:::     :::

ท็อปโฟร์ในมือปืนใหญ่

วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
949
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การลุ้นท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ เวลานี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล คือทีมที่ได้เปรียบมหาศาลเลยนะครับ
โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทีมที่ลุ้น "ท็อปโฟร์" ต่างเข้าวินทั้งหมดนะครับ ยกเว้นแค่ทีมเดียว นั่นก็คือ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นั่นเอง ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด 2-3 

งามไส้จริงๆ ! ปล่อยให้นักเตะอายุ 37 ปีกับอีก 59 วันอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำแฮต-ทริกซะได้ สถิติของ โด้ ถือว่าแค่ป็อกแปดเท่านั้นนะครับ เพราะ เท็ดดี้ เชอริงแฮม พี่หมีเคยทำป็อกเก้าเอาไว้ ด้วยแฮต-ทริก ในเดือนสิงหาคมปี 2003 ตอนนั้นทำเอาไว้ที่วัย 37 ปีกับอีก 157 วัน

ถ้า โรนัลโด้ ยังเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไปก็ต้องลุ้นซีซั่นหน้าล่ะครับว่าจะสร้างสถิตินักเตะอายุเยอะที่สุดที่ยิง 3 ประตูเป็นอย่างน้อยในเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษได้

ย้อนกลับไปที่คำพูดของ อันโตนิโอ คอนเต้ ในวันที่ออกไปแพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 ว่า ไก่เดือยทอง ไม่มีทางไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เล่นอย่างนี้แม้แต่ ยูโรปา ลีก ก็ไม่ได้ไป ดูผลการแข่งขันของ สเปอร์ส ที่ออกมาสิครับ 7 นัดล่าสุดพวกเขา แพ้-ชนะ-แพ้-ชนะ-แพ้-ชนะ-แพ้

เป็นความไม่คงเส้นคงวาที่คงเส้นคงวามาก ไอ้ฉิบหาย ! ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ขณะที่ สเปอร์ส แพ้ ทีมที่ลุ้น "ท็อปโฟร์" อีก 4 ทีมดันชนะทั้งหมด อันได้แก่ แมนฯยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ วูล์ฟแฮมป์ตัน โดย แมนฯยูฯ ชนะ สเปอร์ส น้าแมวไม่แปลกใจหรอก วันแข่งก็วิจารณ์ให้ ปีศาจแดง เอาไว้ครับ โดยให้เหตุผลเอาไว้ว่า ไก่ แพ้ทาง ปีศาจแดง

"ก็แค่...ท็อตแน่มฯ" 

คำพูดของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เคยกล่าวกับผู้เล่น แมนฯยูฯ ในห้องแต่งตัวสมัยรุ่งเรืองของท่านเซอร์ก้องเข้ามาในหัวน้าแมวอีกครั้ง

"กาาาาาาหรี่...อยู่หนายยยยยย ?

คำพูดของฝรั่งขี้หื่นทันทีที่ลงเครื่องบินยังบ้านเราก็ยังก้องอยู่ในหูและหัวของน้าแมวเช่นกัน ถรุยยยยย !

นัดแรกของซีซั่น แมนฯยูฯ ก็บุกมากระทุ้ง ไก่เดือยทอง ถึง ลอนดอน ที่สกอร์หวานเจี๊ยบ 3-0 ทีหนึ่งแล้ว ปีนี้แพ้ทั้งเหย้าและเยือนกันเลยทีเดียว การปะทะกันของ แมนฯยูฯ vs สเปอร์ส เปรียบไปแล้วก็เหมือนกับการหา "ผู้ท้าชิงอันดับ 1" ของ อาร์เซน่อล ในการแย่งท็อปโฟร์นั่นเอง

แมนฯยูฯ เป็นฝ่ายชนะ ไก่ และขึ้นไปอยู่อันดับ 4 แต่พอมาวันอาทิตย์อย่างที่ทราบกันว่า อาร์เซน่อล เอาอันดับ 4 คืนไปแล้ว

ไอ้ปืนใหญ่ เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับมือ เลสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่จะเช็กบิลไป 2-0 พวกเขาคือทีมที่ได้เปรียบในการแย่งท็อปโฟร์อย่างมหาศาล เพราะจบเกมเมื่อวันอาทิตย์ อาร์เซน่อล ยึดอันดับ 4 คืนมาได้ โดยมีมากกว่า แมนฯยูฯ 1 แต้ม แต่มีเกมในมือถึง 3 นัดกันเลยทีเดียว

หน้าตาของอันดับ 4-8 ล่าสุดเป็นแบบนี้นะครับ 4.อาร์เซน่อล 26 นัด 51 แต้ม 5.แมนฯยูฯ 29 นัด 50 แต้ม 6.เวสต์แฮม 29 นัด 48 แต้ม 7.วูล์ฟแฮมป์ตัน 29 นัด 46 แต้ม 8.สเปอร์ส 27 นัด 45 แต้ม

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ลงล็อก เขาได้ 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดทำให้ผลงานเดินหน้าอย่างเดียว แบบนี้ แมนฯยูฯ ไล่แซงยากครับ ส่วน สเปอร์ส, วูล์ฟส์ และ เวสต์แฮม ยิ่งหนัก

สกาย เบ็ต ร้านพูลถูกกฏหมายเปิดอัตราต่อรองการติดท็อปโฟร์ล่าสุดเอาไว้ก็คือ อาร์เซน่อล 4-9, แมนฯยูฯ 4-1, สเปอร์ส 4-1, เวสต์แฮม 18-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน 150-1 ฯลฯ

เวสต์แฮม และ วูล์ฟส์ ก็ชนะด้วยกันทั้งคู่ ขุนค้อน เอาชนะ แอสตัน วิลล่า ได้ 2-1 ก็เป็นการยืนยันครับว่าลูกน้องของ เดวิด มอยส์ เจ๋งจริงไม่มีฟลุ๊คเลย

วิลล่า ของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาดีๆยังมาช๊อตที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ซะงั้น

ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ซึ่งนั่นทำให้ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน อาการหนักขึ้นอีกนะครับ

ทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แพ้ง่ายจริงๆ พวกเขายังอยู่อันดับ 17 ในโซนปลอดภัย แต่ก็แต้มเท่ากับ วัตฟอร์ด ยังดีที่แข่งน้อยกว่า 3 เกม อย่างไรก็ตามถ้า เอฟเวอร์ตัน ยังเล่นเลอะเทอะอย่างนี้ก็มีโอกาสหล่นอไป เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้เลยครับ

ส่วน สเปอร์ส มีแนวโน้มว่าจะเป็นปีที่น่าผิดหวังแบบสมบูรณ์แบบเช่นเคย ช่วงซัมเมอร์ยังต้องลุ้นด้วยว่า อันโตนิโอ คอนเต้ และ แฮร์รี่ เคน จะยังอยู่กับสโมสรหรือเปล่าด้วย
"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})