:::     :::

จับเข่าคุย 'แรมส์เดล'

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านมาหกเดือนแล้วที่ อารอน แรมส์เดล ย้ายร่วมทีม อาร์เซน่อล และสามารถยึดตำแหน่งมือหนึ่งได้อย่างเหนียวแน่น

แรมส์เดล ใช้เวลาไม่นานในการพิสูจน์ให้หลายคนที่เคยปรามาสเขาเอาไว้ในทีแรก ต้องกลืนน้ำลายตัวเองด้วยการเซฟประตูครั้งแล้วครั้งเล่า

นายทวารวัย 23 ปีผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมีวันนี้ที่ได้รับการยอมรับ บทสัมภาษณ์ต่อไปนี้ของเจ้าตัวจะทำให้เราได้รู้จักเขามากยิ่งขึ้น


Q : คุณเคยจินตนาการหรือไม่ตอนที่คุณตกชั้นฤดูกาลที่แล้ว แต่ว่าตอนนี้กลายเป็นปักหลักในทีม อาร์เซน่อล ได้อย่างมั่นคงและได้รับคำชมถึงมาตรฐานการป้องกันประตูอย่างมาก?

AR "ก็ไม่เชิงนะ ผมรู้มาตลอดว่ามันจะมาถึงในสักวัน ผมเชื่อมั่นอยู่ลึกๆ แต่แน่นอนว่าในช่วงเริ่มต้นกับทีมและผลงานที่ผ่านมาช่วยได้มากๆ คุณคงเห็นถึงความมั่นใจและความกระตือรือร้นที่ผมมี และทุกคนก็ชอบลงเล่นด้วยความมั่นใจ" 


Q : มีข้อสงสัยมากมายตอนที่คุณเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล แต่ว่าคุณก็ได้ตอบโต้เสียงวิจารณ์ต่างๆ ว่ามั้ย?  

AR "แน่นอนว่าก็มีคนพูดบางอย่าง แต่ผมไม่ได้ฟังหรอกเพราะพวกเขาไม่ใช่คนที่จ่ายเงินให้ผม พวกเขาไม่ใช่คนที่ต้องการให้ผมย้ายมา อาร์เซน่อล และก็ไม่ใช่คนที่เลือกผมลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ผมสนใจในสิ่งที่เจ้านายต้องการจากผม สิ่งที่เขาอยากเห็นจากผมมากกว่า รวมถึงสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมต้องการเช่นกัน ผมตอบโต้เสียงวิจารณ์ได้ในตอนนี้ แต่ผมอยากจะให้ตัดสินผมในสอง, สาม หรือ สี่ปีมากกว่า ไม่ใช่เพียงไม่กี่เกม" 


Q : การเปิดบอลยาวของคุณเข้าตามากๆ คุณฝึกมาโดยเฉพาะหรือ? 

AR ""ผมชอบเล่นแบบนั้น ผมเคยทำมาบ้างตอนอยู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และก็ตอนที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤษในชุดต่างๆ ช่วงที่อายุน้อยกว่านี้ ตอนเล่นให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด เรามีสไตล์ที่ต่างออกไปทำให้ต้องปรับตัว ผมย้ายมาที่นี่และต้องการเปิดบอลจากแดนหลัง ผมจึงคอนโทรลวิธีการเล่นของเราได้ค่อนข้างมากและมันก็เป็นเรื่องดีที่ผมได้แสดงตัวตนของผมเองออกมาด้วยการเล่น 

 
ลีลาการเซฟที่ทุกคนยอมรับ

Q : คุณฉลองประตูแบบได้ใจพวกเราด้วย อย่างล่าสุดที่สไลด์เข่าแบบ เธียร์รี่ อองรี...

AR "ผมรู้ครับ ผมไม่รู้ว่าเขามาดูเกมด้วยหรือไม่ แต่คนสำคัญระดับเขาเป็นที่สนใจอยู่แล้ว ผมเคยทำมาบ้างแล้วนะ แต่ไม่ได้ถูกพูดถึง ต่างจากครั้งล่าสุดนี้ มันดูเหมือนว่าผมกระหน่ำประตูจากระยะ 30 หลาด้วยตัวเองงั้นแหละ แต่ผมคิดว่าวันที่ผมเลิกฉลองประตูแบบนั้นก็คงเป็นวันที่เลิกเล่น นั่นเพราะความรักของผมที่มีต่อฟุตบอลเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม

 

 Q : คุณคิดว่าเรายังต้องการชัยชนะในเกมสำคัญที่เจอทีมใหญ่เพื่อช่วยให้ทีมติดเครื่องได้อย่างจริงจังหรือไม่?  

AR "ต้องการครับ ว่าแบบนั้นได้เลย แต่เราก็มองตามความจริงในจุดที่เราอยู่ด้วยเช่นกัน เรารู้ว่าเรายังไม่ใช่ทีมลุ้นแชมป์ลีก แต่ก็รู้ว่าต้องทำอะไร ถ้าไม่นับเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ความพ่ายแพ้ล่าสุดของเราก็คือเกมกับทีมในกลุ่มนำ เราต้องการเอาชนะทุกทีมและเกมที่ชนะ เวสต์แฮม แล้วได้รั้งอันดับสี่ก็เหมือนการประกาศตัวนิดๆ นะ แต่เรายังมีอะไรให้เห็นอีกมาก"  


Q : เบน ไวท์ และ กาเบรียล ประสานงานกันได้ดีมาก คุณมั่นใจเพิ่มมากขึ้นหรือไม่กับการเล่นอยู่ข้างหลังพวกเขา?  

AR "แน่นอนครับ ผมสนุกกับการทำงานร่วมกับพวกเขาในทุกวันและได้ลงเล่นด้วยกันในทุกสุดสัปดาห์ พวกเขาต่างกันในการป้องกันประตู รักที่จะเข้าแท็กเกิ่ลและเข้าบล็อกลูกยิง มันจึงง่ายขึ้นสำหรับผมที่ไม่ต้องออกแรงน้อยลง"


"คู่นี้เป็นส่วนผสมที่แปลกเพราะ กาเบรียล กำลังเรียนภาษาอังกฤษ แต่บางครั้งพวกเขาก็สื่อสารกันได้ดีมากๆ ในสนาม และมันก็เป็นไดนามิกที่ดีระหว่างเราสามคนด้วย"

 
เป็นอีกตัวเลือกของทัพสิงโตคำรามไปแล้ว

Q : มันยากแค่ไหนกับการพลิกฟอร์มกลับมาหลังจากทีมเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ยากลำบาก? 

AR "มันยากนะแต่ทีมเป็นทีมที่ดี และเราก็แสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์มากมาย เราจะไม่ยอมแพ้หรือถอดใจในทุกๆ ความท้าทาย ต้องให้เครดิตสตาฟฟ์และตัวเราเองสำหรับการทำการทุ่มเททำงาน"


Q : คำวิจารณ์เป็นสิ่งกระตุ้นนักเตะหรือไม่? 

AR "ผมคิดว่าเราใช้การเริ่มต้นฤดูกาลนี้เป็นเชื้่อเพลิงและมันทำให้เรามีความมุ่งมั่นที่จะตอบโต้ เรามีช่วงฟอร์มดี จากนั้นก็มีสะดุดไปบ้าง แต่เราจะไม่ปล่อยให้มันมีผลกระทบต่อเรา"  


Q : คุณได้เรียนรู้มากแค่ไหนกับช่วงเวลาที่ บอร์นมัธ และ เชฟฯ ยูไนเต็ด? 

AR "เยอะมาก คือผมไม่ได้รู้หรอกว่าจริงๆ แล้วผมได้เรียนรู้ว่าเยอะแค่ไหน นั่นเป็นสองประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้สำรหับผมและเป็นสิ่งที่ทำให้ผมเติมโตกว่าวัยมากๆ การตกชั้นไม่ใช่รู้สึกที่ดีในการเล่นฟุตบอล แต่ผมก็ได้เรียนรู้อย่างมากด้วยตัวเอง"

 

Q : คุณรู้สึกอย่างไรตอนที่ อาร์เซน่อล ติดต่อไป? 

AR "ผมตื่นเต้นและรู้ว่าเป็นสิ่งที่ผมต้องการให้เกิดขึ้น มีคนบอกผมตั้งแต่วันแรกว่ามันจะเป็นความท้าทายและอาจต้องใช้เวลาหกเดือนหรือหนึ่งปีเพื่อปักหลักในทีม"


"ผมใช้เวลาสามสัปดาห์แต่ก็รู้นะว่ามันยาก แบรนด์ (เลโน่) และผมต่างผลักดันซึ่งกันและกันในการฝึกซ้อม ดังนั้นผมรู้ว่าหากผมไม่ทำผลงานให้ดี เขาก็จะกลับมาทวงตำแหน่งมือหนึ่งจากผมคืนไป" 


Q : คุณรู้สึกกดดันหรือไม่กับการย้ายสู่สโมสรใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล? 

AR "ไม่มีความกดดัน ผมมองว่ามันเป็นก้าวเดินของผม อาร์เซน่อล เป็นสโมสรใหญ่ แต่ผมไม่ได้รู้สึกถึงความกดดันจากข้างนอก ผมรับฟังโค้ชและเพื่อนร่วมทีม และก็ไม่ได้รู้สึกถึงความกดดันเลยจริงๆ" 


พร้อมเติบโตไปกับก๊วนดาวรุ่งปืนโต

 

Q : รู้สึกอย่างไรที่ได้ประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษ?  

AR "มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษและมีความหมายมากๆ ที่การทำงานหนักของผมตั้งแต่อายุเจ็ดขวบก็เพียงเพื่อช่วงเวลาแบบนั้น ครอบครัวของผมหลายคนมาชมเกมด้วยซึ่งยิ่งทำให้พิเศษยิ่งขึ้นไปอีกและทำให้ผมได้สัมผัสถึงประสบการณ์ในทีมชาติ และตอนนี้ผมก็ต้องการติดทีมต่อไปอีกเรื่อยๆ" 

   

Q : คุณประทับใจในโปรเจคต์ของ มิเกล อาร์เตต้า และเชื่อมั่นในทีม อาร์เซน่อล ชุดพลังหนุ่มนี้มากแค่ไหน?

AR "ผมตั้งตาคอยที่จะได้เห็นว่าเราลุยโปรโจคต์นี้ด้วยทีมชุดนี้ไปอย่างไรได้บ้าง โดยเฉลี่ยแล้วเราเป็นทีมอายุน้อยสุดในลีก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกที่เราขาดความคงเส้นคงวาไปในบางเกม และในฐานะนักเตะเราจำเป็นต้องพิสูจน์ตรงนี้ให้ได้ เราต้องจัดการตัวเองให้เหมาะสมถูกต้องเพื่อรักษาความคงเส้นคงวาให้ได้ แต่มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นนะกับการจะได้เห็นปลายทางที่เราสามารถไปถึงได้จากจุดตรงนี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด