:::     :::

ไหวป่าว...ดิว็อก!

วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,036
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ไม่ต้องสงสัยเลยว่าใครเป็นการเซ็นสัญญาแย่ที่สุดของเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ในฤดูกาลนี้

ทุกสายตาต่างจับจ้องไปยัง ดิว็อก โอริกี้

กองหน้าทีมชาติเบลเยียมเก็บข้าวของออกจาก ลิเวอร์พูล ด้วยความหวังว่าจะเป็นจุดเริ่มสำหรับเส้นทางค้าแข้งของเขากับสโมสรระดับท็อป แต่ใครจะรู้ จนถึงตอนนี้ช่วงเวลาของเขากับ เอซี มิลาน กลับเป็นหายนะ

โอริกี้ ไม่ได้เป็นขาประจำของ หงส์แดง และก็ไม่เคยเป็นเลยด้วยซ้ำ แม้ว่าเขาจะได้รับคำชื่นชมจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ และทำประตูในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ ปี 2019 ขณะที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สเปอร์ส

แน่นอนว่าเขากลายเป็นฮีโร่ในถิ่นแอนฟิลด์ ทั้งที่ตัวเองก็ไม่เคยได้เป็นแกนหลักขาประจำในทีมเลย

แทนนี่จะกลายเป็นที่จับตามอง กลายเป็นว่าเดือนแรกของกองหน้ารรายนี้ในอิตาลีต้องมาเจอกับความโชคร้าย และปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่งจำกัดโอกาสของเขาเหมือนกับสมัยที่ยังอยู่ในเมอร์ซี่ย์ไซด์ กระทั่งสัญญาหมดลง

กับอายุ 27 ปี มันเป็นจุดที่ผู้เล่นคนใด โดยเฉพาะกองหน้าควรอยู่ในจุดสูงสุดได้แล้ว ทว่าดูเหมือน โอริกี้ จะเดินสวนทางตกต่ำลงกว่าเดิม

ในพรีเมียร์ลีก เขามีส่วนร่วม 22 ประตู และ 10 แอสซิสต์ จาก 107 เกม ส่วนในอิตาลีเขาเสี่ยงที่จะเจอกับตัวเลขที่แย่กว่านั้น และมันจะคล้ายกับผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์มากกว่ากองหน้าเสียอีก

โอริกี้ กลายเป็นกองหน้าอายุน้อยที่สุดในทีม มิลาน เมื่อเทียบกับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ บนวัย 35 ปี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ 40 ปี แต่ถึงแม้อายุจะห่างกันมาก แต่กลับเป็น โอริกี้ ที่มีปัญหามากที่สุดในการออกสตาร์ทในเซเรีย อา

เขาควรที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมพบ ซามพ์โดเรีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นให้ทีมของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ได้

มิลาน อาจเริ่มคิดว่าพวกเขาทำผิดพลาดในการเซ็นสัญญากับ โอริกี้ ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีรายได้สูงที่สุดของสโมสร เมื่อถึงถิ่นซาน ซิโร่

มีความเสี่ยงไม่น้อยเลยที่ โอริกี้ อาจกลายเป็นความล้มเหลวในแบบเดียวกับ ฆาบี โมเรโน่, โฆเซ่ มารี, พาทริก ไคลเวิร์ต หรือ เฟร์นานโด ตอร์เรส

แฟนบอลเองก็เริ่มเชื่อแล้วว่าความหวังในการป้องกันแชมป์เซเรีย อา อาจหมดไปหาก ชิรูด์ เกิดได้รับบาดเจ็บขึ้นมา

ปัจจุบันแนวรุกเป็นพื้นที่ที่ ปีศาจแดงดำ มีตัวเลือกน้อยที่สุด และมีโอกาสที่พวกเขาจะทำลายความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเกิดจากการเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ในศึกดาร์บี้แมตช์ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนหน้า

โอริกี้ ลงเล่นไป 3 เกมในเซเรีย อา แต่ก็ยังไม่เคยได้เป็นตัวจริงเลย และก็ได้ลงเล่นในครึ่งหลังของเกมแชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกของฤดูกาลให้ มิลาน ในเกมพบ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เขายังทำประตูไม่ได้เลย และก็มีฟอร์มที่แย่ทุกครั้งที่ลงเล่น

มิลาน ต้องการจุดประกายเกมรุกของพวกเขาอย่างมาก แต่ ปิโอลี่ กลับไม่สามารถใช้งาน โอริกี้ ในสภาพที่ฟิตอย่างเต็มที่ ในทำนองเดียวกัน อิบราฮิโมวิช ก็อาจต้องพักยาวถึงปีใหม่ ขณะที่ อันเต้ เรบิช ก็ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บแผ่นหลังด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้ก็คือ พลพรรค รอสโซเนรี่ คงต้องอธิษฐานต่อพระแม่มารีแห่งอาสนวิหารมิลานเพื่อให้ ชิรูด์ ฟิตอยู่เสมอ

ความรู้สึกก็คือ โอริกี้ ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะพร้อมลงเล่นในเกมกับ ดินาโม ซาเกร็บ ในวันพุธนี้หรือไม่ ได้สูญเสียโอกาสในการสร้างความประทับใจให้กับ ปิโอลี่ ไปแล้ว

ตอนนี้ เทรนเนอร์ มิลาน อาจเริ่มเข้าใจอย่างถ่องแท้แล้วว่าทำไมกองหน้ารายนี้จึงถูกปล่อยให้ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล แบบไร้ค่าตัว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด