:::     :::

ด่านต่อไปของ'เคน'

วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
700
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การได้เห็นชื่อ แฮร์รี่ เคน อยู่บนสกอร์บอร์ด กลายเป็นเรื่องชินชาในสายตาแฟนบอลไปแล้ว และจากนี้ไปจะเป็นการไล่ล่าสถิติที่ไม่มีใครคิดว่าจะถูกทำลายลงได้

สถิติที่ว่าคือสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกที่ อลัน เชียเรอร์ อดีตดาวยิงของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำเอาไว้ที่ 260 ประตู ยากที่จะหาใครมาทำลายสถิตินี้

ด้วยความที่ เชียเรอร์ ลากยาวช่วงเวลาการเล่นในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่ปี 1992-2006 ทำให้ตัวเลขการยิงประตูถึงทิ้งห่างคู่แข่งกระจุยกระจาย
หากจะมองหาใครสักคนที่มีลุ้นทำลายสถิตินี้ เขาคนนั้นต้องเริ่มยิงประตูอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่ตอนหนุ่มๆ และที่สำคัญที่สุดคือต้องไม่ย้ายออกไปค้าแข้งต่างแดน
แฮร์รี่ เคน คือคนที่มีลุ้นทำลายสถิตินี้
ประตูที่ เคน โหม่งใส่ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เกมสามของฤดูกาล 2022-23 เป็นประตูที่ 185 ในพรีเมียร์ลีก แซงผ่าน 184 ประตูของ เซร์คิโอ อเกวโร่ ขึ้นสู่อันดับ 4 ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของพรีเมียร์ลีกแบบเดี่ยวๆ แล้ว
เกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม เกิดขึ้นสองวันหลังจากครบรอบการลงสนามในพรีเมียร์ลีกครบหนึ่งทศวรรษของ เคน
โดยเกมแรกในพรีเมียร์ลีกของ เคน คือเกมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สนามเซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ปี 2012
ถึงตอนนี้มีโอกาสสูงมากที่จะเทียบเท่าและทำลายสถิติอันดับ 3 ที่เป็นของ แอนดี้ โคล 187 ประตู ในอีกไม่กี่เกมข้างหน้านี้

หน้ายังละอ่อนตอนยิงประตูแรกในชุด ท็อตแน่ม ปี 2011

และหากรักษาผลงานการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ เคน ก็มีลุ้นทาบอันดับ 2 ที่เป็นของ เวย์น รูนี่ย์ 208 ประตูตั้งแต่ฤดูกาล 2022-23 นี้เลย
ขณะที่สถิติเบอร์ 1 ของ เชียเรอร์ หากเป็นไปตามคาด เคน น่าจะมีลุ้นทำลายลงในฤดูกาล 2025-26 แต่ถึงตอนนั้นไม่รู้ว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษจะยังเล่นกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่หรือไม่
ลูกโหม่งใส่ วูล์ฟส์ นอกจากจะเป็น 185 ประตูในพรีเมียร์ลีก ยังเป็นประตูที่ 250 รวมทุกรายการของ เคน
ถึงตอนนี้ เคน ต้องการอีกแค่ 16 ประตู ก็จะเทียบเท่าสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่เป็นของ จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานกองหน้าผู้ล่วงลับ ที่ทำเอาไว้ 266 ประตูระหว่างปี 1961-1970
จึงมีโอกาสที่สถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสร จะถูกทำลายลงโดย เคน ในฤดูกาลนี้เลย
เคน ยิง 250 ประตูจากการลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 389 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนับหนึ่งเอาไว้ในเกมยูโรปา ลีก ที่ยิง แชมร็อค โรเวอร์ส ในปี 2011 และประตูแรกในพรีเมียร์ลีกยิง ซันเดอร์แลนด์ ในปี 2014

นับหนึ่งในพรีเมียร์ลีกคือประตูที่ยิง ซันเดอร์แลนด์ ปี 2014

"ผมดีใจที่ประตูนั้น (ยิง วูล์ฟส์) มีความหมาย เพราะเราคว้าชัยชนะ และนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด" เคน พยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงสถิติต่างๆ
"อย่างที่ผมพูดอยู่ตลอด ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จทั้งหมดเหล่านี้ และหวังว่าจะมีอีกหลายๆ อย่างตามมา ขอขอบคุณมากๆ กับทีม สต๊าฟฟ์ แฟนๆ และทุกคนที่ทำให้มันเกิดขึ้น"
"ผมแค่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไป ผมรู้สึกดีมากๆ รู้สึกแข็งแกร่ง และทีมก็กำลังไปได้สวย"
ถึงตอนนี้ เป้าหมายต่อไปของ เคน คือการทาบสถิติดาวยิงสูงสุดพรีเมียร์ลีกอันดับ 3 ที่เป็นของ โคล และมันจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด