:::     :::

แรงกิ้งล่าสุดของตัวเต็งMVP2021

วันอังคารที่ 20 เมษายน 2564 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,062
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เหลือการแข่งขันอีกไม่เกิน 4 สัปดาห์ฤดูกาลปกติของเอ็นบีเอ 2020-21 นับเป็นซีซั่นที่ยากคาดเดาว่าใครจะได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าเพราะต่างคนต่างมีดี โดยแรงกิ้งล่าสุดจาก เดอะ สกอร์ ดอทคอม มองว่า นิโกล่า โยกิช ของ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ร้อนแรงสุด ส่วนที่เหลือมีใครบ้างไปดูกัน

10. คริส พอล, ฟีนิกซ์ ซันส์  

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : ไม่ติดทำเนียบ

แต้มเฉลี่ย 15.7 คะแนนอาจดูไม่หวือหวาหากเทียบกับคนอื่นในลิสต์ แต่ประโยชน์ของซีพี 3’ด้านอื่นนับว่าอเนกอนันต์เพราะมีอีก 4.6 รีบาวน์ด, 8.8 แอสซิสต์และ 1.5 สตีล 

แม่ทัพวัย 35 ปีกำลังจะนำอีกแฟรนไชส์เข้าเพลย์ออฟ แล้วมันคือทีมที่สี่จาก 5 ฤดูกาลหลังสุด - ใครที่ที่ร่วมงานกับ พอล ต่างซาบซึ้งต่ออิทธิพลแก่ทีมทั้งสองฟากสนาม... แล้วความเจ๋งนี้คงไม่หยุดง่ายๆจริงไหม


9. ลูก้า ดอนชิช, ดัลลัส แมฟเวอริคส์ 

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 8

สิ่งใดก็ตามที่ขัดแข้งขัดขา แมฟเวอริคส์ ให้ดีไม่สุดก็ตาม ซึ่งแน่อนว่าไม่ใช่เกิดจาก ลูก้า ดอนชิช 

เมื่อเจ้าตัวทำเฉลี่ยถึง 28.6 คะแนน, 8.7 แอสซิสต์ และ 7.9 รีบาวน์ด ทว่าขุมกำลังคนอื่นๆไม่สามารถก้าวมาช่วยผ่อนภาระได้อย่างสม่ำเสมอเท่าที่ควรส่งผลให้ ดัลลัส ยังลูกผีลูกคนกับตำแหน่งเพลย์ออฟ 

ฐานะเดอะแบก การ์ดวัย 22 ปีทำได้แค่ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่เสกมนต์ ผสมลูกปาฏิหารย์ช่วยทีมคว้าชัยให้มากสุดแล้วคนที่ปลาบปลื้มใจสุดหนีไม่พ้นเฮดโค้ช ริค คาร์ไลส์ล ที่ยกให้เป็นแฮร์รี่ ฮูดินี่ ตำนานนักมายากลจอมปลดตัวเองจากพันธนาการ


8. เลอบรอน เจมส์, แอลเอ เลเกอร์ส  

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน :5

เลอบรอน เจมส์ คงไม่ติดท็อป 3 ของผู้ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดหากปิดรับผลเมื่อเดือนก่อนเพราะปัญหาบาดเจ็บจนร้างสนามไปนาน 

คงเหลือผลงานเก่าๆเมื่อต้นซีซั่น 41 เกมที่ฟอร์เวิร์ดวัย 36 ปีทำไปเฉลี่ยเกิน 25 แต้ม, ต่ำกว่าแปดรีบาวน์ดและ 8 แอสซิสต์

แต่ทั้งนี้ เลเกอร์ส ยังเหลือคิวแข่ง 14 นัดสุดท้าย ก็เชื่อว่ามากพอให้เอ็มวีพี 4 สมัยลุ้นกดเพิ่มอีกสักหน 


  1. คาไว เลนเนิร์ด, แอลเอ คลิปเปอร์ส  

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 6

คงเพราะไม่ใช่คนประเภทร้องแรกแหกกระเชอว่าผมคู่ควรเป็นเอ็มวีพีผ่านทางสื่อมวลชน ทำให้ที่ผ่านมาแทบไม่มีชื่อเขาในแคนดิเดต แต่กับฤดูกาลนี้หากยังมองข้ามคงใจร้ายไปหน่อย 

ค่าเฉลี่ยผลงานที่ 25.7 คะแนน, 6.7 รีบาวน์ด,  5.1 แอสซิสต์และ 1.7 สตีล (มากสุดที่สี่ลีก)พร้อมความแม่นฟิลด์โกล 50%, ยิงไกล 40% และชู้ตโทษ 90% 

มองภาพรวม คลิปเปอร์ส ก็เป็นทีมที่เรตติ้งเกมบุกดีสุดลีกไม่ใช่ทีมดารา บรู้กลิน เน็ตส์ ส่วนความสำคัญเมื่อ เลนเนิร์ด อยู่บนคอร์ทผลงานทีมจะดีกว่า 11 คะแนน-ต่อ- 100 การครองบอล


6. เจมส์ ฮาร์เด้น, บรู้กลิน เน็ตส์ 

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 7

เจมส์ ฮาร์เด้น หายหน้าไปพักใหญ่จากปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหลังเข่าทิ้งผลงานเฉลี่ย 27 คะแนน, 10.6 แอสซิสต์ และ 9.1 รีบาวน์ด ช่วยต้นสังกัดผลงาน 16-4 ไล่บี้มือหนึ่งฝั่งตะวันออก

แน่นอนว่ายิ่ง ฮาร์เด้น หายหน้าไปนานเท่าไหร่ก็ส่งผลต่อการลุ้นเอ็มวีพีหนสองอาชีพ ต่อให้การดิ้นเทรดมาจาก ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ เมื่อต้นฤดูกาลดูเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง 


5. เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด​, ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 3

เดเมี่ยน ลิลเลิร์ด มีชุดผลงานเหลือเชื่อช่วง 45 เกมแรกเพราะเฉลี่ยเกือบ 30 แต้มและแปดแอสซิสต์ ก็ลดความร้อนแรงลงมาเหลือราวเฉลี่ย 21 แต้ม, 4 รีบาวน์ด และ 7 แอสซิสต์ ตั้งแต่เข้าเม.

ยังดีว่าทีมเกาะอันดับเพลย์ออฟสุดโทษทางตะวันตกเหนียวแน่น ต่อให้เรตติ้งส่วนบุคคลเมื่ออยู่บนคอร์ท ติดลบ 0.1 ปีนี้ 

ส่วนความฉมังอื่นๆก็ยังเป็นแดมไทม์สช่วงห้านาทีสุดท้ายเกมทั้งความแม่นฟิลด์โกล 53.4%, ระยะ 3-คะแนน 43.6% 

แล้วในเกมบีบหัวใจห้านาทีท้ายแต้มห่างไม่เกิน 5 คะแนน ลิลเลิร์ด ช่วยทีมชนะได้ถึง 20 จาก 28 เกม 


4.  สเตฟเฟ่น เคอร์รี่, โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส  

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 9

เคอร์รี่ ฤดูกาลนี้เครื่องร้อนช้า แต่ก็มาแรงเอาถูกจังหวะเพราะหลังจากหายหน้าไปห้าเกมเมื่อ มี.. เหตุกระดูกก้นกบระบม ก็กลับมาซัด 32 แต้ม ต่อด้วย 36 แต้ม แล้วมันยิ่งตอกย้ำความสำคัญของ เคอร์รี่ เมื่อเขาพลาดแข่งเกมเยือน โตรอนโต แรปเตอร์ส ทีมแพ้ด้วยความห่าง 53 คะแนน แย่สุดอันดับสองแฟรนไชส์ 

ซึ่งแปดนัดหลังผลงานทีมปี๊ปคลุมหัว ทางเอ็มวีพี 2 สมัยก็ก้าวเป็นผู้เล่นคะแนนสะสมสูงสุดแฟรนไชส์ พร้อมค่าเฉลี่ยสุดแกร่ง 40.4 แต้ม, ยิงระยะ 3-คะแนนแม่น 49.6%

แม้เขาจะไม่ถูกมองเป็นแคนดิเดตลุ้นผู้เล่นทรงคุณค่าลำดับต้นๆเพราะผลงาน วอร์ริเออร์ส แทบไม่ติดเพลย์ออฟ แต่ก็ยากปฏิเสธความเก่งของสเต็ปห์


3. โฌแอล เอ็มบีด, ฟิลาเดลเฟีย 76 เซอร์ส 

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 1

เอ็มบีด มีช่วงบาดเจ็บเข่าหายหน้าไปสามสัปดาห์ แต่ทีมก็ประคับประคองกันจนสถิติผลงาน 7-3 ช่วงเขาไม่อยู่ กุมตำแหน่งหัวตารางตะวันออกเหนียวแน่น 

นั่นทำให้เชื่อว่าหากผู้เล่นวัย 26 ปีกลับมาแล้วรักษาฟอร์มสม่ำเสมอ ควบคู่ผลงานทีมแกร่งจนสิ้นเรกูล่าซีซั่น ทาง เอ็มบีด ก็น่าจะครองท็อปโหวตด้วยคะแนนเสียงเอกฉันท์

แต้มเฉลี่ยปัจจุบัน 29.9 คะแนน, 11.1 รีบาวน์ด, 3.1 แอสซิสต์, 1.4 บล็อค และ 1 สตีล ด้านผลงานทีม 39-18 นำหน้า บรู้กลิน เน็ตส์ อันดับสองหนึ่งเกม


2. จานนิส อันเทโทคุนโป้, มิลวอลกี้ บัคส์  

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 4

ผลงาน จานนิส เฉลี่ย 28.4 คะแนน, 11.2 รีบาวน์ด และ 6.1 แอสซิสต์ เป็นอีกซีซั่นที่ผลงานส่วนบุคคลเด่น แต่เพราะทีม บัคส์ ไม่ได้ยึดจ่าฝูงตะวันออกแบบสองปีที่ผ่านมา ทำให้กรีกฟรี้กยากหน่อยหากหวังแฮตทริกเอ็มวีพี

ยิ่งจำนวนเกมที่ตามหลังจ่าฝูง 76เซอร์ส ห่างถึงสี่นัดตอนนี้ก็ทำให้โอกาสเป็นรอง เอ็มบีด เรื่องดีมีอย่างเดียวคือเฮด-ทู-เฮดในการพบทีมร่วมคอนเฟอเรนซ์ เรตติ้งกวางหนุ่มดีกว่าใครแต้มเหนือกว่า  6.3 คะแนนจาก 100 การครองบอล 

อันเทโทคุนโป้ มีโอกาสช่วงเดือนสุดท้ายในการพาตัวเองสู่ตัวเลือกเอ็มวีพีหากช่วยทีมชนะทุกๆนัดที่เหลือ 


1. นิโกล่า โยกิช, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 

แรงกิ้งจากการจับอันดับครั้งก่อน : 2

โยกิช คือมนุษย์เหล็กในการแย่งตำแหน่งเอ็มวีพีเพราะลงสนามมันได้ทุกเกมให้ เดนเวอร์ พร้อมผลงานเฉลี่ย 26.4 คะแนน, ฟิลด์โกลแม่น 56.9% (ระยะ 3-คะแนน 41.9%), 11.1 รีบาวน์ด, 8.8 แอสซิสต์ และ 1.4 สตีล ล่าสุดเพิ่งทำ 47 แต้มเกมชนะ เมมฟิส กริซซ์ลี่ส์ ในการต่อเวลาพิเศษสองหน 139-137 คะแนน 

นับเป็นผลงานโคตรแบกอีกครั้งของยักษ์เซิร์บเมื่อทีมต้องไร้การ์ดจ่าย จามาล เมอร์รี่ย์ เพราะผ่าเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) พักทั้งฤดูกาล ภาพรวมที่หายหน้าทีมสถิติ 4-1

วิธีการเดียวที่จะส่ง โยกิช เป็นเอ็มวีพีนอกจากรักษาผลงานส่วนตัวที่ร้อนแรงคือต้องแบกทีมแซงพรวดจบมือหนึ่งตะวันตกที่ตามหลัง ยูท่าห์ แจซ 5.5 เกมหรืออย่างน้อยเอาที่สองเป้าหมายคือตาม ฟีนิกซ์ ซันส์ 4 เกม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด