:::     :::

เรือใบได้เปรียบหงส์

วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เกมพรีเมียร์ลีก นัด "หยุดโลก" จบลงที่สกอร์ 2-2 แบบนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ ลิเวอร์พูล ที่ได้เปรียบ ?
สถานการณ์เหลืออยู่ 7 นัด แมนฯซิตี้ นำอยู่ 1 แต้ม ส่วน ลิเวอร์พูล ประตูได้เสียดีกว่า 5 ลูก นั่นหมายความว่า เรือใบสีฟ้า ยังนำแค่ "ครึ่งแต้ม"

สถานการณ์กับโปรแกรมที่เหลือน้าแมวว่า แมนฯซิตี้ ดีกว่านะ แต่เรื่องของฟอร์มการเล่นกับดวงเป็นทางฝั่ง ลิเวอร์พูล ครับ

สกาย เบ็ต ร้านพูลถูกกฏหมายในประเทศอังกฤษเปิดราคา แมนฯซิตี้ แชมป์ 4-9 และ ลิเวอร์พูล แชมป์ 13-8 นั่นหมายความว่าเขามองลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้เปรียบอยู่พอสมควร

โปรแกรม 7 นัดที่เหลือของ แมนฯซิตี้ คือ ไบรท์ตัน (เหย้า), วัตฟอร์ด (เหย้า), ลีดส์ (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า), เวสต์แฮม (เยือน), แอสตัน วิลล่า (เยือน) ส่วน วูล์ฟส์ (เหย้า) นั้นต้องรอดูก่อนว่าจะลงวันไหน

ส่วนทางฝั่ง ลิเวอร์พูล มี  แมนฯยูฯ (เหย้า), เอฟเวอร์ตัน (เหย้า), นิวคาสเซิ่ล (เยือน), สเปอร์ส (เหย้า), แอสตัน วิลล่า (เยือน), เซาธ์แฮมป์ตัน (เยือน) และ วูล์ฟส์ (เหย้า)

ดูจากชื่อชั้นของคู่ต่อสู้แล้ว แมนฯซิตี้ ดูจะเจองานที่ "เบากว่า" นะครับ ซึ่งน้าแมวว่า 4 นัดนับจากนี้นี่แหละที่จะตัดสิน
เพราะของ แมนฯซิตี้ การเจอกับ ไบรท์ตัน, วัตฟอร์ด, ลีดส์ และ นิวคาสเซิ่ล 4 ทีมในตารางท่อนล่างบอกเลยว่า ."หวานเจี๊ยบ"

น้าแมว เชื่อมั่นว่า 4 นัดแรกของ แมนฯซิตี้ พวกเขาจะเก็บได้ 12 แต้มเต็มนะ แต่การไปเยือน แอสตัน วิลล่า และ เวสต์แฮม 2 นัดติดนี่มันชักจะไม่มั่นใจ

ขณะที่ 4 นัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล เจอกับ แมนฯยูฯ, เอฟเวอร์ตัน, นิวคาสเซิ่ล และ สเปอร์ส ก็มีโอกาสที่จะพลาดสัก 1 นัดเหมือนกันนะ

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก่อนจะเข้า 3 นัดสุดท้าย แมนฯซิตี้ อาจจะนำมากกว่า 1 แต้ม และถ้าเป็นอย่างนั้นโอกาสเป็นแชมป์ของพวกเขาจะยิ่งมาก

โปรแกรม แมนฯซิตี้ ดีกว่า แต่ฟอร์มการเล่นของ ลิเวอร์พูล พลาดยากกว่าของทางทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นะ

เราจะเห็นว่าก่อนเกมออกเจ๊า 2-2 นัดนี้ ลิเวอร์พูล ชนะในลีกมา 10 นัดรวด ส่วน แมนฯซิตี้ มีสะดุดแพ้ สเปอร์ส และเสมอ คริสตัล พาเลซ ทำหายไปตั้ง 5 แต้มแหนะ

หรือจะเป็นเรื่อง "ดวง" ตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมาดวงของ ลิเวอร์พูล ดีกว่า แมนฯซิตี้ ชัดเจนนะครับ

อย่างเกมที่ เอติฮัติ นี่ประตูที่ ราฮีม สเตอร์ลิง โดน VAR ดูดไปนั้นน่าได้จะตาย แต่ปรากฏว่า ลิเวอร์พูล รอดเฉย
ดวงจะเป็นแชมป์ลูกลักษณะแบบนี้ยังไม่เสียประตู น้าแมวว่าน่ากลัวนะดวงแบบนี้ ทีมที่จะเป็นแชมป์นอกจากฝีเท้าแล้วเรื่องของดวงวาสนาก็เป็นสิ่งที่ควบคู่กันไป

ดังนั้นการลุ้นแชมป์ของ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ยังไม่จบง่ายๆหรอกครับ ทรงนี้ดูแล้วมีแววว่าจะต้องลุ้นกันไปจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลนู่นเลย

เกมที่ เอติฮัต เมื่อวันอาทิตย์นั้น น้าแมวว่าถ้า กาเบรียล เชซุส จะใจกว้างสักหน่อยเลือกส่งให้เพื่อนแทนที่จะยิงเอง ป่านนี้ แมนฯซิตี้ อาจจะนำ ลิเวอร์พูล เป็น 4 แต้มไปแล้ว

กาเบรียล เชซุส ได้โอกาสเป็นตัวจริงเกมนี้ก็ต้องโชว์ของกันหน่อย การที่เขาเป็นคนทำประตู 2-1 ได้มันอาจจะทำให้เขามั่นใจไปหน่อย จึงแสดงความเห็นแก่ตัวหลังจากนั้นออกมาจะจะก็ 2 ครั้ง

แต่ก็พอจะเข้าใจได้ครับ เขาเป็นตัวสำรองมากกว่าตัวจริงในระยะหลังๆ ได้ลงเล่นตัวจริงนัดสำคัญสุดยอดแบบนี้ก็ต้องโชว์กันหน่อย

นี่เป็นเรื่องของโซนลุ้นแชมป์ส่วนโซนหนีตกชั้นนี่เป็นสัปดาห์ของ เอฟเวอร์ตัน อย่างแท้จริงนะครับ พวกเขาเล่นที่ กูดิสัน ปาร์ค เอาชนะ แมนฯยูฯ ไป 1-0 ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ ดันไปแพ้ นอริช ซิตี้ ที่สกอร์ 0-2

เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้ เอฟเวอร์ตัน นำ เบิร์นลี่ย์ อยู่ 4 แต้มทั้งคู่เหลือ 8 เกม อย่างน้อย ทอฟฟี่ ก็หายใจคล่องขึ้นเยอะครับ พลาดได้อีก 1 เกม และดูทรงแล้วโอกาส 3 ทีมตกชั้นจะเป็น นอริช ซิตี้, วัตฟอร์ด และ เบิร์นลี่ย์ มีสูงมาก

โฟกัสกันไปที่ 4 ทีมท้ายตารางที่ยังไม่ไปแตะหลัก 30 คะแนนก็มี เอฟเวอร์ตัน 30 นัด 28 แต้ม, เบิร์นลี่ย์ 30 นัด 24 แต้ม, วัตฟอร์ด 31 นัด 22 แต้ม และ นอริช 31 นัด 21 แต้ม

นอริช และ วัตฟอร์ด จะต้องอาศัยปาฏิหาริย์นะครับ จึงจะรอดออกไปได้ ส่วน เบิร์นลี่ย์ ตาม 4 แต้มต้องทุ่มหมดหน้าตัก

ร้านพูล สกาย เบ็ต ให้ราคาทีมตกชั้นเอาไว้ล่าสุดคือ นอริช 1-66, วัตฟอร์ด 1-25, เบิร์นลี่ย์ 4-11, เอฟเวอร์ตัน 5-2, ลีดส์ 8-1 ฯลฯ

เอฟเวอร์ตัน สถานการณ์ดีขึ้นเยอะเลย พวกเขามีแนวโน้มว่าจะรอดมากกว่า เบิร์นลี่ย์ ชัดเจนครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด