:::     :::

เป๊ปแป่ก !

วันอังคารที่ 15 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,144
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จุกเลยครับ หลังจากทำได้แค่เสมอกับ "ดิ อีเกิ้ลส์" คริสตัล พาเลซ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค ในนัดมันเดย์ ไนต์

เพราะนั่นเท่ากับว่า แมนฯซิตี้ แชมป์เก่า นำ ลิเวอร์พูล แค่ 4 แต้ม แต่เป็น หงส์แดง ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด แบบนี้ ลิเวอร์พูล สามารถกำชะตะชีวิตของเองแบบเต็มๆ ไม่ต้องพึ่งจมูกคนอื่นหายใจอีกต่อไปแล้ว

ขอเพียงแค่ หงส์แดง ชนะใน 10 เกมที่เหลือให้ได้ทั้งหมด พวกเขาก็จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-2022 ไปทันที เพราะว่าใน 10 เกมที่ว่านั้นมีแมตช์ปะทะ แมนฯซิตี้ ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม รวมอยู่ด้วยนั่นเอง

วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน เกม แมนฯซิตี้ vs ลิเวอร์พูล เป็นแมตช์หยุดโลกอย่างแท้จริง ผลแพ้ชนะอาจจะตัดสินได้เลยว่าทีมใดที่จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้

โอเคครับ ! แมนฯซิตี้ ยังนำอยู่ 4 แต้ม แต่สถานการณ์โดยรวมโดยเฉพาะเรื่องของสภาพจิตใจเป็นทาง ลิเวอร์พูล ที่ดีกว่านะ เพราะเมื่อ 8 สัปดาห์ก่อน แมนฯซิตี้ ยังนำ 13 แต้มอยู่เลย

ก่อนจะถึงวันนั้น แมนฯซิตี้ จะเล่นในลีกอีก 3 เกมอันได้แก่ ไบรท์ตัน (เหย้า), เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน) และ เบิร์นลี่ย์ (เยือน) ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะพบกับ อาร์เซน่อล (เยือน) และ วัตฟอร์ด (เหย้า) โดยมีเกม เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมกับ ฟอเรสต์ ที่ ซิตี้ กราวด์ แทรกอยู่ 1 นัดด้วย

เกมกับ อาร์เซน่อล ในคืนวันพุธนี้เป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญของการลุ้นแขมป์ฤดูกาลนี้ ไอ้ปืนใหญ่เป็นคู่ต่อสู้ที่น่าเกรงขามมากๆ เพราะฟอร์มดีสุดๆนาทีนี้ลูกทีม มิเกล อาร์เตต้า ไม่มีกลัวใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้เล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วย

เกมนี้ถ้า ลิเวอร์พูล บุกชนะ อาร์เซน่อล ได้ รับรองได้เลยว่าพวกเขาจะกลับมาเป็นต่อ แมนฯซิตี้ นิดๆทันที ถ้าเสมอกันก็ถือว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ถ้า หงส์แดง แพ้ อันนี้ตัวใครตัวมัน

สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดเอาไว้ก็คือปรับราคาของ แมนฯซิตี้ จาก 1-4 เป็น 4-11 แล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล โดนหั่นจาก 3-1 ลงเหลือแค่ 2-1

อย่างไรก็ตาม หงส์แดง เจอข่าวร้ายครับ เพราะเกมที่พวกเขาบุกเอาชนะ ไบรท์ตัน ได้ 2-0 นัดล่าสุดนั้นปรากฏว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เจ็บ งานนี้ต้องลุ้นกันหนักเลยว่าจะลงเล่นได้หรือไม่

เกม คริสตัล พาเลซ vs แมนฯซิตี้ น้าแมวว่า เป๊ป พลาดครับ เขาเหมือนโดนสะกด เพราะไม่ยอมเปลี่ยนตัวผู้เล่นแม้แต่คนเดียวเฉยเลย เหมือนกับหลงเหลี่ยมตัวเองอยู่ 

จากที่เคยนำ 13 แต้ม แทนที่จะควบเข้าป้ายเป็นแชมป์ไปสบายๆ งานนี้ แมนฯซิตี้ ต้องบี้กับ ลิเวอร์พูล แบบคุณทีผมทีอีกครั้ง มันเป็นความกดดันอันมหาศาลเลยนะนั่น

น่าสนใจครับว่าการลุ้นแชมป์ระหว่าง แมนฯซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สุดท้ายแล้วใครที่จะได้เฮ

น้าแมวให้โอกาส แมนฯซิตี้ 51 เปอร์เซ็นต์ และ ลิเวอร์พูล 49 เปอร์เซ็นต์ละกันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})