:::     :::

แอตเลติโก-โรนัลโด้ เป็นไปได้หรือ ?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นข่าวมาราว 2 สัปดาห์แล้วสำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แสดงความปรารถนาจะย้ายออกจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ แมนฯยูไนเต็ด เหตุผลหลักๆมี 2 ข้อ

ข้อ1.โรนัลโด้ ต้องการเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก 

ข้อ 2. ภรรยาของเขาอยากย้ายกลับไปใช้ชีวิตที่สเปนบ้านเกิด 


ข้อ 2 น่ะไม่เท่าไหร่ ข้อแรกซิครับ คนอย่าง โรนัลโด้ เราก็รู้กันดี สำหรับเขานั้นต้องที่ดีที่สุด,ต้องยิ่งใหญ่ที่สุด,ท้าทายที่สุดเท่านั้น 

รายการรองอย่าง ยูโรป้า ถือว่าไม่ตอบโจทย์อย่างแรง แล้วจะให้รอเล่นปีหน้าเลยก็คงไม่ไหว ด้วยวัยของเขามันรอไม่ได้แล้ว 37 แล้ว แต่ละฤดูกาลที่ผ่านไปมีความหมายต่อเส้นทางนักเตะของเขาอย่างมาก 


โรนัลโด้ แสดงเจตนาชัดเจนว่าต้องการย้ายออก เขาไม่ยอมมาทัวร์กับทีมที่เอเชีย กับ ออสเตรเลีย แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถหาทีมใหม่ลงได้เช่นกัน 

ทีมใหญ่ที่มีมีศักยภาพพอจะรองรับการไปของแข้งเบอร์ใหญ่อย่าง CR7 ได้ ก็ปิดประตูใส่กลอนกันหมด ไม่ว่าจะเป็น เปแอสเช , บาเยิร์น มิวนิค และ เชลซี  

จะมีก็แต่ แอตเลติโก นี่แหละครับที่สนใจอยากได้ โรนัลโด้ ไปล่าตาข่ายให้ในฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น กระนั้น ‘ตราหมี’ ก็รู้ดีถึงขีดจำกัดของตัวเองว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ดีลนี้เป็นจริงได้ 


แม้จะไม่ถูกจำกัดการใช้จ่ายอย่าง บาร์เซโลน่า แต่เพดานค่าเหนื่อยของ แอตเลติโก ก็เจียนจะล้นเต็มที แทบจะใส่นักเตะเพิ่มเข้ามาไม่ไหวแล้ว นี่ยังไม่รวมกำลังเงินที่ก็ไม่ได้เหลือเฟือมากมาย 


บอร์ดแอตเลติโกยอมรับเลยว่า ‘อยากได้’ โดยเฉพาะ โชโล่ ซิเมโอเน่ ที่เป็นบิ๊กแฟนของ CR7 

หลายครั้งที่กุนซืออาร์เจนไตร์ออกมากล่าวชม โรนัลโด้ อีกทั้งเขายังมีประสบการณ์ที่ดีในการใช้บริการกองหน้าวัยเก๋าหลังเคยดึง หลุยส์ ซัวเรซ มาเล่นเมื่อฤดูกาล 2020-21 ก่อนดาวยิงอุรุกวัยจะยิงระเบิดช่วยให้ ‘ตราหมี’ ผงาดกลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จในรอบ 7


แม้วัยจะ 37 แต่ด้วยศักยภาพในการจบสกอร์ที่แทบไม่เคยตกหล่นไปเลย จึงไม่มีเหตุผลใดที่ โชโล่ จะไม่อยากได้ โรนัลโด้ เข้ามา 

แต่อย่างที่ครูปรีชาบอกไว้ก่อนจะแพ้คดีนั่นแหละครับว่า “ความจริงก็คือความจริง” 


บอร์ดบริหารตราหมียอมรับความจริงว่าพวกเขาไม่มีเงินพอจ่ายค่าตัว โรนัลโด้ ให้กับ แมนฯยูไนเต็ด นอกจากนี้ค่าเหนื่อยของ โรนัลโด้ เองก็ยังเป็นปัญหาสำหรับทีมเช่นกัน 

แม้ตามข่าว โรนัลโด้ จะพร้อมยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมาก็ตาม เพราะเงินเวลานี้ไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเขาอีกต่อไปแล้ว แต่ไม่ว่าลดยังไงก็ตามแต่ เมื่อเอาค่าตัว+ค่าเหนื่อย แอตเลติโก ก็ยังแบกไม่ไหวอยู่ดี 


ประเมินกันว่า แอตเลติโก จะต้องปล่อยผู้เล่นออกไปอย่างน้อย 3 คน เช่น อัลบาโร่ โมราต้า,ซาอูล ญิเกซ,โตมาร์ เลอมาร์ ซึ่งเผลอๆก็ยังไม่พอ 

คาดกันว่าหากดีลนี้จะเกิดขึ้นได้ นอกจากที่ แอตเลติโก จะขายแหลกอย่างที่ว่าไว้ข้างต้น ยังต้องการความร่วมมือจากสปอนเซอร์รายใหญ่ที่จะเข้ามาช่วยแบกรับค่าใช้จ่ายในดีลนี้อีกด้วย 

แต่สปอนเซอร์จะเอาด้วยมั๊ย ? มันได้คุ้มเสียหรือเปล่า กับแคมเปญนี้ที่อาจมีอายุเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น ? 

นอกจากนี้แล้วอุปสรรคอื่นๆก็ยังมีไม่น้อย แม้ จอร์จีน่า โรดรีเกซ ภรรยาสุดที่รักจะอยากย้ายกลับ มาดริด แต่ยังมีคนรอบตัวอื่นๆของ โรนัลโด้ ที่พยายามทัดทานความคิดนี้ 

รายงานระบุว่าคนใกล้ชิดของ โรนัลโด้ ไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นด้วยกับการย้ายออกจาก แมนฯยูไนเต็ด พวกเขาอยากให้ โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จกับ ‘ปีศาจแดง’ อย่างเป็นชิ้นเป็นอันเสียก่อน เช่นการพา ทีมกลับมาคว้าแชมป์สักรายการ หรือกลับมาอยู่ระดับของทีมลุ้นแชมป์ 


นอกจากนั้นแล้ว สิ่งที่คนรอบข้างตัว โรนัลโด้ กังวลอีกอย่างนึงก็คือภาพลักษณ์ของ โรนัลโด้ 

โรนัลโด้ คือตำนานของ เรอัล มาดริด เขาคือนักเตะที่คุ้มค่าที่สุดในประวัติศาสตร์ ยิงประตูสูงสุดในประวัติศาสตร์ ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ 

เขาเป็นไอดอลของ มาดริดิสต้า ทั่วทั้งโลก แม้ว่าจะย้ายไป ยูเวนตุส และ แมนฯยูไนเต็ด ในปัจจุบัน ทุกคนก็ยังรักและเทดทูนอยู่ 

แต่ภาพที่ทุกคนยกย่องจะพังทลายลงในพริบตาทันทีหาก โรนัลโด้ เลือกย้ายไป แอต.มาดริด คู่อริร่วมเมืองของทีมชุดขาว 


เรียกว่าคนรอบข้างไม่อยากให้ โรนัลโด้ มาเสียคนตอนแก่ ชื่อเสียงที่สั่งสมมาอาจถูกทำลายลงในพริบตา หากเขาเลือกสวมเสื้อแดง-ขาว ของ แอตเลติโก 

เท่านั้นไม่พอ ปฏิกิริยาจากแฟนตราหมีก็เป็นสิ่งที่น่ากลัวเช่นกัน 


โลส โกลโชเนโรส ขึ้นชื่อว่าเป็นกองเชียร์ที่รักทีมยิ่งชีพ พวกเขารักนักเตะของพวกเขาทุกคนอย่างไม่มีเงื่อนไข และเกลียดพวกมาดริดิสต้าเข้าเส้น 

ที่ผ่านมาตลอด 10 ฤดูกาล โรนัลโด้ ได้ฝากรอบแค้นให้กับ โกลโชเนโรส มานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งมันกลายเป็นความแค้นที่หยั่งรากลึกจนไม่อาจลบออก 

มีคำประกาศจากแฟนตราหมีจำนวนมากว่าพวกเขาไม่เอา โรนัลโด้ !! จนกลายเป็นแคมเปญต่อต้านใหญ่ในทวีตเตอร์ว่า  'Contra CR7' หรือ Against CR7 

จากอุปสรรคที่ร่ายมา แม้ทีมงานตราหมีจะอยากได้มากๆ โดยเฉพาะพ่อใหญ่โชโล่ แต่ก็ดูว่าการมาของ โรนัลโด้ คงจะยากเสียยิ่งกว่าเข็นเรือดำน้ำขึ้นภูเขา และไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงในถิ่นตราหมี


เจมส์ ลา ลีกา 












ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด