:::     :::

นักเตะยอดขายเสื้อสูงสุดแห่งปี 2021

วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
1,679
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกวันนี้ฟุตบอลเปรียบเสมือนธุรกิจขนาดใหญ่ที่แต่ละสโมสรลงทุนเพื่อผลการแข่งขันที่ดีเแล้วดึงดูดแฟนบอลเข้าสู่สนาม

         ตั๋วชมเกมเป็นหนึ่งในรายได้หลักของทีมฟุตบอล แต่สิ่งที่สามารถสร้างรายได้มหาศาลมากกว่านั่นก็คือ "เสื้อแข่ง" ของนักเตะภายในทีม

         เพราะสิ่งนี้สามารถขายได้ทั่วโลกไม่ว่าจะในประเทศไหนก็ตาม และมันกลายเป็นเม็ดเงินมหาศาลที่ช่วยหล่อเลี้ยงสโมสรให้เดินหน้าต่อไปได้ด้วย

         ส่วนใหญ่เมื่อมีการเปิดตัวนักเตะใหม่โดยเฉพาะพวกแข้งมีชื่อนัก เสื้อของนักเตะคนนั้นๆก็จะขายดีมากเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นแข้งป้ายแดง ส่วนนักเตะที่อยู่ในทีมอยู่แล้วบางคนอาจจะใช้เสื้อเก่าได้

         นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทุกวันนี้แต่ละสโมสรจะเปลี่ยนแบบเสื้อใหม่อยู่เสมอ และจะใส่ให้แฟนบอลได้เห็นกันในช่วง 1-2 เกมสุดท้ายของฤดูกาล

         จะสวยหรือไม่สวยก็แล้วแต่จะมองกัน แต่เมื่อเป็นสโมสรที่ส่งแรงเชียร์แล้วยังไงก็ต้องซื้อกันใหม่นั่นแหละ ถือว่าอุดหนุนสโมสรหรือจะเป็นการสะสมก็ดี

         วันนี้ไปดูกันว่าในปี 2021 ที่ผ่านมานักเตะคนไหนมียอดขายเสื้อมากที่สุดในโลก

5 - คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้


         ดาวยิงวัย 23 ปีที่ถูกยกเป็นนักเตะแห่งปรากฎการณ์คนใหม่แห่งวงการลูกหนัง หลังจากที่ก้าวขึ้นมาทำได้อย่างโดดเด่น โดยเฉพาะการเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศสในการคว้าแชมป์โลก 2018 ทั้งที่อายุยังไม่ถึง 20 ปี

         ผลงานในตั้งแต่กับ โมนาโก ในฤดูกาล 2016/17 กระทั่งย้ายมาเล่นกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนปัจจุบัน ไม่มีซีซั่นไหนที่เจ้าตัวจะยิงน้อยกว่าปีละ 20 ลูกเลย โดยเฉพาะฤดูกาลที่แล้วที่โชว์ฟอร์มดีที่สุดในอาชีพ 42 ประตูจาก 47 เกม แถมยังมีอีก 11 แอสซิต์

         ปีนี้ก็ยังเดินหน้าต่อด้วยการกดไปแล้ว 22 ประตูกับ 16 แอสซิสต์จาก 33 เกมทุกรายการ ไม่แปลกที่เสื้อที่มีชื่อของ เอ็มบั๊ปเป้ ปักอยู่ด้านหลังพร้อมเบอร์ 7 จะได้รับความนิยมอย่างสูงต่อเนื่อง

         ตลอดปี 2021 เสื้อของ เอ็มบั๊ปเป้ ไปเกือบ 8 แสนตัว คิดเป็น 67.7% ของเสื้อทั้งหมดที่ทีมขายได้เลย

4 - โมฮาเหม็ด ซาลาห์


         นักเตะที่ฟอร์มแรงที่สุดของ พ.ศ. นี้ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวาง และมีไม่น้อยที่ยกให้เจ้าตัวคือเบอร์ 1 ของโลกคนปัจจุบันไปแล้ว

         25 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จาก 30 เกมในฤดูกาลนี้ส่งให้ทีมมีลุ้นแชมป์ทุกรายการ โดยในพรีเมียร์ลีกตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6 คะแนนแต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็จ่อเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศหลังรอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกบุกชนะ อินเตอร์ มิลาน ถึงบ้าน 2-0

         ในเอฟเอ คัพแม้จะไม่ได้ลงเล่นในสองรอบที่ผ่านมาแต่ทีมก็อยู่ในรอบ 5 ส่วน คาราบาว คัพก็เตรียมชิงชนะเลิศกับ เชลซี ในสัปดาห์หน้าแล้ว

         ความสำเร็จในช่วงหลายปีที่ผ่านมาของ ลิเวอร์พูล ต้องบอกว่า ซาลาห์ นี่แหละคือคนสำคัญ หรือจะบอกว่าสำคัญที่สุดก็ไม่น่าเกลียด เพราะฉะนันอย่าแปลกใจว่าเสื้อที่ปักชื่อของเจ้าตัวจะได้รับความนิยมกว่าใครในทีม

         ตลอดปี 2021 เสื้อ ซาลาห์ มีแฟนบอลซื้อไปกว่า 816,000 คน คิดเป็นเกือบ 1 ใน 3 ของเสื้อทั้งหมดที่ทีมขายได้ตลอดทั้งปีเลย

3 - โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้


         น่าเสียดายสำหรับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่พลาดบัลลง ดอร์ไปเมื่อปีที่แล้วหลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งผลงานในการค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่าต้องบอกว่าสุดยอด

         ฤดูกาลที่แล้วดาวยิงทีมชาติโปแลนด์กดไปถึง 41 ลูกจากการลงเล่น 29 เกมในบุนเดสลีกา ซึ่งผลงานในซีซั่นนี้ก็ยังยอดเยี่ยมกดไป 28 ลูกจาก 23 เกม รวมทุกรายการทะลวงตาข่ายไปแล้วถึง 39 ลูกจาก 32 เกมเท่านั้น

         นอกจากจะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรแล้ว เสื้อแข่งของ เลวานดอฟสกี้่ ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามีแฟนบอลกว่า 970,000 คนที่ซื้อเสื้อชื่อของเขา คิดเป็น 29.8% ของยอดขายเสื้อของสโมสรเมื่อปีที่แล้วด้วย

2 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้


         เรียกได้ว่าเป็นตัวดูดแฟนบอลเลยสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ว่าจะไปเล่นที่ไหนก็เป็นคนสำคัญอยู่เสมอ

         แม้ ยูเวนตุส ต้นสังกัดจะมีผลงานที่ไม่ดีเท่าไรนัก แต่สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสยังซัดประตูรวมทุกรายการถึง 36 ลูก คว้าดาวซัลโวของทีมไปครองแบบสบายๆ

         แน่นอนว่าผลงานที่ยอดเยี่ยมนั้นก็ทำให้ยอดขายเสื้อพุ่งสูงไปด้วย และการกลับมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยิ่งทวีกระแสให้หมู่แฟนผีที่ได้ชื่อว่ามีเยอะที่สุดในโลก

         เสื้อของ โรนัลโด้ ทำลายสถิติการขายเสื้อแข่งเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก โดยในปี 2021 เสื้อ โรนัลโด้ ถูกขายไปทั้งสิ้น 1.05 ล้านตัว

1 - ลิโอเนล เมสซี่


         ถือเป็นการย้ายทีมที่สั่นสะเทือนวงการลูกหนังในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ บาร์เซโลน่า มีปัญหาเรื่องการเงินจนต้องปล่อย ลิโอเนล เมสซี่ ออกจากทีม

         ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คือทีมที่คว้าตัวไปร่วมทีมท่ามกลางเสียงกรี๊ดของแฟนบอลที่ได้เห็นสามประสานในแนวรุก เมสซี่, เนย์มาร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ 

         แม้ว่าผลงานโดยรวมในสนามอาจจะไม่เปรี้ยงเท่าไรนัก แต่ยอดขายเสื้อของ เมสซี่ ต้องบอกว่าพุ่งกระฉุดไปไกลทีเดียว

         ทันทีที่มีการเปิดเผยเบอร์ เสื้อของ เมสซี่ ก็ขายจนผลิตแทบไม่ทัน เช่นเดียวกับในกรณีของ โรนัลโด้ โดยมีแฟนบอลกว่า 1.2 ล้านคนที่มีเสื้อของ เมสซี่ ในครอบครอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})