:::     :::

ไก่เดือยคมที่น่าจับตามอง

วันศุกร์ที่ 08 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
2,850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับตั้งแต่ สเปอร์ ได้ คอนเต้ มาคุมทีมก็ถือว่าพัฒนาศักยภาพ​จนน่ากลัวแล้ว แต่พอพวกเขาลงตลาดซัมเมอร์เสริมทัพ บอกได้เลยว่ายิ่งน่าจับตามอง

นับจนถึงตอนนี้ เอาแบบที่เป็นทางการจริง ๆ คือ สเปอร์ ปิดดีลเซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะใหม่มาร่วมทัพไปแล้ว 4 คนเน้น ๆ ได้แก่ อิวาน เปริซิซ ของดีฟรีเอเย่นต์จาก อินเตอร์ มิลาน นักเตะที่เล่นได้สารพัดตำแหน่งทางริมเส้นฝั่งซ้าย และเป็นคนที่ คอนเต้ เคยร่วมงานกันมาแล้วสมัยคุมงูใหญ่ 


ถัดมาเป็น เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ผู้รักษาประตูฝีมือดีวัย 34 ปีจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ก็ได้มาแบบฟรี ๆ อีกคน แน่นอนว่าเขาจะเข้ามาเป็นแบ็คอัพของ อูโก้ ยอริส ก็จริง แต่การได้ของฟรีมีเกรดแบบนี้มาเสริมทัพ ก็ช่วยให้ทีมของ คอนเต้ แกร่งขึ้นเยอะเลยทีเดียว


ต่อมาคือ อีฟส์ บิสซูม่า กองกลางตัวทีเด็ดจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ที่ทีมซื้อขายสามารถเจรจาค่าตัวในการย้ายมาร่วมทัพได้ในราคาเพียงแค่ 25 ล้านปอนด์เท่านั้น ซึ่งนักเตะชาวมาลีวัย 25 ปีรายนี้ ถือว่าเป็นดีลที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะในฤดูกาล​ที่ผ่านมาเขา เขาเป็นกองกลางตัวรับที่มีสถิติเข้าตัดบอลมากกว่า 100 ครั้งในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นนักเตะจอมขยันในแบบทีี คอนเต้ ชื่นชอบและจะเข้ามาช่วยขันน็อตในแดนกลางให้แน่นขึ้นได้อย่างแน่นอน 




รายที่ 4 คือ ริชาร์ลิซอน กองหน้าตัวตึงจาก เอฟเวอร์​ตัน ที่มีค่าตัวสูง 50 ล้านปอนด์แถมแอดแอนอีก 10 ล้านในอนาคต ซึ่งต้องบอกว่าหารเสริมอาวุธตัวนี้น่าจะเอามาเพื่อช่วยยกระดับขุมกำลังให้พร้อมมากขึ้นสำหรับการลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล​ใหม่ และยังเป็นการเติมความสดเข้ามาในทีมอีกด้วย


ริชาร์ลิซอน อาจไม่ได้เป็นจอมซัลโวที่ยิงได้ 30 ลูกต่อฤดูกาล​ก็จริง แต่เขามีประโยชน์​ต่อทีมในทุกด้าน ทั้งความแข็งแกร่ง ก้าวร้าว และทุ่มเทเกินร้อย คุณสมบัติ​เหล่านี้นี่แหละที่ คอนเต้ อยากเอามาช่วยให้ทีมของเขาก้าวไปข้างหน้ามากกว่าที่เป็นอยู่


และไม่ใช่แค่ 4 คนนี้เท่านั้นนะครับ แต่ คอนเต้ ใกล้ที่จะได้ เกม็องต์ ลองช์เล่ต์ กองหลังฝีเท้าดีด้วยสัญญายืมตัวอีก 1 คน รอแค่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น


นอกจากนี้ ไก่เดือยทองได้จัยตามองวิงแบ็คฝั่งขวา ซึ่งในตอนนี้มี เชด สเปนซ์ ดาวรุ่งวัย 21 ปีจาก มิดเดิ้ลสโบรช์​ ซึ่งฤดูกาล​ที่ผ่านมาถูก ฟอเรสต์ ยืมตัวไปเล่นและทำผลงานได้ดี โดยลงสนามไป 50 นัดยิงได้ 3 แอสซิสต์ 5 ค่าตัวของเขาน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 8 ล้านปอนด์ ซึ่งเว็บไซต์​ Transfermarkt คาดการณ์​ว่าดีลนี้มีโอกาสประสบ​ความ​สําเร็จ​สูงถึง 83% เลยทีเดียว


ในแดนกลางมีข่าวว่าสนใจ คัลลั่ม โอแฮร์ กองกลางฝีเท้าดีวัย 24 ปีจาก โคเวนทรี ซิตี้ ซึ่งเล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวกลางและเล่นเป็นตัวรุกก็ได้ โดยผลงานในฤดูกาล​ล่าสุด เขาลงสนามให้ช้างกระทืบโรงไป 47 นัด ยิงได้ 5 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ ซึ่งมีค่าตัวในการย้ายทีมแค่ประมาณ 4 ล้านปอนด์เท่านั้น 




นอกจากขาเข้าแล้ว ในปีนี้ สเปอร์ ปล่อยไปแค่ เบิร์กไวน์ ให้ อาแจ๊กซ์ ในราคา 30 ล้านยูโร แถมยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดช้อปอีกต่างหาก


การได้ อันโตนิโอ คอนเต้ มาคุมทีมคือการตัดสินใจที่ดีของ สเปอร์ มาก ๆ เขาเป็นกุนซือที่มักจะมีแชมป์ติดมืออยู่ตลอด หากเขาได้รับการสนับสนุน​จากบอร์ดเต็มที่


แม้ว่าในอดีตเขาจะขึ้นชื่อเรื่องมีปัญหา​กับประธานสโมสรหรือบอร์ดบริหารหลายครั้ง แต่กับ แดเนี่ยล เลวี่ ในตอนนี้ดูเหมือนทุกอย่างจะไปได้ดีและราบรื่น ถึงจะเคยหัวเสียที่พลาดนักเตะที่อยากได้ตอนเดือนมกราคมไปบ้าง แต่กับตลาดรอบนี้ดูเหมือนจะเริ่มได้รับความไว้วางใจในการช้อปปิ้งขึ้นมาบ้างแล้ว ซึ่งต้องจับตามองกันต่อไปยาว ๆ ในเรื่องนี้ ว่า คอนเต้ จะรักษาความสัมพันธ์​กับบอร์ดบริหารได้ดีแบบนี้ไปนานแค่ไหน


คอนเต้ เข้ามาคุมทีมเมื่อกลางฤดูกาล​ที่แล้ว และเขาก็พัฒนาทีมขึ้นมาได้เยอะมาก จากที่อยู่โซนล่างของตาราง เขาพาทีมขึ้นมาจนจบท็อปโฟร์ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าจะใช้เวลาจูนทีมอยู่หลายเดือน แต่พอทุกอย่างเข้าร่องเข้ารอย เขาก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทีมของเขานั้นพร้อมต่อกรกับขาโหดในลีกได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ ซึ่ง คอนเต้ เองเคยเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ สามารถแบ่งแต้มกับ ลิเวอร์พูล มาได้อีกด้วย


ด้วยการเสริมทัพที่ฉลาด บวกกับขุมกำลังในมือที่ดีอยู่แล้ว การมีกุนซืออย่าง คอนเต้ จึงทำให้ สเปอร์ ในฤดูกาล​หน้าเป็นทีมที่มองข้ามไม่ได้เลย ถึงจะไม่ได้ดีพอขนาดที่เขย่าบัลลังก์​แชมป์ก็จริง แต่ใครเจอพวกเขา บอกได้เลยว่าเหนื่อยรากเลือดแน่นอน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด