:::     :::

7 ตัวเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021/2022

วันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,373
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รูดม่านปิดฉากไปเรียบร้อยสำหรับพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์ จากนี้เราจะมุ่งหน้าสู่ยูโร 2020 รอบสุดท้ายกัน

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปครองได้สำเร็จ โดยอันดับ 2-3-4 ที่ได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยก็คือ แมนฯยูไนเต็ด, ลิเเวอร์พูล และ เชลซี ตามลำดับ ขณะที่ เลสเตอร์, อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ไม่ติด 1 ใน 4

3 ทีมตกชั้นก็ได้แก่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, เวสต์บรอมวิช และ ฟูแล่ม ก็ต้องไปตั้งต้นกันใหม่ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ขณะที่ แฮร์รี่ เคน คว้า 2 รางวัลอันได้แก่ ดาวซัลโวรองเท้าทองคำจากการยิง 23 ประตู และรางวัลเพลย์เมกเกอร์จากการทำ 14 แอสซิสต์

ฤดูกาลหน้า 2021/2022 "เรือใบสีฟ้า" แมนฯซิตี้ ก็ยังคงเป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์อีกครั้ง น้าแมวพาไปดูกันครับว่า 7 ตัวเต็งในฤดูกาลหน้ามีใครกันบ้าง

1.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อัตราต่อรองแชมป์ที่ สกาย เบ็ต เปิดออกมาคือ 8-13 ถือว่าโหดมากนะ แทง 13 ได้ 8 นั่นเป็นเพราะว่าเราได้เห็นไปแล้วว่า เรือใบสีฟ้า ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แกร่งแค่ไหน แล้วลองคิดดูถ้า แมนฯซิตี้ ได้ แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาเสริมทัพอะไรจะเกิดขึ้น พวกเขามีเกมรับที่แข็งโป๊ป มีเกมรุกที่หลากหลาย บวกด้วยกึ๋นของ เป๊ป น้าแมวก็ยังเชื่อนะว่า แมนฯซิตี้ จะป้องกันแชมป์ได้

2.ลิเวอร์พูล หงส์แดง ถูกจัดให้เป็นเต็ง 2 ที่อัตราต่อรอง 11-2 อย่าลืมว่าซีซั่นหน้า เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ และ โฌเอล มาติ๊ป จะกลับมาได้ และเราก็ได้เห็นพวกเขาเร่งเครื่องจนเข้าป้ายอันดับ 3 ไปได้ แต่การที่ทีมจะต้องเสีย จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ออกไปถือว่าเสียหาย หรืออาจจะเป็น โม ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ คนคนหนึงใดอีก รวมถึงการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ก็นับว่าสำคัญด้วยครับ แต่สิ่งหนึ่งที่ดีสุดๆของพวกเขาก็คือการมี เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกุนซืออยู่นั่นเอง

3.เชลซี อัตราแชมป์ 6-1 เป็นเต็ง 3 เราได้เห็นไปแล้วว่า โธมัส ทูเคิ่ล เขามาแล้วทีมดีขึ้นขนาดไหน แล้วเงินของ เชลซี ถึงด้วยซีซั่นหน้าถ้าได้นักเตะอย่าง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, เจดอน ซานโช่ หรือ เดแคลน ไรซ์ มาเสริมก็โป๊ะเช๊ะครับ เชลซี ก็พร้อมที่จะเป็นหนึ่งในทีมแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เหมือนกัน ซึ่งปัญหาของพวกเขาคือกองหน้าตัวเป้า ติโม แวร์เนอร์ ใช้โอกาสเปลืองมาก ถ้ามีอย่าง ฮาแลนด์ มาจริงๆน้าแมวว่า เชลซี ทีมนี้จะน่ากลัวมากๆ

4.แมนฯยูไนเต็ด ปีศาจแดง รองแชมป์เป็นแค่เต็ง 4 เท่านั้น แต่ถ้าพวกเขาเสริมทัพด้วย แฮร์รี่ เคน, เจดอน ซานโช่ และ เซนเตอร์แบ็ก เก่งๆอีกสักคนแล้วล่ะก็ ห้ามประมาทลูกทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เด็ดขาด ซึ่งน้าแมวว่าคืนวันพุธนี้สำคัญครับ แมนฯยูฯ ต้องได้แชมป์ยูโรปา ลีก เท่านั้น เพื่อเรียกความมั่นใจ และทำให้ โซลชา ดูมีเกรดมากขึ้น หลังจากนั้นดูกันครับว่าตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์จะยกระดับทีมได้แค่ไหน

5.เลสเตอร์ ซิตี้ เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส พา สุนัขจิ้งจอก เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรไปจาการล้ม เชลซี 1-0 ด้วยลูกยิงสุดมันส์ของ ยูริ ตีเลอมันส์ น่าเสียดายที่พวกเขาพลาดพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อแพ้ สเปอร์ส คาบ้าน 2-4 ทั้งที่ เชลซี เขาแพ้ แอสตัน วิลล่า ให้ 1-2 ที่ วิลล่า ปาร์ค จิ้งจอกทีมนี้ขุมกำลังอาจจะเป็นรองทุกทีมแต่ด้วยกึ๋นของ ร็อดเจอร์ส บวกกับรูปแบบการเล่นที่ดีเหลือเกิน มองว่า เลสเตอร์ จะมีลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์เหมือนเดิมครับ โดย เลสเตอร์ มีอัตราแชมป์ 33-1

6.สเปอร์ส อัตราแชมป์ 40-1 น้าแมวเชียร์ให้ ไก่ ไปเอา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับมา แล้วให้ พอช รั้ง แฮร์รี่ เคน เอาไว้ นั่นแหละถือว่าสุดยอด ถ้าทำไม่สำเร็จ และสโมสรเสีย เคน ไปให้กับ ยักษ์ใหญ่ ทีมอื่นก็จบข่าวครับ สเปอร์สจะกลายเป็นทีมระดับกลางๆอีกครั้ง และไม่มีสิทธิ์ลุ้นพื้นที่ ชปล. ดังนันกุญแจสำคัญก็คือ กุนซือคนใหม่ ของพวกเขาจะเป็นใคร และจะรั้ง เคน ได้หรือไม่นั่นเอง

7.อาร์เซน่อล อัตราแชมป์ 80-1 ไอ้ปืนใหญ่ โชคร้ายที่มีผู้บริหารขี้ตืดและเข้ามาเอาแต่ผลประโยชน์ พวกเขาพังตั้งแต่ข้างบนแล้วครับ ดังนั้นถ้า เดอะ กันเนอร์ส สามารถพาตัวเองไปติดพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ก็นับว่าสุดยอดแล้ว เรื่องแชมป์นาทีนี้ดูจะเป็นสิ่งที่ยากเกินไป ที่สำคัญสโมสรจะต้องรั้ง อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ และ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง เอาไว้ด้วย มิเช่นนั้นลุ้นติดยูโรปา ลีก ยังยากครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด