:::     :::

'นิวกรีลิช' ไอ้หนูผู้กล้าบอกปัดหงส์แดง

วันอังคารที่ 29 มีนาคม 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
4,014
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดาวเตะวัย 17 ปี รายนี้เคยไปทดสอบฝีเท้ากับ ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค มาแล้ว เขาพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดนับตั้งแต่ย้ายไปเล่นที่เดนมาร์กจนถูกนำไปเปรียบเทียบกับ แจ็ค กรีลิช เจ้าของค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ของ แมนฯ ซิตี้ เลยทีเดียว

อันเดรียส เชลเดรุป (Andreas Schjelderup) วันเดอร์คิดชาวนอร์เวย์ได้เปิดเผยถึงความเจ็บปวดที่เขารู้สึกตอนปฏิเสธจะย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล แต่ก็ยืนยันว่าการตัดสินใจนั้นถูกต้องแล้ว โดยปัจจุบันเขาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของ นอร์เชลลันด์ ในลีกเดนมาร์ก

ด้วยความโดดเด่นของเพลย์เมกเกอร์วัย 17 ปี ทำให้เขาเคยไปร่วมซ้อมกับทีมชั้นนำมากมายในยุโรปก่อนที่จะย้ายจาก โบโด กลิมต์ ไปยัง นอร์เชลลันด์ ในปี 2020

จนถึงตอนนี้มันเป็นการย้ายที่ยอดเยี่ยม โดย เชลเดรุป ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้วถึง 36 เกม ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นอายุน้อยที่มีประสบการณ์มากที่สุดในยุโรป

"แน่นอน มันค่อนข้างยาก (กับการบอกปัด ลิเวอร์พูล) เพราะเมื่อคุณโตขึ้น คุณได้เห็นเหล่าสโมสรยักษ์ใหญ่ต้องการตัวคุณ หัวของคุณจะเริ่มหมุน" เชลเดรุป ซึ่งเคยทดสอบฝีเท้ากับ บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส และ อาแจ็กซ์ กล่าว

"แต่ผมก็ได้รับความช่วยเหลือมากมายจากพ่อ และเอเยนต์ของผม ซึ่งช่วยให้ผมตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง"

"สำหรับผม และพ่อมันก็เจ็บปวดอยู่บ้าง (ที่ไม่ได้เลือกย้ายไป ลิเวอร์พูล) แต่ผมก็มาที่นี่แทนที่จะไปใช้ชีวิตในทีมอะคาเดมี่ชุดยู-19 หรือยู-17"

"มันรู้สึกเหมือนว่าการก้าวลงสู่มหาสมุทรเป็นสิ่งที่ถูกต้องสำหรับผม ผมอยู่ในทีมชุดยู-19 ตอนที่ผมออกสตาร์ท แต่ผมรู้ว่าเมื่อไหร่ที่พร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่"

"ที่สโมสร พวกเขาบอกว่าพวกเขาก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะให้ผมขึ้นทีมชุดใหญ่รวดขนาดนี้หรอก! ผมวางแผนที่จะทำมันให้ได้เร็วกว่าที่พวกเขาคิด และผมของผมก็ได้ผล"

"แน่นอน บางทีผมอาจไปเล่นให้กับทีมใหญ่ได้ในอนาคต ในเส้นทางอันแสนไกลนี่คือก้าวที่ดีที่สุดสำหรับผม เมื่อผมพร้อม ผมจะก้าวต่อไป"

แฟนบอลหลายคนแทบไม่เคยได้ยินชื่อของไอ้หนูรายนี้ จึงอาจมีคำถามในหัวว่าสไตล์การเล่นของเขาเป็นอย่างไร? เชลเดรุป คือมิดฟิลด์ตัวรุกที่โดดเด่นตรงการเลี้ยงบอล และการออกบอล มันจึงไม่แปลกเลยที่เขาถูกยกไปเปรียบเทียบกับ เอแด็น อาซาร์ และ กรีลิช ซึ่งนั่นคือการเปรียบเทียบที่เจ้าตัวยินดี

"แน่นอนว่า แจ็ต กรีลิช เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก ผมเห็นความคล้ายคลึงกันบางอย่างในวิธีการเล่นของเรา"

"ผมเป็นนักเตะเกมรุกที่ชอบครองบอลเหมือนกับ กรีลิช ดึงนั้นผมจึงเข้าใจได้ว่าทำไมพวกเขาเปรียบเทียบแบบนั้น แต่ผมต้องการเพิ่มจำนวนประตู และแอสซิสต์ส่วนตัวให้มากขึ้นเพื่อช่วยเหลือทีม"

ตอนนี้ เชลเดรุป ทำไปแล้ว 3 ประตู ในฤดูกาล 2021-22 ซึ่งเท่ากับจำนวน 3 ลูกที่้เขาทำได้ในซีซั่นก่อน โดยกลายเป็นผู้เล่น นอร์เชลลันด์ อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้มากที่สุด

เชลเดรุป จะอายุครบ 18 ปีในเดือนมิถุนายน และก็มีข่าวว่าหลายสโมสรกำลังพิจารณาที่จะคว้าตัวเขาในช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ชุดยู-21 ก็โฟกัสอยู่กับปัจจุบัน โดยเป้าหมายที่แท้จริงก็คือการก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวก็หวังจะได้ผนึกกำลังกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด เพื่อยกระดับชาติจากสแกนดิเนเวีย

"ก่อนอื่นผมต้องการเล่นในเวทียู-21 ชิงแชมป์ยุโรป หรือระดับยู-19 หวังว่าวันหนึ่งผมจะขึ้นไปเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่"

"ช่วง 20 ปี ที่ผ่านมามันไม่ได้ดีที่สุดสำหรับทีมชาตินอร์เวย์เลย เราไม่ได้ไปเล่นในเวทีใหญ่มานานมากแล้ว"

"แต่เรามีนักเตะอย่าง ฮาแลนด์ และ โอเดการ์ด นอกจากนี้ยังมีอดีตเพื่อนร่วมทีมของผมที่ปัจจุบันเล่นให้ แฟร้งค์เฟิร์ต อย่าง เยนส์ เพ็ตเตอร์ เฮาเก้ ซึ่งคอยช่วยผม และนักเตะอายุน้อยด้วยกันอีก"

"ดูเหมือนว่าจะเป็นอนาคตที่สดใสสำหรับนอร์เวย์ เราจึงมีความหวังที่จะทำให้มันเป็นจริง"

"เมื่อผมเห็นสิ่งที่พวกเขาทำ และพวกเขาก็มาจากนอร์เวย์ คุณมองดูพวกเขาแล้วคุณจะได้รับแรงบัลดาลใจ"


พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด