:::     :::

อังกฤษ vs เยอรมัน

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,523
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันอังคารนี้ 5 ทุ่ม ยูโร 2020 รอบ 16 ทีมเป็นคู่เอก อังกฤษ vs เยอรมัน ที่ เวมบลีย ในกรุงลอนดอนครับ

น้าแมว มองว่าผู้ชนะระหว่าง สิงโตคำราม กับ อินทรีเหล็ก สามารถจะถึงรอบชิงชนะเลิศได้เลย เพราะเส้นทางสดใสมากๆ รอบ 8 ทีมเจอกับผู้ชนะระหว่าง สวีเดน -ยูเครน ส่วนรอบรองฯ ฮอลแลนด์ คุยกับรากมะม่วงไปแล้ว คู่ต่อสู้ที่จะเจอก็จะเป็นผู้ชนะระหว่าง เดนมาร์ก -สาธารณรัฐเชก

เยอรมัน นั้นถือว่าเป็นก้างขวางคอชิ้นโตของ อังกฤษ ในทัวร์นาเม้นท์เมเจอร์มาแต่ไหนแต่ไร พวกเขาเคยเอาชนะ อังกฤษ ในฟุตบอลโลก 1990, ยูโร 1996 และฟุตบอลโลก 2010 มาแล้ว

ทว่าเวลานี้ว่ากันตามตรง อังกฤษ ดีกว่าครับ และการได้เล่นใน เวมบลีย์ จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ อังกฤษ ไปถึงฝั่งฝันได้ โดทาง สิงโตคำราม มีลูกเล่นซะด้วย อย่างเช่นแกล้งไม่ให้ เยอรมัน ซ้อมใน เวมบลีย์ หรือจะเป็นการเพิ่มตั๋วให้กับฝ่ายตนเองอีก 17,000 ใบแบบดื้อๆ ทำให้กองเชียร์ในคืนวันอังคารจะมีถึง 45,000 คนกันเลยทีเดียว

ขุมกำลังทาง อังกฤษ ก็เหนือกว่าเอาเป็นว่าแม้แต่ แกเรธ เซาธ์เกต ก็ยังปวดหัวก็แล้วกันว่าจะเลือกใครลงสนามดี ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ถ้าให้ น้าแมว เดาระบบ 4-2-3-1 จะเป็น พิคฟอร์ด -วอล์คเกอร์, สโตนส์, แม็คไกวร์, ชอว์-ไรซ์, ฟิลลิปส์-สเตอร์ลิง, กรีลิช, โฟเด้น-เคน ล่ะครับ

แต่เชื่อสิมีหลายคนพร้อมสอดแทรกเช่น คีแรน ทริปเปียร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, มาร์คัส แรชฟอร์ด ฯลฯ เหล่านี้พร้อมเสียบลงสนามได้ทุกคน ก็เดี๋ยวดูว่า เซาธ์เกต จะเอาอย่างไร

ส่วน เยอรมัน ชุดนี้แม้แต่ ดีทมาร์ ฮามันน์ เองยังยอมรับว่าขี้เหร่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาชุดหนึ่งเลยทีเดียว พวกเขาหวังพึ่งพา แซร์จ นาบรี้, โธมัส มุลเลอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์ ฯลฯ

ฟอร์มการเล่น เยอรมัน แพ้ ฝรั่งเศส 0-1 วันนั้นน่าแพ้เยอะกว่านั้นนะครับ 2 ประตูของ ตราไก่ ก็โดนดูดไปด้วย การชนะ โปรตุเกส ในนัดที่ 2 ที่สกอร์ 4-2 เราก็จะเห็นว่าเกมรับ อินทรีเหล็ก ไม่ดีเลย และเมื่อคุณเล่นใน มิวนิค แต่กันต้องไล่ตีเสมอ 2-2 อันนี้มันบ่งบอกทุกอย่าง

ส่วน อังกฤษ ยังไม่เสียประตูเลย เกมรับแน่นมาก นี่ขนาด แฮร์รี่ เคน ยังไม่ยิง แต่พวกเขาก็คว้าแชมป์กลุ่มมาได้ ด้วยความได้เปรียบทุกอย่างน้าแมวจึงมองว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่ชนิดทองฝังเพชรกันเลยทีเดียวที่ อังกฤษ จะเอาชนะ เยอรมัน ได้ และลากยาวไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

โอเค ! ใน 90 นาทีอาจจะออกเสมอได้ แต่สิ่งหนึ่งที่น้าแมวมั่นใจก็คือ อังกฤษ ชุดนี้ไม่แพ้แน่ โดยลูกทีมของ เซาธ์เกต จะเล่นดีไม่ดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งแต่สิ่งสำคัญสำหรับทีมชุดนี้ก็คือแพ้ยากมากๆถึงมากที่สุด สิงโตคำราม จะแพ้มีอยู่ช่องเดียวก็คือ "การดวลจุดโทษ" นั่นแหละครับ

แต่จุดนี้ แกเรธ เซาธ์เกต ก็เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี ดูได้จากบอลโลก 2018 รอบ 16 ทีมที่พวกเขาต้องดวลจุดโทษกับ โคลอมเบีย หลังจากเสมอในเวลา 120 นาที 1-1 ซึ่งดวลกัน อังกฤษ ชนะไป 3-1 เชื่อว่า อังกฤษ ก็จะเตรียมตัวมาอย่างดีเช่นกัน

ทว่านาทีนี้ด้วยศักยภาพที่เหนือกว่า, เกมรับที่แข็งแกร่งกว่า และเสียงเชียร์ใน เวมบลีย์ น้าแมว เชื่อมั่นว่า อังกฤษ จะเช็กบิลได้ใน 90 นาทีเลยครับ

ฟันธง : อังกฤษ ชนะ 2-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด