:::     :::

3 แต้มหวานเจี๊ยบ

วันจันทร์ที่ 09 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้สะเด่าทีเดียว นี่ขนาดใกล้รูดม่านปิดฉาก เรายังได้ลุ้นในทุกๆพื้นที่ของตารางอันดับคะแนน
ไม่ว่าจะเป็นการลุ้นแชมป์, ลุ้นหนีตกชั้น หรือลุ้นท็อปโฟร์ ยังต้องดูกันต่อไป

การลุ้นแชมป์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล เวลานี้ความได้เปรียบอยู่ที่ เรือใบสีฟ้า แบบเต็มๆ ซึ่งการที่ ลิเวอร์พูล เสมอกับ สเปอร์ส 1-1 ที่ แอนฟิลด์ จัดว่าเป็นความเสียหายร้ายแรงนะ

นี่แหละครับการที่คุณต้องเล่นทุกสุดสัปดาห์และกลางสัปดาห์แบบอัดหนักๆไม่ได้พักเลย แม้จะมีการโรเตชั่นบางตำแหน่งจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ก็ต้องมีล้าเป็นธรรมดา คุณเป็นมนุษย์ธรรมดาไม่ใช่ซูเปอร์แมน ดังนั้นเกมกับ สเปอร์ส เราจะเห็นได้ว่า หงส์แดง เปลี่ยนไปพอสมควร อย่างหนึ่งที่เห็นได้ชัดก็คือเร่งไม่ขึ้น การเตะฟุตบอลแล้วเร่งไม่ขึ้นนี่เป็นอะไรที่เซ็งนะ กับ ไก่เดือยทอง นี่ใช่เลย

และเมื่อวันอาทิตย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดการเช็กบิล นิวคาสเซิ่ล ชนิดหวานเจี๊ยบ 5-0 ที่ เอติฮัต สเตเดี้ยม ก็เท่ากับว่าแทบจะจบข่าวเลยนะครับ เหลืออีก 3 เกม แมนฯซิตี้ นำ 3 แต้ม และประตูได้เสียดีกว่าอีก 4 ลูก มันเยอะนะ

การที่ ลิเวอร์พูล เจ๊ากับ สเปอร์ส ทำให้ แมนฯซิตี้ ไม่ต้องชนะรวดก็ได้ อย่างตอนนี้ที่เหลืออีก 3 เกมชนะ 2 เสมอ 1 ก็ช้อยเก็บฉากแล้วล่ะ ขนาด เจอร์เก้น คล็อปป์ เองยังให้สัมภาษณ์เลยว่าเขามองไม่เห็นทางเลยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะพลาด แต่ในขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล นี่สิจะพลาดก่อนหรือไม่

กลางสัปดาห์นี้ทั้งคู่มีโปรแกรมลงสนามนัดที่ 36 ของตนเองนะครับ คืนวันอังคารเวลาตี 2 ลิเวอร์พูล จะออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ที่ วิลล่า ปาร์ค ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นในวันพุธโดยจะไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ โมลินิวซ์ กราวด์

ดูแล้วเป็นคู่ต่อสู้ที่ตึงมือทั้งคู่ แอสตัน วิลล่า นั้นคลาสสิคตรงที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตตำนานนักเตะของ หงส์แดง คุมทัพอยู่ซะด้วย หลังจากแกว่งอยู่พักใหญ่ สิงห์ผยอง ทีมนี้ก็กลับมาเล่นดีอีกครั้ง โดย 3 นัดล่าสุดเก็บได้ 7 แต้มจากการชนะ 2 เสมอ 1 หรือ เสมอ เลสเตอร์ 0-0 (เยือน), ชนะ นอริช 2-0 (เหย้า) และ ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 (เยือน)

ดังนั้นเกม แอสตัน วิลล่า vs ลิเวอร์พูล แม้ว่า หงส์แดง จะเหนือกว่าเยอะ แต่ก็ประมาทไม่ได้เด็ดขาดครับ

ขณะที่ในวันพุธนั้นมีเกมพรีเมียร์ลีกถึง 4 คู่กันเลยทีเดียวอันได้แก่ ลีดส์ vs เชลซี, เลสเตอร์ vs นอริช, วัตฟอร์ด vs เอฟเวอร์ตัน และ วูล์ฟส์ vs แมนฯซิตี้ หมาป่า เตะที่ โมลินิวซ์ กราวด์ น่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักสำหรับลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เลยล่ะ

คู่นี้ 3 นัดล่าสุดที่เจอกันปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เข้าวินได้ทั้งหมดนะครับ แต่ก่อนหน้านั้น 3 นัดเป็น วูล์ฟส์ ที่เอาชนะได้ทั้งหมดเช่นกัน ดังนั้น วูล์ฟส์ อยู่ในข่ายที่จะทำให้ แมนฯซิตี้ สะอื้นได้เช่นกัน โดยหลังจากที่แพ้ 3 นัดติดต่อกันในลีกให้กับ นิวคาสเซิ่ล 0-1 (เยือน), เบิร์นลี่ย์ 0-1 (เยือน) และ แพ้ ไบรท์ตัน 0-3 (เหย้า) พวกเขาก็บุกไปแบ่งแต้ม เชลซี แบบหน้าตาเฉยคือโดน เชลซี นำ 2-0 ดูทรงแล้วแพ้แน่ แต่กล้าๆมาตีเสมอเฉย ได้ประตูนาทีที่ 79 และ 97 เหลือเชื่อจริงๆ

โดยหลังจากที่ เรือใบสีฟ้า ถล่ม สาลิกาดง กระจาย 5-0 สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองแชมป์ของลูกน้อง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไว้ที่ 1-9 (แทง 9 จ่าย 1 ไม่รวมทุน) ส่วนของ ลิเวอร์พูล อยู่ที่ 6-1 (แทง 1 ได้ 6 ไม่รวมทุน)

เราเอาเงิน 9 บาทไปแทง แมนฯซิตี้ เป็นแชมป์ถ้าถูกจะได้กำไร 1 บาทถ้วนนะครับ แต่เอาเงิน 9 บาทไปแทง ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ถ้าถูกจะได้ 54 บาทกันเลยทีเดียว เรียกว่าแตกต่างกันชัดเจน

ส่วนการลุ้นหนีตกชั้นนั้น เอฟเวอร์ตัน ดูดีขึ้นเยอะครับ เมื่อบุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ได้ 2-1 สถานการณ์คือ16.เอฟเวอร์ตัน 34 นัด 35 แต้ม 17.เบิร์นลี่ย์ 35 นัด 34 แต้ม และ 18.ลีดส์ 35 นัด 34 แต้ม

ทอฟฟี่ เหนือกว่า เบิร์นลี่ย์ และ ลีดส์ 1 แต้ม แถมมีเกมในมืออีก 1 นัดแบบนี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หวานเจี๊ยบกันเลยทีเดียวโอกาสตกชั้นของ เอฟเวอร์ตัน สกาย เบ็ต ให้ 10-1 นู่นเลย กลายเป็น ลีดส์ 10-11 และ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ที่่ต้องแย่งกัน

ถ้า "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกชั้นจริงๆ การไล่กุนซือบนถังน้ำแข็งอย่าง มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ออกจะถือเป็นความผิดพลาดร้ายแรงไปทันที

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})