:::     :::

อนาคต4แข้งมาดริดก่อนตลาดวาย

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
2,273
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาร์โก อาเซนซีโอ เป็น 1 ใน 4 แข้ง เรอัล มาดริด ที่มีโอกาสย้ายจาก เรอัล มาดริด ก่อนตลาดซัมเมอร์ปิดทำการในวันพฤหัสฯนี้

เรอัล มาดริด ไม่มีปัญหากับการลงทะเบียนนักเตะเหมือนคู่ปรับสำคัญอย่าง บาร์เซโลน่า ขณะเดียวกันทัพ 'โลส บลังโกส' ยังมีการเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ค่อนข้างน้อยมีขาเข้าน้อยกว่าขาออก

ทีมชุดขาวลงมือทำธุรกิจของพวกเขาตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นตลาดซัมเมอร์นี้ โดยเซ็นสัญญากับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมนีที่ย้ายมาจาก เชลซี แบบไม่มีค่าตัว ก่อนจะจ่ายเงิน 80 ล้านยูโร ขณะเดียวกัน คาร์โล อันเชล็อตติ ยังยืนยันหลายครั้งว่าจะไม่มีการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่เพิ่มเติม แม้จะมีข่าวว่าเทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนยังต้องการแบ็คอัพของ คาริม เบนเซม่า ก็ตาม

เรอัล มาดริด ปล่อยนักเตะออกจากสังกัดตลอดช่วงซัมเมอร์นี้ถึง 12 คน ไล่จาก แกเร็ธ เบล, มาร์เซโล่ วิเอยร่า กับ อีสโก้ อาลาร์กอน หลังสิ้นสุดสัญญา ขณะที่ การ์ลอส กาเซมีโร่, ลูก้า โยวิช, บอร์ฆา มาโยราล, ทาเกะฟุสะ คูโบะ, บิคตอร์ ชูสต์ กับ มิเกล กูเตียร์เรซ ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ส่วน ไรเนียร์ เชซุส, อันโตนิโอ บลังโก้ กับ มาร์บิน ปาร์ค ย้ายสังกัดด้วนสัญญายืมตัว

ก่อนตลาดช่วงซัมเมอร์นี้ปิดทำการในวันพฤหัสฯนี้ โฟกัสของทีมชุดขาวจะอยู่ที่การย้ายออกจากถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' เพิ่มเติม ส่วนนักเตะรายใดมีแนวโน้มว่าจะย้ายสังกัดกันบ้างไปดูกันครับ

มาร์โก อาเซนซีโอ (มิดฟิลด์, 26 ปี) 

คาร์โล อันเชล็อตติ ยอมรับว่า อาเซนซีโอ มีความคิดที่จะย้ายออกจากถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากมีโอกาสลงเล่นไม่มากนักเพราะกลายเป็นตัวเลือกของเทรนเนอร์รองจาก โรดรีโก้ โกเอส กับ เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ 

'ตอนนี้ผมไม่ทราบข่าวใหม่เกี่ยวกับ อาเซนซีโอ เท่าที่รู้คือเขากำลังประเมินสถานการณ์ตัวเอง' 

'เมื่อถึงวันที่ 2 กันยายน ทุกอย่างจะกระจ่างชัด หากเขาเลือกอยู่ต่อไป เขาจะเป็นนักเตะสำคัญของเรา และผมคงยินดีอย่างมากเพราะเมื่อฤดูกาลก่อนเขาช่วยเหลือทีมได้มากทีเดียว' อันเชล็อตติ กล่าว

อาเซนซีโอ ย้ายจาก มายอร์ก้า มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2014 ปัจจุบันเขาเหลือสัญญากับทีมชุดขาวไม่ถึง 12 เดือน ตามรายงานระบุว่าสโมสรพร้อมปล่อยปีกวัย 26 ปีย้ายสังกัดหากได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม หลังนักเตะตกเป็นเป้าสนใจของสโมสรจากพรีเมียร์ลีก


จากรายงานอ้างว่าทั้ง อาร์เซน่อล กับ แมนฯยูไนเต็ด ต่างสนใจเซ็นสัญญากับ อาเซนซีโอ ขณะที่ เอซี มิลาน เจ้าของแชมป์สคูเด็ตโต้เป็นอีกตัวเลือกเช่นกัน แม้ว่าความสนใจของทีมปีศาจแดง-ดำจะลดลงไปในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา 

ด้วยเหตุที่ปีกวัย 26 ปีอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายและไม่ได้รับการสนับสนุนในฐานะแข้งตัวหลักของทีม การจากไปจึงสมเหตุสมผลสำหรับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

มาเรียโน่ ดีอาซ (กองหน้า, 29 ปี)

มาเรียโน่ เป็นเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด เขาไม่ได้รับโอกาสกับทีมชุดใหญ่มากนักจนถูกปล่อยไปค้าแข้งกับ ลียง ในช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ด้วยค่าตัว 8 ล้านยูโร โดยทีมชุดขาวยังถือสิทธิ์ในตัวนักเตะ 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งกองหน้าเชื้อสายโดมินิกันทำผลงานดีเหลือเชื่อด้วยการยิง 21 ประตูจากการลงเล่น 48 เกม ก่อนทัพ 'โลส บลังโกส' จะจ่ายเงิน 23 ล้านยูโรดึงกลับสโมสรในช่วงหน้าร้อนปีถัดมา

เขากลับมาพร้อมความคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นขุมกำลังหลักของ เรอัล มาดริด แต่ท้ายที่สุดสถานะของ มาเรียโน่ ไม่ต่างจากก่อนที่เขาจะย้ายไปค้าแข้งกับทีมโอแอล ไม่ว่าจะเป็นยุคของ จูเลน โลเปเตกี, ซานติอาโก้ โซลารี่, ซีเนดีน ซีดาน หรือ คาร์โล อันเชล็อตติ โดยมีโอกาสลงเล่นเพียง 1,161 นาทีตลอดช่วง 3 ฤดูกาลหลังสุด 

มาเรียโน่ ไม่อยู่ในแผนงานของ อันเชล็อตติ แม้แต่ตำแหน่งที่เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนต้องการอย่างแบ็คอัพของ คาริม เบนเซม่า โดยสโมสรแจ้งให้กองหน้าวัย 29 ปีหาต้นสังกัดใหม่ แม้จะมีความสนใจจากหลายสโมสรบนเวทีลีกา แต่นักเตะไม่เต็มใจจะย้ายออกไป


อย่างไรก็ตาม จุดยืนของเขามีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและมีแนวโน้มว่ามีโอกาสย้ายออกจากมาดริดมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ มาเรียโน่ มีความกระตือรือร้นที่จะย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวด้วยการยกเลิกสัญญาที่เหลืออีกหนึ่งปี ทว่า เรอัล มาดริด ไม่เต็มใจที่จะทำตามความต้องการของนักเตะ

ตามรายงานระบุว่าทั้ง เซลต้า บีโก้, เคตาเฟ่, เซบีย่า, ราโย บาเยกาโน่ กับ เอสปันญ่อล ต่างสนใจเซ็นสัญญากับ มาเรียโน่ หากกองหน้าวัย 29 ปีกลายเป็นอิสระ

เฆซุส บาเยโฆ (เซนเตอร์, 25 ปี)

เรอัล มาดริด ดึง บาเยโฆ มาจาก เรอัล ซาราโกซ่า ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2015 ในฐานะกองหลังดาวรุ่งอนาคตไกลของวงการลูกหนังเมืองกระทิง ซึ่งทีมชุดขาวปล่อยนักเตะย้ายไปเล่นกับหลายสโมสรเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ไล่จากทีมเก่า เรอัล ซาราโกซ่า, ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต, วูล์ฟแฮมป์ตัน และ กรานาด้า

อย่างไรก็ตามผ่านมาแล้ว 10 ปี บาเยโฆ มีพัฒนาการค่อนข้างช้า แม้จะหวนคืนถิ่น 'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว' ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม แต่แนวรับวัย 25 ปียังคงเป็นตัวเลือกอันดับ 5 ของตำแหน่งเซนเตอร์ต่อจาก เอแดร์ มิลิเตา, ดาวิด อลาบา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ และ นาโช่ เฟร์นานเดซ 

แม้ บาเยโฆ ยังต้องการอยู่กับสโมสรต่อไป แต่ด้วยเหตุที่มีโอกาสลงสนามจำกัด และยังมีความสนใจจากหลายสโมสร ดังนั้นกองหลังวัย 25 ปีที่ยังมีสัญญาจนถึงปี 2025 จึงมีโอกาสตัดสินใจย้ายสังกัดด้วยสัญญายืมตัวอีกครั้ง 

อัลบาโร่ โอดรีโอโซล่า (แบ็กขวา, 26 ปี)

โอดรีโอโซล่า ย้ายจาก เรอัล ซาราโกซ่า มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 ด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโรบวกโบนัสอีก 5 ล้านยูโรในฐานะทายาทระยะยาวของ ดาเนียล การ์บาฆาล แต่แบ็กชาวบาสโก้ยังไม่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาดีพอสำหรับบทบาทดังกล่าว

แบ็กขวาวัย 26 ปีลงเล่นกับ เรอัล มาดริด รวมกันเพียง 43 เกมและทำ 3 ประตู เขาเคยย้ายไปเล่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 2019-2020 ก่อนทีมชุดขาวจะปล่อย โอดรีโซล่า ย้ายมาเล่นกับ ฟิออเรนติน่า ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา 

โอดรีโอโซล่า หวนคืนสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขากลายเป็นตัวเลือกรองจาก ดาเนียล การ์บาฆาล และ ลูกัส บาซเกซ หรือแม้แต่ วินิซิอุส โตบีอาส แบ็กขวาชาวบราซิเลียนวัย 18 ปีที่ย้ายมาจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ด้วยสัญญายืมตัวและลงเล่นกับ เรอัล มาดริด กาสตีย่า ในปัจจุบัน

แบ็กชาวบาสโก้ตกเป็นเป้าสนใจของทีมเก่า เรอัล โซเซียดาด, อินเตอร์ มิลาน รวมถึงสโมสรจากพรีเมียร์ลีก ดังนั้นจึงมีโอกาสที่ โอดรีโอโซล่า จะได้ย้ายสังกัดอีกครั้งภายในวันพฤหัสฯนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด