:::     :::

เมาโร อีการ์ดี้: ผมรู้สึกดีที่ ปารีส

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาเพราะเป็นตัวปัญหาที่ อินเตอร์ มิลาน แต่สำหรับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เขาคือหนึ่งในกองหน้าตัวความหวังของสโมสร

ผลงานฤดูกาลแรกแบบยืมตัวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเพียงพอให้ เปแอสเช ใช้ออปชั่นดึง เมาโร อีการ์ดี้ มาร่วมทีมแบบถาวร 

แม้ว่าฤดูกาลนี้หัวหอกชาวอาร์เจนติน่าจะเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานบ่อยครั้ง แต่เมื่อเขามีโอกาสลงสนามผลงานที่ตามมาคือการสอยตาข่ายคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง

ถึงตอนนี้ ฤดูกาล 2020/21 เข้าสู่โค้งสุดท้าย เปแอสเช มีภารกิจสำคัญทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งนั่นคืองานชิ้นสำคัญของ อีการ์ดี้ และ ผองเพื่อนในการไล่ล่าความสำเร็จมาสู่สโมสร




เมาโร สโมสรใช้ออปชั่นในการซื้อคุณมาร่วมทีมเมื่อหน้าร้อนที่ผ่านมา คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

"ตอนที่ผมย้ายมาแบบยืมตัว ผมทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างความแตกต่างและช่วยทีมด้วยการทำประตูของผม มันเป็นปีที่ดี ดังนั้นผมจึงมีความสุขมากๆ ที่สโมสรตัดสินใจใช้ออปชั่นกับผม และวางแผนให้ผมอยู่ด้วยกันอีก 4 ปี สำหรับผม มันถือเป็นเกียรติและความภูมิใจ เหมือนกับที่ผมเคยพูดตั้งแต่วันแรกที่ผมมาที่ ปารีส ผมรู้สึกดีกับที่นี่ ในทีมที่ยอดเยี่ยมที่คว้าแชมป์มากมาย นั่นคือสิ่งที่นักเตะมองหา"



การทำหน้าที่ในฤดูกาลที่สองของคุณเป็นอย่างไร?

"ทัศนคติของผมเหมือนกับฤดูกาลที่ผ่านมา เรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และผมหวังว่าในอีกหลายปีที่กำลังเข้ามาเราจะสามารถพัฒนาและคว้าแชมป์ได้อย่างต่อเนื่อง"





ปีนี้เป็นปีที่แปลกไปสักหน่อยเพราะคุณลงเล่นในลีกทันทีหลังจากรอบ 8 ทีมสุดท้าย

"ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับเราเนื่องจากทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปมากมายเพราะ โควิด-19 เราเล่นรอบชิงชนะเลิศ 2 รายการ และเราเข้าชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนที่เราเสร็จสิ้นรอบชิงชนะเลิศ เรากลับมาที่ ปารีส เพื่อลงเล่นในลีก ซึ่งมันเริ่มต้นไปแล้ว และเราไม่มีช่วงพรีซีซั่น มันเป็นเรื่องยาก และผมคิดว่านั่นส่งผลกับเรามาก เรามีนักเตะบาดเจ็บมากมายในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล เหมือนกับทีมมากมายที่หลุดไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย"



หลังจากช่วงพักหน้าหนาว คุณทำผลงานได้ดีเมื่อ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาถึงได้ไม่นาน ช่วงนั้นเป็นอย่างไรบ้าง?

"การมาของโค้ชคนใหม่เป็นเรื่องดีของทีม และสำหรับผมที่พูดภาษาสเปน มันเป็นการเพิ่มสิ่งกระตุ้นเข้ามา! เราสามารถสื่อสารได้ดีกว่าเดิมและพูดในทิศทางที่แตกต่าง เรายังขอบคุณ โธมัส ทูเคิ่ล กับสิ่งที่เขาทำสำเร็จกับสโมสร โค้ชแต่ละคนมีวิธีการทำงานของตนเองรวมไปถึงแนวคิดของวิธีการเล่นของพวกเขา เราพาตัวเองเข้าไปในกระบวนการของโค้ชคนใหม่และทีมงานของเขาตั้งแต่วันแรก เราต้องการกลับมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเริ่มต้นวัฏจักรใหม่เพื่อจะสามารถประสบความสำเร็จทุกๆ อย่างที่เราต้องการ นี่คือการพูดถึงการเอาชนะและคว้าแชมป์"






ฤดูกาลนี้การแย่งแชมป์สูสีอย่างมาก คุณมีวิธีเตรียมการในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง?

"มันชัดเจนว่าทุกๆ เกมคือเกมและจะเป็นเกมที่ยาก เรารู้ว่าเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทีมที่ไม่สามารถโต้แย้งในเรื่อคุณภาพเทคนิค แต่แรงจูงใจที่จะเอาชนะต้องอยู่ในระดับ 100 เปอร์เซ็นต์เสมอ มันเป็นความท้าทายที่ยอดเยี่ยมในการมีทีมที่แข็งแกร่งที่กำลังไล่ล่าแชมป์ร่วมกับเรา เราอยู่ในเส้นทางและเราจะสู้กับทีมเหล่านั้นไปจนนาทีสุดท้าย เรามีสมาธิกับตัวเอง เรารู้ว่าการเอาชนะเกมเหล่านั้นจะทำให้เราเดินหน้าไปเหมือนปีที่ผ่านมา การเตรียมตัวที่ดีที่สุดคือการเอาชนะแต่ละเกม สภาพจิตใจ, สภาพร่างกาย นั่นคือสิ่งที่คุณต้องเชื่อมั่นในการเดินหน้าเอาชนะอย่างต่อเนื่อง"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด