:::     :::

'ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล'

วันอาทิตย์ที่ 05 กันยายน 2564 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
973
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ชัยชนะ 4 เกม ทำได้ 12 ประตู เสียไป 5

นั่นคือผลงานช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 ในเวที ลีก เอิง ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ทำให้ เปแอสเช นำจ่าฝูงด้วยชัยชนะ 100 เปอร์เซนต์

ถือเป็นการออกตัวซีซั่นได้ตามเป้าหมายและเป็นไปตามความคาดหวังของแฟนบอล เพราะพวกเขาถูกยกเป็นเต็ง 1 แบบไร้คู่แข่ง ซึ่งปัจจัยสำคัญมาจากการเสริมทีมที่ดุดันและเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมาก

จะว่าไป มันคือผลงานจากทีมที่ยังไม่เต็มสูบ อย่าลืมว่านักเตะแกนหลักหลายรายยังไม่ได้ลงสนามในช่วงนัดแรกๆ และมีหลายคนที่เพิ่งลงเล่นในนัดล่าสุด

จากผลงานที่เกิดขึ้นจึงเป็นสัญญาณที่ดีของกองเชียร์ เลส์ ปารีเซียงส์ ว่าซีซั่นนี้ทีมอาจจะกลับมาทวงตำแหน่งที่เสียไป และเมื่อมีทีมที่พร้อมรบเต็มกำลัง เปแอสเเช ของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ พร้อมเดินหน้าสร้างผลงานที่ดีกว่าเดิม

แต่ในมุมมองของ อันเดร์ เอร์เรร่า เชื่อว่าการเริ่มต้นที่ดีก็อีกเรื่องเพราะเป็นสิ่งที่ต้องทำให้ได้ตามความคาดหวังอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการยืนระยะ นอกจากนั้นเส้นทางต่อจากนี้จะต้องเจอบททดสอบอีกมากมาย

บททดสอบที่ว่าคือการผ่านด่านในแต่ละเกม ผ่านงานหินในแต่ละนัด เพราะทุกๆ สโมสรจะลงดวล เปแอสเช แบบถวายหัวและพร้อมทุ่มเทกว่านัดอื่นๆ 

กระนั้น กองกลางชาวสเปนเชื่อว่าด้วยขุมกำลัง ความพร้อม และความมุ่งมั่น จะทำให้ เปแอสเช ทีมนี้เดินหน้าไปอย่างมั่นคง เดินหน้าไปด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน และพุ่งชนความสำเร็จอย่างที่ทุกๆ คนปรารถนา





อันเดร์ คุณมองช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้อย่างไรบ้าง?

"พวกเรามีความสุขกับการเริ่มต้นฤดูกาล แต่ยังคงเหลือเส้นทางอีกยาวไกล ยังมีเกมอีกหลายนัดให้ลงสนามและมีหลายๆ สิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ดีกว่าในการเริ่มต้นได้ดี เหมือนอย่างที่เราทำ"



นิยามหน้าที่ในทีมของคุณให้ฟังหน่อย

"ผมพยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมเคยพูดไปเยอะแล้วว่าผมเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีม ผมอยู่ที่นี่เพื่อช่วยโค้ชและเพื่อนร่วมทีมของผม เพื่อทำให้แน่ใจว่าทุกๆ อย่างจะดำเนินไปอย่างดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และเรามีทีมที่แข็งแกร่ง ผมพูดอยู่เสมอว่าเราไม่สามารถมีฤดูกาลที่ดีเพียงแค่นักเตะ 11 หรือ 12 คน ทีมต้องแข็งแกร่งและกลมเกลียว และพร้อมเจอกับความท้าทายไม่ว่าตอนไหนก็ตาม"



และฤดูกาลนี้ ความท้าทายคือการกลับมาแชมป์ลีก ...

"ความทะเยอทะยานของพวกเราคือการแชมป์ทุกๆ รายการ เราต้องการคว้าแชมป์ทุกๆ รายการในฝรั่งเศส ทั้ง ลีก และ เฟร้นช์ คัพ การพลาดคว้าแชมป์ลีกเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดจริงๆ ฤดูกาลที่แล้วพวกเราขาดบางสิ่งไป เราสร้างความผิดพลาดมากจนเกินไป และเราเสียคะแนนในเกมที่ไม่ควรจะเสีย"






แล้วสิ่งที่ต้องแตกต่างออกไปจากซีซั่นก่อน?

"พวกเราต้องยอมรับว่าหลายๆ ทีมดวลกับเราเหมือนกับเป็น 'เกมแห่งฤดูกาล' นั่นหมายความว่าพวกเราต้องมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า การป้องกันที่เหนียวแน่นกว่าเดิม พวกเราไม่สามารถสร้างความผิดพลาดเหมือนปีที่ผ่านมา แต่พวกเราไม่ได้มองไปถึงการแก้แค้น พวกเราก็แค่ต้องการคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้"



ฤดูกาลนี้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เป็นทีมที่เน้นเกมรุกอย่างมาก .. 

"พวกเราไม่ต้องการเสียประตูหลายลูก แต่พวกเราก็ไม่สามารถขัดแย้งกับธรรมชาติและอัตลักษณ์ของพวกเราได้ ซึ่งก็คือการเล่นบนหลักการของการเปิดเกมบุก นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญของพวกเรา สำหรับบรรดานักเตะและทีมงานผู้ฝึกสอน แต่เราก็ทราบว่าการเล่นในทิศทางเช่นนี้หมายถึงพวกเราสามารถเปิดพื้นที่ให้โดนสวนกลับ เราต้องพยายามและควบคุมการเปลี่ยนแปลงการเล่นของคู่แข่ง ขณะเดียวกันก็ไม่ละทิ้งปรัชญาของพวกเรา ลีก เอิง ฝรั่งเศส คุยว่ามีนักเตะที่รวดเร็วอย่างมากอยู่หลายคน และเราต้องคุมพวกเขาเพื่อให้เราสามารถเล่นฟุตบอลที่พวกเรารักได้"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด