:::     :::

ตลาดนักเตะไก่เดือยทอง

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,576
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อันโคนิโอ คอนเต้ พา "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ คว้าอันดับ 4 ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

สเปอร์ส บี้กับ อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด มาตลอดซีซั่น พอเข้าช่วงโค้งสุดท้ายก็เหลือแค่ ไก่ กับ ปืนใหญ่ เท่านั้น ซึี่งก็ผลัดกันได้เปรียบเสียเปรียบ จนเข้าสู่นัดสุดท้ายเป็นลูกทีมของ คอนเต้ ที่ได้เปรียบเต็มๆ ซึ่ง สเปอร์ส ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวังด้วยการถล่ม นอริช ซิตี้ 5-0 ถึง แคร์โรว์ โร้ด ชนิดที่ อาร์เซน่อล ไม่ได้ลุ้น และได้อันดับ 4 ไปอย่างชนิดที่ต้องปรบมือให้

ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ทำได้ทั้งหมด 23 ประตู ได้ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ด้วย ซน จึงเป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่มาถึงจุดนี้ได้

การที่ สเปอร์ส ได้อันดับ 4 คว้าสิทธิ์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ มีการประมาณกันว่าพวกเขาเหมือนได้เงิน 110 ล้านปอนด์กันเลยทีเดียว ถ้าเทียบกับการไป ยูโรปา ลีก ดีกว่าเยอะเลยล่ะ ไหนจะได้เล่นถ้วยใหญ่ของ ยุโรป ได้เล่นกลางสัปดาห์วันอังคารและพุธ ไม่ต้องเล่นวันพฤหัสฯอีกด้วย

นอกจากนี้การไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ทำให้ สเปอร์ส จะซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์ง่ายขึ้นด้วย !

เราได้เห็นกันแล้วว่าการได้มาของ เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ โรดริโก้ เบนตานกูร์ คืออะไรที่โป๊ะเช๊ะมาก โดยเฉพาะ คูลูเซฟสกี้ น่าจะยกย่องเป้น "การซื้อแห่งฤดูกาล" เทียบเท่ากับ ลิเวอร์พูล ที่คว้า หลุยส์ ดิอาซ ได้เลย งานของ สเปอร์ส ก็คือจะต้องจับ คูลูเซฟสกี้ เซ็นสัญญาถาวรให้ได้

ดังนั้นน่าสนใจมากว่าซัมเมอร์นี้ คอนเต้ จะเอาใครเพิ่มซึ่งข่าวแล่บออกมาแล้วนะครับว่าจะเป็น 6 คนนี้อันได้แก่ กาเบรียล เชซุส, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, คริสเตียน เอริกเซ่น, คาลวิน ฟิลลิปส์, เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ และ อเล็กซานโดร บาสโตนี่

น้าแมว ไปเปิดราคาเช็กดฺูแล้วแต่ล่ะคนนั้นโอกาสที่ สเปอร์ส จะได้เต็มที่ก็แทง 1 จ่าย 3 บางคนแทง 1 จ่าย 20 เลยด้วยซ้ำ ว่ากันตามตรง 6 คนนี้ได้สัก 2 คนก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดาเนี่ยล เลวี่ เขี้ยวจะตายชัก น้าแมวไม่เชื่อหรอกว่าเขาจะทุ่มสุดตัวให้ คอนเต้ ได้ทุกคนที่ต้องการ จากนี้ไปเราก็ต้องลุ้นกันล่ะครับว่าจะมีใครย้ายมาบ้าง ซึ่งน้าแมวบอกเลยว่าชอบ เชซุส, วอร์ด-เพราส์, เอริกเซ่น และ ฟิลลิปส์

มิดฟิลด์ตัวรับที่มีเกรดคือสิ่งที่ สเปอร์ส ต้องมีเพิ่ม ฟิลลิปส์ นี่ใช่เลย แต่มองว่าเขาน่าจะไป แมนฯซิตี้ มากกว่านะ กลายเป็นว่า วอร์ด-เพราส์ มีโอกาสมากกว่าอีก เพราะ สเปอร์ส กับ เซาธ์แฮมป์ตัน มีคอนเน็คชั่นที่ดี ไก่ ได้นักเตะ เซาธ์แฮมป์ตัน มาตลอด ล่าสุดก็คือ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก นั่นยังไง

คริสเตียน เอริกเซ่น ก็ต้องดูว่าเขาจะเลือกสโมสรไหน จะเซ็นสัญญาใหม่กับ เบรนท์ฟอร์ด มั้ย เพราะ โธมัส แฟร้งค์ เป็นคนเดนมาร์กคุยกันง่าย หรือจะกลับไป อินเตอร์ มิลาน แต่ถ้ามา สเปอร์ส ก็ถือว่าสุดยอด ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

กาเบรียล เชซุส นี่ตอนแรกน้าแมวคิดว่าจะไป อาร์เซน่อล นะ แต่เมื่อ ไอ้ปืนใหญ่ อดไป ชปล.ดังนั้น สเปอร์ส ก็อาจจะแซงทางโค้งไฮแจ็คเขาไปได้เหมือนกัน

บอกเลยว่าถ้าได้ 4 คนนี้มาจะยกระดับทีมได้อย่างไม่ต้องสงสัย แม้น้าแมวอาจจะงงหน่อยว่าแล้วจะเอา ฮอยจ์เบิร์ก กับ เบนตานกูร์ ไปไว้ตรงไหนก็ตาม แต่ กาเบรียล เชซุส ถ้าได้มาก็ดีมากครับ เอาไว้คอยเสียบแทน เคน, ซน หรือ คูลูเซฟสกี้

นี่แหละครับ ! ผู้เล่นที่แฟนๆจะต้องลุ้นกันในซัมเมอร์นี้

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด