:::     :::

ลุ้นโรนัลโด้

วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
862
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์โปรตุกีสมีอะไรเด็ดๆมาฝากเราเสมอนะครับ

เกมที่ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด เอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ 3-0 นั้นประตูที่ 2 มาจากการยิงจุดโทษของ โรนัลโด้ ซึ่งนั่นคือประตูที่ 18 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ของเขา

พูดถึงดาวซัลโวรางวัลรองเท้าทองคำของพรีเมียร์ลีก เวลานี้น่าจะเหลือลุ้นกันแค่ 3 คนเท่านั้นนะครับ โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ของ ลิเวอร์พูล นำโด่งมาตลอด เวลานี้เขายิงไปแล้ว 22 ประตู อันดับ 2 คือ ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ ท้อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 19 ประตู และ โรนัลโด้ เป็นอันดับ 3 ทำไป 18 ประตู

จริงๆแล้วตอนแรกๆ ซาลาห์ แบเบอร์กว่านี้อีกนะครับ แต่ต้องยอมรับว่าเขาเริ่มที่จะแผ่วยิงในลีกน้อยลงจึงทำให้ ซน ฮึง-มิน และ โรนัลโด้ ที่ทำท่าจะหมดลุ้นไปแล้วกลับมามีลุ้นเฉย แต่ก็ต้องถือว่าโอกาสน้อยนะครับ เพราะเกมเหลือน้อยแล้ว อย่าง แมนฯยูฯ เหลืออีก 2 นัดเท่านั้น ของ สเปอร์ส ยังมากหน่อยมีอีก 4 เกม

สกาย เบ็ต ร้านพูลถูกกฏหมายของประเทศอังกฤษ เปิดราคาต่อรองสำหรับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกล่าสุดเอาไว้ก็คือ โม ซาลาห์ 1-14, ซน ฮึง-มิน 10-1 และ โรนัลโด้ 25-1 กันเลยทีเดียว

เราจะเห็นได้ว่า ซาลาห์ มีโอกาสสูงมากนะครับ แต่เชื่อเถอะว่านักเตะไม่ค่อยสนใจรางวัลส่วนบุคคลกันสักเท่าไหร่หรอกครับ ถ้าเลือกได้ ซาลาห์ ก็อยากจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมากกว่า เช่นเดียวกับ ซน ที่เขาต้องการพา สเปอร์ส คว้าอันดับ 4 มากกว่าสิ่งอื่นใด

ทั้ง ซน และ โรนัลโด้ คงจะต้องงัดทีเด็ดชนิดพิเศษใส่ไข่กันเลยล่ะถึงแซงหน้า ซาลาห์ ได้ อย่างน้อยๆก็ต้องมีสักแฮต-ทริกหนึงนับจากนี้นะครับ

สำหรับ โรนัลโด้ อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนๆจะต้องลุ้นกันก็คือขออีก 2 ประตูครับ เพื่อที่จะทำให้ยอดรวมในพรีเมียร์ลีกเป็น 20 ประตู เพราะก่อนหน้านี้ 12 ซีซั่นสมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส โรนัลโด้ จะยิงประตูได้ไม่ต่ำกว่า 20 ลูกมาทุกฤดูกาล

คนที่จะทำอย่างนี้ติดต่อกัน 12 ปีได้นี่เป็นสิ่งมหัศจรรย์มากนะครับ นี่ก็ลุ้นเป็นปีที่ 13 โดยบางฤดูกาลอย่างปี 2014-2015 แค่ฤดูกาลเดียว โรนัลโด้ เคยยิงที่จำนวน 48 ประตูใน ลา ลีกา สเปน กันเลยทีเดียว บ้าไปแล้ว !

2 นัด กองหน้าโปรตุกีสจะต้องทำ 2 ประตู ได้ไม่ได้ ไบรท์ตัน (เยือน) และ คริสตัล พาเลซ (เยือน) จะรอให้คำตอบครับ

ส่วน ท็อปโฟร์ ไม่ได้ลุ้นแน่ เพราะ แมนฯยูฯ เหลืออีก 2 เกม ตาม อาร์เซน่อล ถึง 5 แต้ม โดย ไอ้ปืนใหญ่ เหลือ 4 เกมซะด้วย ถ้าชนะแค่เกมเดียวก็จบข่าวนะครับ นี่เองที่ทำให้ สกาย เบ็ต เปิดราคา แมนฯยูฯ ติดท็อปโฟร์ที่ 250-1 กันเลยเดียว

ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ครับ ปีศาจแดง ปีนี้ลุ้น โรนัลโด้ 20 ประตู ได้ไม่ได้อีก 2 สัปดาห์ได้ทราบกัน

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด