่างจาก บูเดนโฮลเซอร์ ซึ่งซื้อใจลูกน้องได้ทุกคน ดังนั้นเรื่องเล่นไล่โค้ชลืมได้ 

ปัญหาของกุนซือเกมบุกคงเป็นความคาดหวังจากผู้บริหารที่จ่ายไปเยอะตอนปิดซีซั่น หวังเห็น กวางหนุ่ม เข้าชิงฯเอ็นบีเอสักครั้งก่อนที่เอ็มวีพี 2 สมัย จานนิส อันเทโทคุนโป้ จะหมดความอดทน 

สิ่งที่โค้ชวัย 51 ปีต้องทำคือหาเคมีที่ลงตัวระหว่าง จานนิส กับทีมเมต จรู ฮอลิเดย์ ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่, เร่งเอามือหนึ่งตะวันออก เรกูล่า ซีซั่น และเรียนรู้จากความผิดพลาดของเพลย์ออฟรอบลึกสองซีซั่นล่าสุด

ระดับเก้าอี้ร้อน ( เต็ม 5): 3 เต็ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด