:::     :::

ผู้มาแทนที่ผลงานดีเกินคาด

วันจันทร์ที่ 03 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
826
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเสีย กาลิดู กูลิบาลี่ ให้กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาทำให้แฟนบอลของ นาโปลี เกิดความกังวลว่าแนวรับของทีมจะอ่อนลงไป

         ก็ไม่แปลกที่จะสาวกทีมดังแห่งเนเปิ้ลส์จะเป็นห่วงเพราะเซนเตอร์ทีมชาติเซเนกัลปักหลักเป็นกำลังสำคัญในเกมรับของทีมมานานถึง 8 ปีจนได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก

         และตัวแทนที่สโมสรดึงเข้ามาร่วมทีมคือแข้งโนเนมนาม คิม มิน-แจ กองหลังจาก เฟเนร์บาห์เช่ ที่เพิ่มมาเล่นในยุโรปได้เพียงแค่ปีเดียวเท่านั้นในฤดูกาลที่แล้ว แถมอยู่ในลีกรองอีกด้วย และค่าตัวระดับที่จ่ายไป 18 ล้านยูโร ถือว่าสูงใช่ย่อย

         ทว่าหนุ่ม คิม วัย 25 ปีกลับโชว์ผลงานลบคำสบประมาททุกคำที่ถาโถมมาทางหน้าสื่อได้อย่างหมดจด โดยลงเล่นเต็มเวลาไปทั้ง 9 เกมของทีมในซีซั่นนี้ มีแค่เกมที่ทีมเปิดบ้านชนะ สเปเซีย 1-0 เมื่อ 10 กันยายน ที่ได้พัก ช่วยทีมเสียแค่ 7 ลูกเท่านั้น โดยแบ่งเป็น 6 ลูกในเซเรีย อา และ 1 ลูกในแชมเปี้ยนส์ ลีก แถมยังมีประตูมากฝากทีม 2 ลูกแล้วด้วย


         รูปแบบการเล่นของสตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ไม่ได้เหมือนกันกับ กาลิดู กูลิบาลี่ ที่ใช้ความแข็งแกร่งทางกายภาพและยุทธวิธีการเล่นทั้งสติปัญหาและพละกำลัง ในขณะที่ คิม มิน-แจ ใช้ความดุดันตามสไตล์ "โสมขาว" ซึ่งก็ออกมาดีไม่แพ้กัน

         เพียงแค่ช่วงออกสตาร์ทซีซั่นแฟนบอลของ เซเรีย อา ก็ได้เข้าใจถึงความแข็งแกร่งของเขาแล้ว ซึ่งทำให้แฟนบอลอุ่นใจขึ้นและเริ่มลืม กาลิดู กูลิบาลี่ ไปเลย

         ด้วยส่วนสูงระดับ 190 เซนติเมตร และน้ำหนักราว 88 กิโลกรัม เขาใช้ทุกอย่างเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งจะมีได้ทั้งเข้าชน กอด ดึง ผลัก ในการเล่นงานกองหน้าคู่แข่ง


         แม้จะถูกมองว่าไม่ได้มีเทคนิคที่ปราณีตอะไรมากมาย แต่ความแข็งแกร่งทางร่างกายทำได้อย่างน่าประทับใจมาก เพียงแค่คุณประจันหน้ากับเขาในอุโมงค์ก่อนเริ่มเกมก็เห็นถึงความน่าเกรงขามนั้นได้แล้ว

         คิม ได้แรงบันดาลใจในการเล่นมาจาก เซร์คิโอ รามอส และ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ แน่นอนว่าเส้นทางในการเป็นตัวแทนของ กาลิดู กูลิบาลี่ ในระยะยาวไม่ใช่งานง่ายแม้ว่าออกสตาร์ทได้ดีก็ตาม

         สตาร์คนใหม่ของ นาโปลี อาศัยอยู่ที่ โปซิลลิโป ในเขตที่อยู่อาศัยที่มองเห็น โกลโฟ่ ดิ นาโปลี ไม่ไกลจาก ปาลาซโซ่ ดอนน่า อันน่า เป็นบ้านที่ตั้งอยู่ริมทะเลพร้อมท่าเรือส่วนตัว ถือเป็นการลงหลักปักฐานที่เยี่ยมไปเลย

         ทงยอง บ้านเกิดของ คิม เป็นที่รู้จักกันในนาม เนเปิ้ลส์ แห่ง เกาหลีใต้ แต่จำนวนประชากรนั้นต่างกันลิบลับที่ 130,000 คนกับ 2.5 ล้านคน


         ทัศนคติของ คิม น่ายกย่อง เขาศึกษาอย่างหนักและใช้ชีวิตตามแนวทางของครอบครัว เขาเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารขึ้นชื่อของเมืองและได้เจอกับ เนโปลิตัน พิซซ่า หรือ พิซซ่าในสไตล์เนเปิ้ลส์ แต่เขาก็หลีกเลี่ยงในการออกไปจ้างนอกยามค่ำคืน

         ในปี 2015 เขาเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ยอนเซ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังของ เกาหลีใต้ โดยศึกษาในสาขาบริหารธุรกิจ แต่ในปีที่สองเจ้าตัวก็ต้องลาออกเพื่อเข้าสู่วงการฟุตบอลอย่างเต็มตัว

         ด้วยความหลงใหลในการศึกษาไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม ทำให้เข้ามีความมุ่งมั่นและใส่ใจในทุกอย่างที่ต้องการเรียนรู้ ซึ่งมันส่งผลดีจนทำให้เขามีทุกวันนี้ได้


         คิม จดจ่อกับเส้นทางอาชีพอย่างมาก และการย้ายจาก เฟเนร์บาห์เช่ ข้ามสู่ 1 ใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปแสดงให้เห็นถคงความปรารถนาที่จะก้าวขึ้นไปอีกขั้น แน่นอนว่าการช่วยทีมคว้าสคูเด็ตโต้จะช่วยให้ชื่อของเขาเป็นที่จดจำมากยิ่งขึ้นอีก เพราะถึงตอนนี้ก็กินเวลานานกว่า 30 ปีแล้วที่ทีมไม่ได้แชมป์ลีกสูงสุดของประเทศนับตั้งแต่ปี 1990 สมัยที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานผู้ล่วงลับยังค้าแข้งอยู่

         สัญญา 3 ปีจนถีงปี 2025 บวกกับอ็อปชั่นอีก 2 ปีในตอนนี้พร้อมค่าฉีกสัญญาที่ 50 ล้านยูโร อาจจะเป็นที่ต้องการของหลายทีมชั้นนำเมื่อดูที่ฟอร์มการเล่นรวมถึงเรื่องของกายภาพที่ค้าแข้งในยุโรปได้อย่างสบายๆ

         แถมล่าสุดมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มจับตามองแข้งรายนี้แล้ว หลังเคยประทับใจกับ พาร์ค ชี-ซอง ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับสโมสรมาแล้ว


         เวลานี้เริ่มมีคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในเรื่องของกายภาพที่คล้ายคลึงกัน แต่เมื่อเทียบกันแล้วในเวลานี้คนนึงกำลังมั่นใจแต่อีกคนกำลังย่ำแย่ 

         มูลค่าของเขาจะยิ่งเพิ่มขึ้นตามผลงานส่วนตัวและผลงานของทีม แฟนบอล นาโปลี หวังว่าเจ้าตัวจะหลงรักเนเปิ้ลส์และไม่อำลาทีมเร็วจนเกินไปเหมือนกับที่ เฟเนร์บาห์เช่ ที่อยู่ได้แค่ปีเดียว

         ก็หวังว่า นาโปลี จะจับเจ้าตัวขยายสัญญายาวให้สิ้นเรื่องราวไปเพื่อกันท่าทีมอื่นในอนาคต


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด