:::     :::

เคนใกล้ทำลายสถิติรูนี่ย์

วันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน ยิงประตูที่ 49 ให้กับ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ทำให้เขาตามหลังสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ เหลือ 4 ประตูเท่านั้น
เมื่อเวลาผ่านไปเราเห็นกันแล้วว่าสถิติ "ตลอดกาล" ในทีมชาติอังกฤษ ทำลายได้ง่ายกว่าสถิติ "ตลอดกาล" ในพรีเมียร์ลีก

เคน ยิงจุดโทษให้ สิงโตคำราม พลิกกลับมาเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ 2-1 นั่นเป็นประตูที่ 49 ในทีมชาติอังกฤษของเขา

เวลานี้ 6 อันดับแรกสำหรับดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติอังกฤษเป็นแบบนี้ครับ

เวย์น รูนี่ย์ 53 ประตู, เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน กับ แฮร์รี่ เคน 49 ประตู, แกรี่ ลินิเกอร์ 48 ประตู, จิมมี่ กรีฟส์ 44 ประตู และ ไมเคิ่ล โอเว่น 40 ประตู

เราจะเห็นได้ว่า เคน ตามหลังสถิติของ เวย์น รูนี่ย์แค่ 4 ประตูเท่านั้น โดย 49 ประตูที่เขาทำได้นี้มาจากการลงสนาม 68 เกมถือว่าเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมมาก

ไม่ต้องสงสัยเลยครับว่า เคน จะทำลายสถิตินี้ลงได้อย่างแน่นอน คืนวันอังคารนี้ อังกฤษ จะลงสนามพบกับ ไอวอรี่โคสต์ เคน ที่กำลังฮอตแบบนี้อาจจะยิงประตูเพิ่มอีกก็ได้

ก็ชัดเจนว่าก่อนที่ฟุตบอลโลก 2022 จะจบลง หรือบางทีก่อนที่จะเริ่มขึ้น เคน อาจจะทำลายสถิตินี้ของ รูนี่ย์ ไปก่อนแล้วส่วนในพรีเมียร์ลีกนั้นสถิติตลอดกาลเป็นของ "ฮอตชอต" อลัน เชียเรอร์ ที่ทำเอาไว้ 260 ประตูจากการลงสนาม 441 เกม

โดยมี เวย์น รูนี่ย์ 208 ประตูจาก 491 เกม, แอนดี้ โคล 187 ประตูจาก 414 เกม และ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" 184 ประตูจาก 275 เกม ที่เป็นนักเตะที่มีสถิติยิงประตูมากกว่า แฮร์รี่ เคน ในพรีเมียร์ลีก

ชัดเจนว่าสถิติของ แอนดี้ โคล และ เซร์คิโอ อเกวโร่ นั้นจะโดน เคน ทำลายลงภายในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน เพราะเวลานี้ เคน ตามหลัง กุน 6 ประตู และ โคล อยู่แค่ 9 ประตู 

การตามหลัง เวย์น รูนี่ย์ 30 ประตู ก็ต้องลุ้นกันว่าซีซั่นนี้ เคน จะยิงเพิ่มได้อีกเท่าไหร่ก่อนที่จะจบลงไป และซีซั่นหน้าจะทำได้อีกเท่าไหร่

มองว่าสถิติอันดับ 2 ของ รูนี่ย์ 208 ประตูที่ว่านี้ ฤดูกาลหน้าโอกาสที่ เคน จะทำลายลงได้อยู่ที่ 30-70 ครับ เมื่อผ่านสถิติของ รูนี่ย์ ได้ซึ่งอาจจะเป็นซีซั่นหน้า หรือไม่ก็ซีซั่นถัด จากนั้นก็ค่อยมองไปยังสถิติของ อลัน เชียเวอร์ ครับ

เคน ยังตามหลังสถิติของ เชียเรอร์ อยู่ 82 ประตู นั่นเท่ากับว่าเขาจะต้องยิงได้ราวๆ 20 ประตูไปอีก 4 ฤดูกาลเลยนะครับ จึงจะทำลายสถิติของ ฮอตชอต ลงได้

เราจะเห็นได้ว่ามันเป็นสถิติที่ทำลายลงได้ยากมากๆ และก็ไม่แน่ด้วยว่า เคน จะทำสำเร็จหรือไม่โดยเฉพาะอย่างยิ่งซัมเมอร์นี้ เคน อาจจะย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เพราะ ไก่เดือยทอง อาจจะต้องยอมเสียกองหน้าที่ดีที่สุดของตนเองออกไป เพื่อแลกกับเงินก้อนโตในการมาช็อปปิ้ง

ถ้าเกิดว่าเขาดันเลือกที่จะย้ายไปเล่นยังต่างประเทศ โอกาสที่จะทำลายสถิติของ อลัน เชียเรอร์ ก็จะจบลงไปทันทีและถ้าเขาย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามความเป็นไปได้ สถิติของเขากับ สเปอร์ส ก็จะจบลงไปทันทีเช่นกัน

เคน เคยบอกว่าเขาต้องการเป็นนักเตะ "สโมสรเดียว" แต่เราก็ต้องเข้าใจเขาด้วยว่าอยู่กับ สเปอร์ส อาจจะต้องจบอาชีพนักเตะโดยไม่ได้แชมป์อะไรเลยก็เป็นได้

การไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงเป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุดและ วิน-วิน-วิน ด้วยกันทุกฝ่าย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดเผยว่าเขาเคยเกือบจะเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ เคน ถึง 4 ครั้ง แต่ก็พลาดไปหมด น้าแมวคิดว่าซัมเมอร์นี้น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดแล้วล่ะ

เคน ได้ย้ายไปอยู่กับทีมที่การันตีว่าเขาจะได้ "แชมป์" ที่ตนเองต้องการ สเปอร์ส ก็จะได้เงินก้อน ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เราต้องยอมรับว่าแม้พวกเขาจะยอดเยี่ยมเพียงใด แต่ เรือใบสีฟ้า ทีมนี้ไม่มีกองหน้า "ตัวเป้า" ระดับมหากาฬมาทดแทน กุน อเกวโร่ อย่างจริงๆจังๆ

ถ้าฤดูกาลนี้พวกเขาต้องพลาดอดได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก ก็ชัดเจนว่าปัญหาอย่างหนึ่งมาจากการที่ไม่มีกองหน้าตัวเป้านั่นเอง

เคน จึงเป็นนักเตะที่ตอบโจทย์ของ แมนฯซิตี้ ได้อย่างแน่นอน หรือจะเป็นอีกคนหนึ่งก็คือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ น้าแมว มองว่า แมนฯซิตี้ เองก็ถึงเวลาที่จะมีกองหน้าระดับมหากาฬแบบเป็นเรื่องเป็นราวได้แล้ว เพื่อเพิ่มโอกาสในการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่ต้องบี้กับ ลิเวอร์พูล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สโมสรต้องการเหลือเกิน

ทุกอย่างจึงลงตัวไปหมด น้าแมวคิดว่า เคน จะย้ายทีมในซัมเมอร์นี้นี่แหละครับ

โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเคมีที่ลงตัวที่สุด ฟันธงว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับ เรือใบสีฟ้า แน่นอน

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด