:::     :::

ดวงแข็ง!!!

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,569
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บทสรุปของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ในที่สุดก็คว้าตั๋วลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของทีม

อันที่จริงการทุ่มเงินระดับกว่า 200 ล้านปอนด์คงจะมีเป้าหมายใหญ่ถึงลุ้นแชมป์นั่นแหละ แม้ว่ามองกันตามจริงแล้วมันยังเร็วไปหน่อยเพราะยังต้องใช้เวลาในการผสมผสานทีม แต่นั่นเป็นสิ่งที่แฟนบอลมองเมื่อมีทางเสริมทัพขนานใหญ่

แต่เมื่อออกสตาร์ทแล้วมันไม่เป็นอย่างที่หวัง อย่างน้อยการคว้า "ท็อปโฟร์" ให้ได้ก่อนก็ไม่ใช่เป้าหมายที่้เลวร้ายอะไร

ถึงกระนั้นมันก็ไม่ง่ายเลยและต้องเล่นเอาลุ้นกันจนถึงนาทีสุดท้ายของฤดูกาล


เกมที่วิลล่า พาร์ค ที่ทีมไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ขอแค่เก็บชัยชนะได้ก็จะการันตีอันดับ 3 ของตารางไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้า ไม่สนผลการแข่งขันของ ลิเวอร์พูล ที่เปิดบ้านเจอ คริสตัล พาเลซ หรือ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ดวลกับ สเปอร์ส 

ด้วยความสำคัญที่ต้องการผลการแข่งขันที่ดี โธมัส ทูเคิ่ล ไม่มีทางเลือกที่ต้องขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม โดยขาดแค่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ไม่ฟิต โดยเป็น มาเตโอ โควาซิช ที่ลงเล่นแทน ส่วนที่เหลือก็เป็แกนหลักทั้ เอดูอาร์ เมนดี้, รีซ เจมส์, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์จินโญ่, เบน ชิลเวลล์, คริสเตียน พูลิซิช, เมสัน เมาท์ และ ติโม แวร์เนอร์

เปิดฉากาไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์เลย เชลซี เดินเกมบุกใส่คู่แข่งเพราะต้องการชัยชนะ เพียงแต่ว่ามันยังไม่สามารถส่งบอลสู่ก้นตาข่ายได้เท่านั้น


แถมยังมาเสียประตูในช่วงท้ายครึ่งหลังเอาอีก จบ 45 นาทีด้วยการตามหลัง ส่วน "หงส์แดง" ออกนำ และคงไม่มีใครคิดว่าพวกเขาจะพลาด ส่วน "สุนัขจิ้งจอก" เสมอกับ สเปอร์ส อยู่ 

เรียกได้ว่าทั้งขึ้นทั้งล่อง อะไรก็ดูว่าจะไม่เป็นใจให้ทางฝั่งสีน้ำเงินแห่งกรุงลอนดอน ทำเอาแฟนบอลเริ่มนั่งไม่ติดเก้าอี้กันซะแล้วไม่ว่าจะเป็นที่ในสนามหรือที่บ้าน 

เอาจริงก็รวมถึงแฟนบอล เชลซี ในบ้านเราด้วยแหละ


ซ้ำร้ายไปกว่านั้นในครึ่งหลังทีมมาเสียประตูที่้สอง ในขณะที่อีกสองทีมคู่แข่งได้ประตูที่สอง ตอนนี้สถานการณ์ของทีมหนักเลย

แต่ว่าต้องขอบคุณ สเปอร์ส ที่ดันมายิง 3 ประตูรวดแซงชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไป ส่วนทาง "สิงห์บลูส์" มาตีไข่แตกได้ แม้จะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้แต่ก็ยังเข้าป้ายคว้าพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกไปแบบหวุดหวิด

เรียกได้ว่าดวงยังแข็งอยู่จริงๆ

แม้จะจบเกมด้วยมือเปล่าแต่จากรูปเกมในนัดนี้ก็ถือว่ามีเรื่องดีๆจากรูปเกมที่ทำได้ดี เพียงแต่ต้องไปปรับจูนเรื่องการจบสกอร์ให้มีความเด็ดขาดมากกว่านี้เท่านั้น


ข่าวร้ายในตอนนี้ก็คือการที่ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารมือหนึ่งมีอาการบาดเจ็บยังไม่รู้ว่าจะต้องพักรักษาตัวนานแค่ไหน จะไหวทันเกมชิงถ้วยยุโรปในสัปดาห์หน้าได้รึเปล่า

แต่อันที่จริงถ้ามองกันตามตรง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ก็ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูฝีมือดีที่เก่งพอจะเป็นมือหนึ่งได้อยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงหลังหลุดเป็นตัวสำรองจากความผิดพลาดที่บ่อยไปสักหน่อย

ส่วนเรื่องการจัดทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งในเกมสุดท้ายของฤดูกาลที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ถล่มทลาย 5-0 ไม่ขอนำมาเปรียบเทียบกันแม้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามก็ตาม


เพราะด้วยสถานการณ์ต้องบอกว่าแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง "เรือใบ" เล่นแบบสบายๆไม่ได้กดดันอะไรเพราะเข้าป้ายความแชมป์ไปแล้ว นักเตะไม่ได้มีความกดดันในเรื่องของการเล่นและผลงานที่จะต้องทำให้ดี

ถึงกระนั้นแม้จะลงเอยด้วยความพ่ายแพ้แต่ทาง โธมัส ทูเคิ่ล ยืนยันว่าทีมจะเดินทางสู่ประเทศโปรตุเกสความกับความมั่นใจเต็มที่

แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ไม่ทำให้ใครพอใจ แต่เมื่อท้ายที่สุดแล้วมันจบลงอย่าง "แฮปปี้ เอนดิ้ง" มัน็ถือเป็นกำลังใจดีๆได้เหมือนกัน


เมื่อถึงเกมในวันเสาร์หน้าจะไม่มีการนึกถึงสิ่งที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ มีแค่เกมตรงหน้าเท่านั้น แม้ว่าในภาพรวมจะเป็นรองอยู่บ้าง แต่เมื่อลงสนามทุกอย่างสามารถเป็นไปได้

ตอนนี้พักผ่อนให้เต็มที่ ฟื้นฟูจิตใจให้เต็มเปี่ยม แล้ววันเสาร์หน้าในเกมสุดท้ายของซีซั่นวิ่งแบบลืมตายกันได้เลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด