:::     :::

ไว้รอดูกัน

วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,197
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โอเรเลียง ชูอาเมนี่ เป็นนักเตะจากเวที ลีก เอิง อีกรายที่ถูกพูดถึงอย่างมากในแง่ผลงานและอนาคตหลังจบซีซั่นนี้

มิดฟิลด์สังกัดโมนาโกโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมจนมีชื่อทีมติดทีมชาติฝรั่งเศสและลงสนามให้ ตราไก่ ต่อเนื่องในขวบปีที่ผ่านมา 

เรื่องดังกล่าวมาจากผลงานในนามสโมสรที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลายมาเป็นแกนหลักบนแผงมิดฟิลด์ของโมนาโก โดยซีซั่นนี้ (นับก่อนเกม ลีก เอิง วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม) ลงสนามไป 46 นัดจากทุกรายการทำได้ 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

มากกว่าการทำประตูและอิสซิสต์ มันคือการครองพื้นที่แดนกลางของสนาม ทำให้ทีมได้เปรียบคู่แข่งไม่ว่าจะตอนรุกหรือรับ โดยเฉพาะการปะทะเล่นงานฝ่ายตรงข้าม คอยช่วยงานแบ่งเบาภาระแผงหลัง ที่สำคัญคือการลำเลียงบอลคอยเชื่อมประสานกับแนวรุก

การเล่นของ ชูอาเมนี่ ถือว่าโดดเด่นถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง จึงไม่แปลกที่แข้งวัย 22 ปีจะมีข่าวย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้

แทบทุกวันที่จะได้เห็นรายงานข่าวของ ชูอาเมนี่ โดยเฉพาะสื่อแดนน้ำหอมที่ไม่พลาดเมื่อโอกาสมาถึง ไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์ ข่าวลือ หรือความเป็นไปได้ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง




ล่าสุดถือว่าน่าสนใจเพราะทางมิดฟิลด์รายนี้ได้ออกมาแย้มอนาคตของตนเอง ซึ่งเจ้าตัวแบ่งรับแบ่งสู้เพราะต้องการมุ่งสมาธิไปที่ช่วงโค้งสุดท้ายซีซั่น 2021/22

ชูอาเมนี่ เผยว่าอนาคตไว้ค่อยมาดูกัน เพราะสัญญาของตนเองยังคงลากไปจนถึงกลางปี 2024 แถมมีออปชั่นขยายสัญญาอีกหนึ่งซีซั่น 

"ผมมีสัญญากับที่นี่ (โมนาโก) ไปจนถึงปี 2024 พร้อมออปชั่นไปจนถึงปี 2025 พวกเราจะได้ทราบถึงอนาคตที่รอผมอยู่" กองกลางชาวฝรั่งเศสระบุ

"ตลาดซื้อขายนักเตะเป็นช่วงเวลาที่มีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นมากมายอยู่เสมอ มีกรณีของผม และมีกรณีของนักเตะมากมายหลายคนที่กำลังจะหมดสัญญาหรือคนที่บางทีแสดงความปรารถนาย้ายไปที่อื่น ... สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือจบฤดูกาลให้ดีที่สุด"

แน่นอนว่าภารกิจสำคัญของ ชูอาเมนี่ และ โมนาโก คือการคว้าตั๋วไปเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า มันคืองานหลักและงานเดียวที่เหลือในตอนนี้ และด้วยผลงานของทีมในช่วงที่ผ่านมาทำให้ประตูแห่งโอกาสเปิดกว้าง

สำหรับแข้งวัย 22 ปีมันอาจจะเป็นใบเบิกทางทางไปยังเป้าหมายของตนเอง ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะตัดสินใจเช่นไร เพราะมันออกได้ทั้ง 'อยู่ต่อ' หรือ 'จากลา'





หากพิจารณาตอนนี้โอกาสในการย้ายทีม 'อาจจะ' อยู่ที่ประมาณ 40-60 

40 คือเปอร์เซนต์ในการอยู่ที่ สต๊าด หลุยส์ II ต่อไป ซึ่งก็มีสิทธิ์ที่จะเพิ่มหรือลดลงขึ้นอยู่กับโควตาบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า

ที่สำคัญไปกว่านั้น แม้ทาง โมนาโก อยากเก็บมิดฟิลด์แกนหลักรายนี้ไว้ใช้งานต่อไปอีกอย่างน้อยหนึ่งซีซั่น แต่หากพวกเขาได้ข้อเสนอที่สมเหตุสมผลหรือเงินก้อนโต ก็ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธใดๆ ทั้งสิ้น

ความเป็นไปได้จึงเปิดกว้างเหมือนอย่างที่ ชูอาเมนี่ ว่ามาข้างต้น เพราะปัจจัยต่างๆ ล้วนแล้วมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจทั้งตัวนักเตะและ โมนาโก

จะอยู่ต่อก็ไม่เสียหาย เพราะอย่างน้อยๆ ชูอาเมนี่ ก็จะได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องเหมือนที่เป็นอยู่ในตอนนี้ และอย่าลืมว่าการย้ายทีมไปไม่ได้การันตีการลงสนามเหมือนอย่างที่เป็นมา ซึ่งมันอาจจะส่งผลต่อที่นั่งในทีมชาติฝรั่งเศสตอนลุยฟุตบอลโลกช่วงปลายปีนี้

แต่ ... ถ้านักเตะตัดสินใจย้ายทีมมันก็จะเป็นโอกาสในการก้าวหน้าทางอาชีพหรือโอกาสในการพัฒนาตนเองกับทีมที่มีศักยภาพมากกว่าในปัจจุบัน

ถึงตรงนี้ ชูอาเมนี่ อยากจบภารกิจของตนเองกับโมนาโกให้ดีที่สุด และหลังจากนั้นมันคือทางเลือกที่เขาต้องตัดสินใจว่าจะเอาอย่างไรกับอนาคตของตนเอง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด