:::     :::

'New Chapter' ของ เมซุต โอซิล

วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,132
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่เป็นอีกครั้งที่ เมซุต โอซิล ต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการถูกขับออกจากบ้านหลังเก่า เขาเซ็นสัญญากับ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ หลังการแยกทางกับ เฟเนร์บาห์เช่ ได้รับการยืนยันเพียง 29 นาที

สโมสรกับ โอซิล ตกลงยกเลิกสัญญากัน หลังจากที่เขาถูกเขี่ยพ้นทีมชุดใหญ่จากปัญหาเรื่องความฟิต และต้องถูกแยกไปซ้อมเดี่ยวหลังไม่เป็นที่ชื่นชอบของ อิสมาอิล คาร์ตัล นายใหญ่ชั่วคราว แต่กุนซือใหม่อย่าง จอร์จ เชซุส ก็ไม่ได้คิดจะดึงเขากลับสู่ทีมชุดใหญ่แต่อย่างใด

เพลย์เมกเกอร์วัย 33 ปี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มายัง เฟเนร์บาห์เช่ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2021 โดยการลงสนามให้ ปืนใหญ่ นัดสุดท้ายของเขานั้นต้องย้อนไปเกือบปีก่อนหน้าในเดือนมีนาคม ปี 2020

เขาเซ็นสัยยา 3 ปี ครึ่งกับยักษ์ใหญ่ตุรกี พร้อมยอมลดค่าเหนื่อยแบบมหาศาลด้วยข้อตกลง 60,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เมื่อเทียบกับตอนอยู่ อาร์เซน่อล ที่โกยถึง 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

เขาลงเล่นไป 36 นัด ให้ เฟเนร์บาห์เช่ โดยทำได้ 9 ประตู และ 3 แอสซิสต์

ย้อนกลับไปในเดือนที่แล้ว เขาเพิ่งออกมาโจมตีใส่ 'เฟคนิวส์' เกี่ยวกับอนาคตของตัวเองบนอินสตาแกรม พร้อมรูปถ่ายที่สวมเสื้อ เฟเนร์บาห์เช่ และเน้นย้ำว่าเขาต้องการที่จะรับใช้สโมสรต่อไป แม้จะกดอันฟอลโลว์พวกเขาบนโซเชียลมีเดียว

"ผมต้องการแถลงการณ์นี้เพื่อปกป้องชื่อเสียงของตัวเองในที่สาธารณะ และเพื่อแจ้งให้พวกเราได้รับทราบถึงข้อมูลที่ถูกต้อง" โอซิล กล่าว

"ก่อนอื่น ผมได้เตรียมความพร้อมส่วนตัวด้วยโปรแกรมพิเศษ และอดทนรอเวลาที่จะมาถึงเพื่อที่จะได้พบกับความรักในวัยเด็ก และมีส่วนร่วมกับมัน"

"ผมไม่ได้มาที่ เฟเนร์บาห์เช่ และบ้านเกิดอย่างตุรกีเพื่อพักผ่อน ทุกครั้งที่ผมสวมชุดนี้ ผมไม่มีจุดประสงค์อื่นนอกนากการอุทิศตัว ผมมีเป้าหมายมากมายที่อยากจะอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช่ รักในวัยเด็กของผม ผมจะไม่เลิกเล่นฟุตบอลจนกว่าผมจะได้ทำสิ่งเหล่านี้"

"ทั้งตัวผม และสโมสรกำลังอยู่ในขั้นตอนของฟุตบอล มันเป็นความปรารถนาสูงสุดของผมที่จะรับใช้ เฟเนร์บาห์เช่ ที่รักของผม โดยผ่านกระบวนการอย่างดีที่สุด"

"คำขอของผมต่อแฟนๆ ของเราคือพวกเขาไม่เชื่อข่าวปลอมในสื่อ"

แต่ถึงแม้จะมีการโต้แย้งออกมาจาก โอซิล แต่เขาก็ย้ายไปทีมใหม่ในอีกหนึ่งเดือนต่อมา อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ หรือทีมที่มีชื่อเล่นว่า 'แอร์โดกัน เอฟซี' เพราะพวกเขามีความเชื่อมโยงกับประธานาธิบดีตุรกี และเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีกับ โอซิล ด้วย

ภาพเหมือนของ เรเจป ไตยิป แอร์โดกัน ถูกแขวนอยู่ที่สนามซ้อมของสโมสร และย่านบาซัคเซฮีร์ ก็เป็นที่รู้จักในฐานะที่ตั้งสำหรับการจัดงานปาร์ตี้ของท่านประธานาธิบดี

มิตรภาพอันยาวนานระหว่าง โอซิล และ แอร์โดกัน ที่เคยกลายเป็นข้อขัดแย้งในเยอรมันยังดำเนินต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดย แอร์โดกัน ยังเคยมาร่วมกับสักขีพยานในงานแต่งงานของ โอซิล ในปี 2019 ด้วย

มิตรภาพของเขากับ แอร์โดกัน ยาวนานกว่าทศวรรษ และการพบกันของพวกเขาพร้อมกับ อิลคาย กุนโดกัน และ เซงต์ โตซุน ก่อนฟุตบอลโลก 2018 ได้ทำให้เกิดเสียงโจมตีอย่างมากจากทีมชาติเยอรมัน จากนโยบายของประธานาธิบดีที่ถูกมองว่าเป็นเผด็จการ

บาซัคเซฮีร์ จะมีเกมยูโรปา ลีก รอบคัดเลือก ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ แต่มันก็น่าจะเร็วเกินไปสำหรับ โอซิล ซึ่งลงเล่นให้ เฟเนร์บาห์เช่ ครั้งล่าสุดก็ต้องย้อนไปถึงเดือนมีนาคม

ฤดูกาลใหม่ของตุรกีจะเริ่มต้นในวันที่ 7 สิงหาคม และนั่นน่าจะเป็นโอกาสที่ โอซิล จะทวงคืนเส้นทางค้าแข้งของเขา

"สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน แผนของเรา ความปรารถนา และความต้องการของเราอาจไม่ได้เป็นไปในทิศทางที่คุณอยากให้เป็นเสมอไป ผมต้องการประสบความสำเร็จโดยได้รับโอกาสมากกว่านี้ในการเล่นบนสีเสื้อ เฟเนร์บาห์เช่ ซึ่งเป็นความฝันในวัยเด็กของผมมาโดยตลอด" โอซิล กล่าวถึงการจากไปของเขา

"ผมอยากจะขอบคุณครอบครัว เฟเนร์บาห์เช่ และแฟนๆ สำหรับการสนับสนุนที่ดีที่พวกเขาแสดงให้ผมได้เห็น"

ตอนนี้ ความสนใจของเขาอยู่กับ บาซัคเซฮีร์ เขาได้รับการยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดี และเรียกการย้ายทีมครั้งนี้ว่า 'ตอนใหม่'

มันถึงเวลาที่ โอซิล จะต้องทำให้สิ่งนี้มีค่าแล้ว


พาสต้า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด