:::     :::

คู่หู เคน & ซน อีกแล้ว

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ตอกย้ำความเป็นคู่หูมหากาฬอีกครั้ง ในเกม สเปอร์ส ถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
คู่หูของ สเปอร์ส เพิ่งจะสร้างชื่อลือลั่นด้วยการทำ โกล์ คอมบิเนชั่น 37 ครั้งเมื่อเร็วๆนี้ แซงหน้าสถิติตลอดกาลของคู่หู เชลซี อย่าง ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 36 ครั้งไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเราก็ทราบกันดีนะครับว่าทั้งคู่จะไม่หยุดอยู่แค่นี้แน่

แล้วก็จริงๆเพราะในที่สุด คอมบิเนชั่น ลูกที่ 38 และ 39 ก็มาจนได้ โดยเป็น เคน ที่จ่ายให้ ซน ยิง เวสต์แฮม ทั้ง 2 ประตูเลย จริงๆแล้วมันน่าจะเป็นการยิง แฮต-ทริก ของ ซน และ แอสซิสต์ แฮต-ทริก ของ เคน ด้วยซ้ำ เพราะประตู 1-0 มันน่าจะเป็นแบบนั้นถ้าไม่มี เคิร์ต ซูม่า ที่ทะลึ่งทำเข้าประตูตัวเองไปซะก่อน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

สถิติเพิ่มขึ้นเป็น 39 ครั้งแล้ว และน่าจะยืนยาวไปอีกนานเลย อย่างสถิติของ แลมพาร์ด ก็ ดร็อกบา ก็ยืนมานับสิบปี กรณีของ เคน กับ ซน นี่ต้องมี 20-30 ปีเป็นอย่างน้อยล่ะครับ หรืออาจจะยาวกว่านั้นเป็นร้อยปีไปเลยก็ได้ ว่าไปนั่น !

39 ประตูที่โกล์คอมบิเนชั่นกันนั้นเป็น เคน ที่จ่ายให้ ซน 20 และ ซน จ่ายให้ เคน 19 นะครับ !

ตัวเลข 20 ครั้งที่ เคน จ่ายให้ ซน นั้นถือว่าเป็นสถิติอันดับ 3 ตลอดกาล โดยอันดับ 1 ก็คือ แลมพาร์ด ที่จ่ายให้ ดร็อกบา ยิง 25 ครั้ง และ ดาบิด ซิลบา ที่จ่ายให้ กุน อเกวโร่ ยิง 22 ครั้ง

เราจะเห็นได้ว่า แฮร์รี่ เคน ไม่ใช่เป็นกองหน้าที่ยิงประตูยอดเยี่ยมอย่างเดียว เมื่อเขาลงมาที่กลางสนามและปล่อยบอลให้เพื่อนๆ เราจะพบว่ามันเป็นบอลที่มีความหมายมีประสิทธิภาพ ผ่านการคิดมาแล้ว ซึ่ง เคน ทำมันได้เยี่ยมยอดเหลือเกิน น้าแมวไม่เคยเห็นกองหน้าตัวเป้าคนไหนที่จะ "แอสซิสต์" ได้ดีเท่า เคน นะ

และวันไหนที่ เคน กับ ซน ท็อปฟอร์มขึั้นมาความเดือดร้อนจึงบังเกิดกับกองหลังคู่แข่งขันหรอกครับ เพราะยากแก่การจับให้อยู่ อย่างที่ เวสต์แฮม โดนเป็นต้น

ฤดูกาลที่แล้ว ที่ เซนต์ แมร์รี่ส์ ในเกมที่ สเปอร์ส บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 นั้น เป็น เคน ที่จ่าย 4 แอสซิสต์ให้ ซน ยิง 4 ประตูเลยนะครับ มันเป็นเกมที่มหัศจรรย์มาก

อันโตนิโอ คอนเต้ ทำทีม สเปอร์ส มา 5 เดือน เขายอมรับว่า ไก่ เริ่มที่จะเข้าที่เข้าทางแล้ว ทั้งที่เดือนก่อนยังให้สัมภาษณ์เหมือนท้อๆอยู่เลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

สเปอร์ส ไม่เหลือถ้วยแชมป์ให้ลุ้นแล้ว ดังนั้นความหวังเดียวที่เหลืออยู่คืออันดับ 4 พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเอง โดยสถานการณ์ล่าสุด พวกเขาขึ้นมาอันดับ 5 ตามหลัง อาร์เซน่อล 3 แต้ม แต่ ไก่ แข่งมากกว่า 1 นัด เอาน่ะ ! ยังมีลุ้น

ถ้า สเปอร์ส แซง อาร์เซน่อล เอาที่ 4 ไปครองและได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แฟนๆ สเปอร์ส จะมีความสุขที่สุดในโลกเลยล่ะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด