:::     :::

มีเงินอย่างเดียวไม่พอ...

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านสามเกมแรกของพรีเมียร์ลีกซีซั่นใหม่ ดูเหมือนว่าแฟนๆ เชลซี จำนวนไม่น้อย กำลังไม่พอใจการเสริมทัพของสโมสรในช่วงตลาดซัมเมอร์

ไม่ใช่เพราะ ทอดด์ โบห์ลี่ แกนนำกลุ่มทุนเจ้าของสโมสรชุดใหม่ ไม่ทุ่มงบประมาณเสริมทัพ หากแต่เป็นเพราะประธานสโมสรคนใหม่ ที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาชั่วคราวควบคู่ไปด้วย ดูเหมือนจะใช้เงินจำนวนมหาศาลไปแบบเปล่าประโยชน์

การทุ่มเงินสูงถึง 47.5 ล้านปอนด์ ดึงตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงขาลงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และที่สำคัญกว่านั้น ปีกทีมชาติอังกฤษเหลือสัญญาในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ปีสุดท้าย
ที่จ่ายหนักสุดตอนนี้คือ มาร์ก กูกูเรย่า แบ็กซ้ายชาวสเปนของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ที่ แมนฯ ซิตี้ อยากได้มากๆ แต่ เชลซี ยอมจ่ายแพงกว่าแบบเหนือๆ เพื่อแย่งตัวมาในราคา 56 ล้านปอนด์
คำถามคือ โธมัส ทูเคิ่ล ต้องการแบ็กซ้าย หรือวิงแบ็กซ้ายมากขนาดนั้นเลยเหรอ? เพราะซีซั่นใหม่นี้ ทีมได้ เบน ชิลเวลล์ ฟิตสมบูรณ์กลับมา แล้วยังมี มาร์กอส อลอนโซ่ กับ เอแมร์ซอน อยู่ในทีม แม้มีข่าวย้ายทีมอยู่ก็ตาม
คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์แบ็กเซเนกัล ดูเหมือนจะเป็นการตอบโจทย์ที่ดีที่สุด เพราะเป็นตำแหน่งที่ เชลซี ต้องการมากที่สุด แม้ต้องจ่ายสูงถึง 33 ล้านปอนด์ กับนักเตะที่เหลือสัญญาปีสุดท้ายกับ นาโปลี ก็ตาม
ที่เหลือเป็นการซื้อเพื่ออนาคต คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า กองกลางวัย 18 ปีที่ต้องจ่ายสูงถึง 20 ล้านปอนด์ให้กับ แอสตัน วิลล่า, กาเบรียล สโลนิน่า ผู้รักษาประตูวัย 18 ชาวอเมริกัน 8.1 ล้านปอนด์จ่ายให้ ชิคาโก้ ไฟร์ และ เชซาเร่ กาซาเด กองกลางชาวอิตาเลียนวัย 19 จ่ายให้ อินเตอร์ อีก 13 ล้านปอนด์ (ไม่รวมส่วนเสริม) สำหรับนักเตะที่ยังไม่เคยลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เนรัซซูรี่ มาก่อน
และที่ต้องตั้งคำถามมากกว่านั้นคือการทุ่ม 60 ล้านปอนด์ให้กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน กองกลางตัวรุกของ เอฟเวอร์ตัน ที่ยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองในพรีเมียร์ลีกมากนัก
ผลงานของ กอร์ดอน ที่ผ่านมา ประเดิมชุดใหญ่กับ เอฟเวอร์ตัน ในเกมยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2017-18 จากนั้นถึงประเดิมเกมพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2019-20 แล้วก็ปล่อยตัวไปเล่นกับ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ในแชมเปี้ยนชิพ ซีซั่น 2020-21 ผลงานที่ออกมาน่าผิดหวัง
ฤดูกาลที่แล้วเป็นปีที่ กอร์ดอน เป็นตัวหลักของ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ลงเล่นไปมากถึง 40 เกมรวมทุกรายการ ยิงไป 4 ประตู แต่ก็ไม่ได้มีผลงานอะไรที่บ่งชี้ว่ากองกลางตัวรุกวัย 21 ปี ควรมีค่าตัวสูงกว่า 30 ล้านปอนด์ นอกจากการเป็นนักเตะอังกฤษ แค่นั้น
ข้อเสนอ 45+5 ล้านปอนด์ที่ว่าสูงมากๆ แล้วของ เชลซี ถูก เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธไปก่อนหน้านี้ แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความตั้งใจของ สิงโตน้ำเงินคราม ที่พร้อมจ่ายเพิ่มเป็น 50+10 ล้านปอนด์ สร้างความฉงนงงงวยให้กับแฟนๆ จำนวนไม่น้อย
จริงอยู่ การมีเจ้าของสโมสรเงินหนา พร้อมทุ่มเงินเสริมทัพเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว แต่ในความรู้สึกแฟนบอล หากต้องจ่ายเงินโดยไม่คุ้มค่าแล้ว ก็อดเสียดายแทนไม่ได้
ความเห็นของหลายต่อหลายคน กำลังตั้งข้อสงสัยกับบทบาทในทีมของ ทูเคิ่ล เพราะ กอร์ดอน ค่อนข้างคล้ายคลึงกับ เมสัน เมาท์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ จึงน่าจะยากที่จะสอดแทรกเข้าสู่ทีมตัวจริง
อีกหลายความเห็นคิดว่า สโมสรน่าจะเก็บเงิน 60 ล้านปอนด์นี้ไว้ แล้วให้โอกาส คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ยังดีเสียกว่า หรือบางคนยังเชื่อว่าฝีเท้าของ รอสส์ บาร์คลี่ย์ ยังดีกว่าด้วยซ้ำ
แน่นอน ความเห็นเหล่านี้ แม้มาจากแฟนบอลจำนวนไม่มาก แต่เมื่อปรากฏอยู่ในหน้าสื่ออย่าง เดลี่ เมล แล้ว ผู้บริหารสโมสร เชลซี ก็คงต้องหันกลับมาพิจารณากันบ้าง
อย่างน้อย แฟนๆ ก็ไม่ได้หน้ามืดตามัว อยากให้สโมสรทุ่มงบประมาณมหาศาลเสริมทัพจนไม่ลืมหูลืมตา
แต่หากสุดท้ายแล้ว เชลซี ทุ่มซื้อ กอร์ดอน ได้มาจริงๆ คงต้องบอกว่า มีเงินอย่างเดียวไม่พอ... ต้องอยากได้มากๆ ด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด