:::     :::

เคนขยับเข้าใกล้สถิติรูนี่ย์

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,262
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยิง 1 จ่าย 1 ในเกมที่ สิงโตคำราม บุกชนะ อัลเบเนีย 2-0 นั่นเป็นประตูที่ 33 ในนามทีมชาติอังกฤษของเคนแล้ว

สถิติตลอดกาลของ สิงโตคำราม ทำเอาไว้โดย เวย์น รูนี่ย์ เจ้าสุกรโลกันต์ทำเอาไว้ที่ 53 ประตู โดยน้าแมวขอยกทำเนียบดาวยิงทีมชาติอังกฤษมาให้ดูกัน

เวย์น รูนี่ย์ 53 ประตู

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 49 ประตู

แกรี่ ลินิเกอร์ 48 ประตู

จิมมี่ กรีฟส์ 44 ประตู

ไมเคิ่ล โอเล่น 40 ประตู

แฮร์รี่ เคน 33 ประตู

กองหน้าจาก ไก่เดือยทอง ยิงไป 33 ประตูอยู่ในอันดับ 6 ตลอดกาล เผื่อใครไม่ทันสังเกตนี่ เคน ไม่ยิงให้ทีมชาติอังกฤษมาปีกว่าแล้วนะ ครั้งสุดท้ายที่ส่องได้คือเดือนพฤศจิกายนปี 2019 นู่นเลย 

ที่ ติรานา เป็นสังเวียนแข้งที่ 17 ที่ เคน ยิงในนามทีมชาติได้ ซึ่งสถิติของ สิงโตคำราม มีนักเตะแค่ 2 คนที่ยิงในสนามที่แตกต่างกันมากกว่า เคน ซึ่งก็คือ โอเว่น 25 สนาม และ รูนี่ย์ 27 สนามนั่นเอง

เคน อายุ 27 ปีและจะ 28 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ เขาเดินหน้าลบทีละสถิติอย่างเมามันส์ การยิงสนามแตกต่างกันในฐานะทีมเยือนก็คงจะต้องใช้เวลาสัก 3-4 ปีก็น่าจะแซง รูนี่ย์ ได้ เพราะ เคน เป็นกองหน้าที่เล่นเกมเยือนได้ดีนะ เขาเล่นเกมเยือนไป 22 เกมยิงได้ 13 และแอสซิสต์อีก 7 ครั้งด้วยกัน

เมื่อคืนนี้อีก 1 ประตูก็มาจาก เมสัน เมาน์ต สตาร์ของ เชลซี ซึ่ง เมาน์ต ยิงในทีมชาติชุดใหญ่ไป 4 ประตูแล้ว ก็มาจาก แฮร์รี่ เคน ส่งให้ถึง 3 ครั้งกันเลยทีเดียว ซึ่งเราจะเห็นว่า เคน ครบเครื่องมากๆเขาเป็นกองหน้าที่ไม่ใช่ยิงอย่างเดียว แต่ แอสซิสต์ ยังเหลือร้ายด้วย คู่หู เคน & ซน นั่นยังไง ที่เพิ่งสร้างสถิติใหม่ทำโกล์คอมบิเนชั่นกัน 14 ประตูแล้วในฤดูกาลนี้

สถิติ 53 ประตูของ เวย์น รูนี่ย์ นั้นดูจากเกมที่มากขึ้นในทีมชาติยุคปัจจุบัน เคน น่าจะใช้เวลาไม่เกิน 5 ปีในการทำลายนะครับ เฉลี่ยยิงปีละ 4 ประตูก็พอ อิอิ ! มีแนวโน้มว่าจะเร็วกว่านั้นด้วย

แต่ก็นั่นแหละน้าแมวเพิ่งเขียนถึงไปเมื่อวานว่าสถิติส่วนตัวแทบจะไม่มีความหมายอะไรเลยถ้า เคน ไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว เรารอลุันกันครับว่า "แชมป์แรก" ของดาวซัลโวผู้นี้จะเป็นรายการไหน

ถ้าไม่ได้ ยูโร 2020 และ คาราบาว คัพ แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เตรียมใจเอาไว้ เคน จะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้แน่นอนครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด