:::     :::

จบข่าว

วันจันทร์ที่ 03 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,274
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเสมอกัน 2-2 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี และ ลิเวอร์พูล ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวานเจี๊ยบกันเลยทีเดียว

ก่อนเกมการแข่งขันสิ่งที่ แมนฯซิตี้ อยากจะให้เกิดขึ้นมากที่สุดก็คือ "เสมอกัน" ซึ่งปรากฏว่า ครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมเล่นกันสุดมันส์จบที่สกอร์ 2-2 ครึ่งหลังทำอะไรเพิ่มไม่ได้จึงจบที่สกอร์นี้และแบ่งแต้มกันไป

สถานการณ์ก็คือ แมนฯซิตี้ 21 นัด 53 แต้ม, เชลซี 21 นัด 43 แต้ม และ ลิเวอร์พูล 20 นัด 42 แต้ม

บอกเลยครับว่า "เยอะมาก" สำหรับการนำ 10 แต้มของ แมนฯซิตี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรือใบสีฟ้า ทีมนี้กำลังท็อปฟอร์มสุดขีดด้วยการชนะมา 11 นัดติดต่อกัน น้าแมวมองว่าแทนที่จะไล่เข้าไปใกล้ อาจจะยิ่งไกลออกไปน่ะสิ เราอาจจะได้เห็นการทิ้ง 15-20 คะแนนในเร็วๆนี้ก็ได้

เออ ! ถ้าให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นฝ่ายไล่น้าแมวว่าอาจจะทันนะ แต่นี่ให้ แมนฯซิตี้ นำ ก็ตามที่ขึ้นหัวเอาไว้นั่นแหละครับว่า...จบข่าว

แล้วอย่าลืมว่าการที่ แมนฯซิตี้ ทิ้งห่างขนาดนี้พวกเขาต้องเล่นโดยไม่มีกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติซะด้วยนะ ลองคิดดูถ้า แมนฯซิตี้ มีกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จะยิ่งน่ากลัวขนาดไหน

แมนฯซิตี้ ทีมนี้เล่นด้วยระบบที่สุดยอด เราจะเห็นว่าผู้เล่นของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สามารถทดแทนกันได้เป็นอย่างดี ดูช่วงที่ เควิน เดอ บรอยน์ เจ็บเป็นเดือนสิครับ พวกเขาแทบจะไม่แกว่งเลย หรือก่อนหน้านี้ที่มีการดร็อปสตาร์อย่าง แจ็ค กรีลิช และ ฟิล โฟเด้น ผลงานของ เรือใบสีฟ้า ก็ยังดีต่อเนื่อง

เราฟันธงได้แล้วล่ะครับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกของพวกเขาได้สำเร็จ โดย ลิเวอร์พูล กับ เชลซี จะต้องแย่งอันดับ 2 กันไป ส่วน แมนฯยูฯ, อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ เวสต์แฮม ก็แย่งอันดับ 4 โควต้าสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กันไป

เราได้เห็นกันอีกครั้งนะครับว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คนนี้เก่งกาจแค่ไหน ระบบที่เขาใช้นั้นสุดยอดจริงๆ แมนฯซิตี้ จะครองเกมรุกได้มากกว่าคู่ต่อสู้เสมอ ทีนี้ก็เหลือแค่การเข้าทำประตูเท่านั้น

ทีมที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้มันจะต้องมีการเข้าเบรกยาวๆแบบชนะ 11 นัดรวดเหมือนอย่างที่ แมนฯซิตี้ ทำอยู่เวลานี้ล่ะครับ ยิ่งเมื่่อ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี สลับกันผิดพลาดคะแนนก็ยิ่งห่างกันไกล

สกาย เบ็ต ร้านพูลถูกกฏหมายเปิดราคาต่อรองแชมป์ล่าสุดเอาไว้แบบนี้นะครับ แมนฯซิตี้ 1-12, ลิเวอร์พูล 9-1 และ เชลซี 28-1

ถ้า แมนฯซิตี้ ยังเดินหน้าเก็บ 3 แต้มไปเรื่อยๆอย่างนี้อีก 5-6 นัดร้านพูลก็ต้องมีการปิดราคากันล่ะ เพราะมัน "ไม่มีราคา" ให้เล่นแล้วจริงๆ

พรีเมียร์ลีก ไม่หนีไปไหนแน่ เราจะดูว่า แมนฯซิตี้ จะไปถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เสียทีหรือยัง ปีก่อนเข้าชิงก็แพ้ เชลซี ซะงั้น 

การเล่นของ แมนฯซิตี้ ที่ดุดันและโหดเหลือเกิน ทำให้พวกเขาก็คือเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ชปล.ทุกครั้งที่ลงทำการแข่งขันอยู่ดี รอลุ้นกันครับว่า ซิตี้ จะไปถึงแชมป์ได้หรือไม่

อ้อ ! มกราคมนี้ด้วย ถ้า แมนฯซิตี้ ซื้อกองหน้าที่โป๊ะเช๊ะมาเสริมได้อีก ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสในการลุ้น "ทุกแชมป์" มากยิ่งขึ้นอีกนะครับ เราต้องปรบมือให้กับการทำงานของ เป๊ป และนักเตะ แมนฯซิตี้ จริง

พรีเมียร์ลีก จบข่าวแล้ว ส่วน ชปล.เตรียมลุั้นกันยาวๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})