:::     :::

ความปรารถนาที่ไม่เปลี่ยนแปลง

วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,258
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
16 ปีในสีเสื้อเรอัล มาดริด ได้ยุติลงไป แต่มาพร้อมกับเส้นทางใหม่ที่เปิดออก มันคือการเดินทางครั้งสำคัญของชายวัย 35 ปี

ในวัยนี้ของนักฟุตบอลหลายๆ คนเลือกที่จะหันหลังในวงการ หลายรายกลายไปเป็นคนหลังฉาก บ้างหันเหไปทำงานสื่อ และหลายๆ คนที่เลือกออกจากเส้นทางสายลูกหนังผันตัวไปเป็นเพียงแฟนบอลคนหนึ่ง

แต่สำหรับ เซร์คิโอ รามอส นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการลงมือทำสิ่งใหม่ เปรียบกับการเดินทางเพื่อเติมเต็มความต้องการ ซึ่งปลายทางของเขากลายเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก

ผลงาน ความสำเร็จ เรื่องราวต่างๆ มากมายที่เกิดตลอดเส้นทางอาชีพทำให้ รามอส ถูกยกเป็นหนึ่งในแนวรับที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก มีแฟนบอลมากมายที่อยากทราบความเป็นไปและอนาคตของนักเตะ

ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ รามอส ถูกเผยแพร่อย่างไม่ขาดสาย และนับตั้งแต่การประกาศแยกทางกับ โลส บลังโกส ทำให้หลายๆ คนยิ่งติดตามมากขึ้น

ท้ายที่สุด ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เปิดตัว รามอส ในฐานะนักเตะใหม่ด้วยสัญญา 2 ปี แม้จะอยู่ในวัย 35 และหลายคนมองว่าเป็นบั้นปลายอาชีพของแข้งรายนี้ แต่แนวรับมากประสบการณ์ยังคงยืนยันว่าพร้อมทุ่มเทเพื่อสโมสรแห่งใหม่ ซึ่งเป้าหมายมีเพียงหนึ่งเดียวคือการคว้า 'แชมป์' กับ เปแอสเช ... 



เซร์คิโอ ตอนนี้คุณเป็นนักเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง?

"มันเป็นวันที่พิเศษมากๆ สำหรับผม ผมมีควาสุขที่ได้ย้ายมาร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของผม แต่ผมถูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมาที่นี่ด้วยความปรารถนาที่มากมาย ผมต้องการทำงานให้หนักและคว้าแชมป์ให้ได้มากๆ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของสโมสรแห่งนี้ ผมมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขอสโมสรที่ยิ่งใหญ่"


คิดอย่างไรกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง?

"สโมสรที่เป็นส่วนหนึ่งในกลุ่มหัวกะทิของฟุตบอลยุโรป สโมสรที่ทำงานหนักเพื่อประสบความสำเร็จ มันคือเรื่องราวของความสำเร็จ สโมสรคนหนุ่มที่กำลังเติบโต มีนักเตะชั้นเยี่ยมหลายคนในทีม มันเป็นโอกาสในการเติบโตของผมทั้งในแง่ของความเป็นมืออาชีพและตัวของผมเช่นเดียวกัน"




คุณเป็นผู้เล่นที่มีบุคลิกและความสามารถมากมาย แล้วคุณจะนิยามตนเองอย่างไรดี?

"ผมเริ่มต้นในแต่ละฤดูกาลด้วยแรงจูงใจแบบเดิม ในแต่ละครั้งที่ผมท้าทายตนเองจะเริ่มต้นจากศูนย์และในแต่ละครั้งผมมีความมุ่งมั่นแบบเดิมเสมอ ความต้องการในการเอาชนะแบบเดิม นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำกับที่นี่ด้วย ผมต้องการทำหลายๆ สิ่งพร้อมกับความอ่อนน้อมถ่อมตนอย่างมาก รวมไปถึงการทำงานหนัก ความพยายามและความรับผิดชอบที่มีอย่างมากมาย นั่นคือสิ่งที่นิยามตัวผมได้ดีที่สุด"


คุณจะนำคุณภาพอะไรมาสู่ทีมนี้?

"ผมคิดว่าผมจะนำประสบการณ์และความมีวุฒิภาวะมาสู่ทีม ผมเป็นคนที่ทำงานหนัก ผมชอบความต่อเนื่องและผมมีความเสียสละในตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ผมทำสำเร็จมาตลอดอาชีพของผม ซึ่งผมจะพยายามทุ่มเทอย่างสุดความสามารถและนำแชมป์มาให้ที่นี่มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้"




ปารีส เป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยานอย่างมาก

"เราเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่ต้องการคว้าแชมป์ทุกๆ รายการ กระนั้นฟุตบอลไม่ใช่เรื่องที่มีผลลัพธ์อย่างแม่นยำตายตัว มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้คุณชนะหรือแพ้ในเกมอยู่เสมอ แต่เราต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้เสียใจ ทุ่มเทในสนามอย่างเต็มกำลัง นั่นคือสิ่งที่ผมนิยามทีมนี้และสโมสรแห่งนี้เช่นเดียวกัน เราต้องมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่อยู่เสมอ เราอยู่ที่นี่เพื่อทุ่มเทเต็มที่และคว้าแชมป์ทุกๆ รายการ"


มีข้อความจะส่งไปให้แฟนบอลหรือไม่?

"ผมอยากบอกพวกเขาว่าผมปรารถนาให้เรามีฤดูกาลที่เต็มไปด้วยความสำเร็จ และพวกเขาแน่ใจได้เลยว่าเราจะทุ่มเททำผลงานในสนามอย่างเต็มที่ ร่วมฉลองไปกับพวกเขา เราหวังว่าจะได้แชมป์หลายๆ รายการ ผมยังอยากขอบคุณสโมสร รวมไปถึง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานและซีอีโอสโมสร สำหรับความเชื่อใจที่เขามีให้กับผม"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด