:::     :::

ไก่หัวไม่ดี

วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
15,529
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงวันนี้ก็ชัดเจนนะครับว่านโยบายที่เขี้ยวๆของ ดาเนี่ยล เลวี่ ส่งผลร้ายให้ สเปอร์ส มากกว่าผลดี ไม่ต้องดูอื่นไกลวัดกันที่แชมป์นี่แหละ

ติดตามข่าวกุนซือคนใหม่ของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แล้วบอกเลยว่ากูงง !

เต็ง 1 เปลี่ยนหน้าไปมาจะ 10 คนแล้วเนี่ย ชื่อของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์, นูโน่ เอสปิริโต ซานโต, เอริก เทน ฮาก, ซิโมเน่ อินซากี้, เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส,  โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, อันโตนิโอ คอนเต้ ฯลฯ เหล่านี้ในช่วงขณะหนึ่งเคยเป็น "เต็ง 1" มาแล้วทั้งหมด

แล้วเป็นไง จนกระทั่งถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ใครสักคนนะครับ โดยอัตราต่อรองล่าสุดอัพเดตตอน 5 โมงเย็นวันอาทิตย์บ้านเรานั้นเป็นแบบนี้ครับ โปเช็ตติโน่ 2-1, เทน ฮาก 3-1, มาร์ติเนซ 5-1, พอตเตอร์ 7-1, คอนเต้ 8-1, ฮาวล์ 11-1 ฯลฯ ในบรรดากุนซือที่เอ่ยชื่อมาทั้งหมดนี้คนที่ใกล้เคียงจะได้คุมไก่เดือยทองมากที่สุดก็คือ คอนเต้ นั่นเอง

สเปอร์ส ไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่งในเดือนเมษายน แล้วให้ ไรอัน เมสัน รักษาการณ์จนจบฤดูกาล ก็ชัดเจนนะครับว่า เมสัน จะไม่ได้ไปต่อ ไก่ จะต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่ ข่าวรายวันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเดี๋ยวคนนู้นคนนี้เป็นตัวเต็งสลับกันจนถ้าไม่ได้ตาม 2-3 วันนี้กลายเป็นหนังคนละเรื่องเลย

แต่ คอนเต้ นี่แหละที่เกือบจะเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส มากที่สุดแล้ว เพราะล่วงเลยไปถึงขั้นเจรจากันกับสโมสร ทว่าก็ล้มเหลวนะครับ !!
เอาจริงๆน้าแมวไม่ได้ค่อยอยากได้ คอนเต้ นักหรอก คนที่อยากได้ตอนนี้มี เบรนแด้น ร็อดเจอร์ส กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เพราะเป็นคนทำทีมเชิงรุกชัดเจน เข้ากันได้กับธรรมชาติของสเปอร์ส แต่ถ้าเป็น คอนเต้ จริงๆก็...เอานะ !

เราเห็นฝีมืของ คอนเต้ กับ เชลซี กันเต็มๆ ฤดูกาล 2016/2017 ซึ่งเป็นปีแรกที่เขามาคุม สิงโตน้ำเงินคราม ปีนั้น สเปอร์ส เองก็แข็งโป๊กเหมือนกัน ไก่เดือยทอง ในยุค โปเช็ตติโน่ ทำแต้มได้ถึง 86 คะแนนซึ่งมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกที่ สเปอร์ส เคยทำได้แล้ว แต่แพ้ เชลซี สบายเลย คอนเต้ ทำ เชลซี ได้มากกว่า 90 แต้มซะอีก

น้าแมว ตะหงิดๆตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลแล้ว วันนั้นนั่งสังสรรค์กับเพื่อนๆแถวเรียบด่วนเขาขึ้นจอยักษ์ถ่ายทอดสดให้ดู สเปอร์ส เล่นใน เวมบลีย์ เป็นต่อ เชลซี ชัดเจนนะ แต่ปรากฏว่าด้วยแท็กติกของ คอนเต้ ทำให้ เชลซี บุกมาชนะได้สวยเหลือเกิน 2-1 จาก มาร์กอส อลอนโซ่ ทั้ง 2 ประตูเลย

จากวันนั้นแม้ว่า สเปอร์ส จะเล่นดีอย่างไรก็มิอาจจะแซงหน้า เชลซี ได้เลย คอนเต้ พาทีมควบเข้าป้ายเป็นแชมป์ไปอย่างยิ่งใหญ่ปีต่อมาแม้ว่า เชลซี จะเล่นตกลงไป ทว่า คอนเต้ ก็ยังพาทีมไปถึงแชมป์เอฟเอ คัพ ได้อีก ซึ่งบอกเลยว่าน้าแมวแปลกใจนะที่ เชลซี ไม่ให้กุนซืออิตาเลี่ยนทำงานต่อ

แต่ เชลซี เป็นทีมที่แปลกครับ !! สโมสรอื่นถ้าเปลี่ยนผู้จัดการทีมบ่อยๆก็มักจะผลงานลุ่มๆดอนๆไม่ไปถึงไหน แต่ เชลซี เป็นทีมที่เปลี่ยนผู้จัดการทีมบ่อยทว่าผลงานกลับยอดเยี่ยม พวกเขาได้แชมป์เรื่อยๆไม่เคยขาด แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่หลั่งไหลมา ก็ทำให้เรานึกมาถึง สเปอร์ส นะ

ในรอบ 10 ปีน้าแมวแน่ใจว่า สเปอร์ส โดยรวมดีกว่า อาร์เซน่อล และก็ไม่ได้เป็นรอง เชลซี เลย แต่อย่างที่เห็น เชลซี แชมป์เพียบ ส่วน ไอ้ปืนใหญ่ แชมป์เอฟเอ คัพ ก็มาเรื่อยๆ ขณะที่ สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลย แปลกมั้ย !

จะเป็นเพราะว่าสถานที่ตั้งสโมสรนั่งทับตักพญานาคหรือจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม น้าแมวโคตรงงจริงๆที่ สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์อะไรเลย ชิงถ้วย ลีก คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปรากฏว่าแพ้หมด ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เลสเตอร์ เฮ้ย ! เลสเตอร์ นะเว้ยเฮ้ย ! สเปอร์สก็แพ้ ต่อมาลุ้นแชมป์กับ เชลซี ก็แพ้

จึงต้องหันมามองที่ส่วนหัวคือบอร์ดบริหาร กลุ่ม ENIC เข้ามากุมอำนาจกับ สเปอร์ส ราว 20 ปี ปรากฏว่าได้แชมป์ ลีก คัพ ปี 2008 ถ้วยเดียว ตรงนี้น้าแมวมองว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

นโยบายกดเพดานเงินเดือนนักเตะ, การซื้อ-ขายในตลาดนักเตะที่โคตรเขี้ยวที่ ดาเนี่ยล เลวี่ ปฏิบัติมาสม่ำเสมอทุกวันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าคือสิ่งที่ "ผิด"

ถ้าคุณอยากจะได้แชมป์ต้องการทุ่มกล้าลงทุน ถ้าไม่กล้าเสี่ยงจ่ายเงินเยอะๆ ก็สมควรแล้วที่จะไม่ได้อะไรเลย กับ อันโตนิโอ คอนเต้ เหตุผลที่การเจรจาล้มเหลวก็คือ คอนเต้ เรียกร้องมากเกินไป โดยเฉพาะเรื่องเงินช็อปปิ้งซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์

อืมนะ ! แบบนี้นี่ไง สเปอร์ส แพ้ เชลซี ที่หัวนี่เอง ของเขามี โรมัน อบราโมวิช ที่เรื่องเงินไฟเขียวผ่านตลอด ส่วน สเปอร์ส ไฟแดงแทบทุกแยก

จุดนี้แหละที่ทำให้ เชลซี เป็นแชมป์ ส่วน สเปอร์ส ชวดฉลูขาลเถาะฯลฯ ยาวไปจนครบ 12 ราศีเลย

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด