:::     :::

สุดยอดทีมไร้พ่ายจาก 5 ลีกใหญ่ยุโรป

วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
933
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลลีกเตะกันมาเกือบ 1 ใน 4 ของฤดูกาล​แล้ว แต่ยังมีทีมที่สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นอยู่หลายทีมเลยนะครับ โดยที่ 5 ลีกใหญ่ยุโรปนั้น มีแค่ที่บุนเดสลีกาที่เดียวเท่านั้นที่ไม่มีทีมไร้พ่าย

ในคอลัมน์นี้ผมจะพาไปดูกันครับว่าทีมที่เหลือนั้นมีทีมไหนกันบ้าง เชิญทัศนาได้ที่บรรทัดต่อไปนี้กันเลย (อัพเดต 15 ต.ค. 22)


- ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ลีกสูงสุดจากเมืองน้ำหอมตอนนี้ลงเตะไปแล้ว 10 โดยมีเพียงแค่ เปแอสเช ทีมเดียวเท่านั้นที่ยังรักษาความบริสุทธิ์​ไม่แพ้ใครเลยสักนัดเดียว


ทีมของ คริสตอฟฟ์ กัลติเย่ร์ ชนะ 8 เสมอ 2 ยิงได้มากที่สุดในลีก 28 และเสียน้อยที่สุดในลีกแค่ 5 ลูกเท่านั้น โดยช่วง 3 นัดแรกระเบิดฟอร์มยิงคู่แข่งไปถึง 17 ลูกจาก 3 นัด ไล่ตั้งแต่ถล่ม เกลม็องต์ ฟุต 5-0, ขยี้ ลีลล์ 7-1 และไล่อัด มงต์เปลลิเย่ร์ ถึง 5-1


จุดเด่นของ เปแอสเช คือสามประสานแนวรุกอย่าง เมสซี่, เนย์มาร์ และ เอ็มบัปเป้ ที่ยิ่งเล่นยิ่งเข้าขา ผลัดกันยิงผลัดกันจ่าย โดย เนย์มาร์ กัยท่านประธานอย่าง เอ็มบัปเป้ นำเป็นดาวซัลโวของทีมยิงไป 8 ประตูเท่ากัน ส่สนทางด้าน เมสซี่ ก็ไม่น้อยหน้าซัดไปแล้ว 5 ประตู โดยในรายของ เมสซี่ กับ เนย์มาร์ ตอนนี้นำเป็นท็อป แอสซิสต์ของลีกด้วยการทำไปแล้วคนละ 7 แอสซิสต์ อีกต่างหาก


ปกติ เปแอสเช เป็นทีมที่เกมรุกดีมากทีมนึงในลีกอยู่แล้ว แต่พอได้ กัลติเย่ร์ มาคุมทีม ก็มาช่วยทำให้เกมรับแน่นมากขึ้นไปอีก เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทีมบินสูงและยังคงไร้พ่ายจนถึงตอนนี้เลยทีเดียว




- กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

ลีกเมืองมะกะโรนีมีอยู่ 2 ทีมที่ยังคงรักษา​สถิติไร้พ่ายเอาไว้ได้ โดยทั้งสองทีมมีจุดเด่นคนละแบบที่ทำให้ยังไม่แพ้ใครในตอนนี้


นาโปลี จ่าฝูงของลีกที่ฟอร์มแรงมาก ๆ ทั้งในอิตาลีและในยุโรป โดยลงเล่น 9 นัด ชนะ 7 เสมอ 2 เหมือนกับ ยิงคู่แข่งกระจุยถึง 22 ลูก มากที่สุดในลีก เสียไป 7 มีเกมเด่น ๆ อย่างถล่ม เฮลลาส เวโรน่า 5-2, ชนะ มอนซ่า 4-0, ชนะ ลาซิโอ กับ มิลาน ด้วยสกอร์เดียวกัน 2-1 ล่าสุดขยี้ เครโมเนนเซ่ ไปถึง 4-1


อีกทีมที่ไร้พ่ายคือ อตาลันต้า ของ จามปิเอโร่ กัสเปรินี่ ซึ่งลงเตะ 9 นัด ชนะ 6 เสมอ 3 ยิงได้ 14 เสีย 5 ลูกน้อยที่สุดในลีก เก็บคลีนชีตไปถึง 5 นัด อีกทั้งยังยันเสมอแชมป์เก่าอย่าง มิลาน และล่าสุดบุกไปชนะ โรม่า ของ มูรินโญ่ ได้อีกด้วย


การขึ้นมาอยู่หัวตารางของ นาโปลี กับ อตาลันต้า ถือว่าเซอรไพรส์พอสมควร แต่ถ้าใครติดตามบอลอิตาลีเป็นประจำจะไม่แปลกใจมากนัก เพราะทั้ง นาโปลี และ อตาลันต้า ถือว่าเป็นทีมหัวแถวของลีกในรอบ 5 ปีหลังสุดมาตลอด ในตอนนี้ลุ้นแค่ว่าพวกเขาจะยังยืดสถิติไร้พ่ายต่อไปได้อีกนานแค่ไหน และจะเกาะกลุ่มลุ้นแชมป์ได้ยาว ๆ จนถึงปลายฤดูกาลหรือไม่ นี่คือสิ่งที่น่าติดตาม




- ลา ลีกา สเปน

ที่สเปน เหมือนกับที่อิตาลีนั่นคือมีอยู่ 2 ทีมที่ยังไร้พ่ายในฤดูกาล​นี้นั่นก็คือ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า​ โดยทั้งสองทีมต่างก็มีสถิติต่าง ๆ ใกล้เคียงกันมาก ๆ 


บาร์​เซโลน่า​ ปีนี้เตะไปแล้ว 8 นัด ชนะ 7 เสมอ 1 ยิงได้ 20 และเพิ่งเสียไปแค่ประตูเดียวเท่านั้นในเกมที่ชนะ เรอัล โซเซียดาด ไป 4-1 นอกนั้นพวกเขาคลีนชีตได้ถึง 7 นัด อีกทั้งยังยิงได้มากที่สุดในลีกอีกต่างหาก


ฝั่ง เรอัล มาดริด เองก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน จนถึงตอนนี้ทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติิ ลงเล่นไปแล้ว 8 นัด ชนะ 7 เสมอ 1 ยิงได้ 19 เสีย 7 เป็นอันดับ 2 ของลีก โดยมีแต้มเท่า บาร์ซ่า​ แต่ลูกได้เสียน้อยกว่า 7 ลูก


บาร์​เซโลน่า​ กับ เรอัล มาดริด น่าจะเบียดลุ้นแชมป์กันยาว ๆ ซึ่งทั้งคู่จะได้เจอกันในเอล กลาซิโก้ คืนนี้ และอาจเป็นไปได้ว่าจะมีทีมไร้พ่ายแค่หนึ่งเดียวในสเปน ส่วนจะเป็นใครนั้น อีกไม่นานเดี๋ยวได้รู้กัน



- พรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​

นี่เป็นเพียงลีกเดียวที่ทีมไร้พ่ายไม่ได้เป็นจ่าฝูงของตาราง โดย แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งลงเตะไปแล้ว 9 นัด ชนะ 7 เสมอ 2 ยิงคู่แข่งไปได้มากถึง 33 ลูกมากที่สุดในลีก และเสียไป 9 ลูก น้อยที่สุดในลีกร่วมกับ นิวคาสเซิ่ล กับ เอฟเวอร์ตัน 


แมนฯ ซิตี้ ยังไม่แพ้ใครก็จริง แต่พวกเขายังมีแต้มเป็นรอง อาร์เซน่อล​ ที่เตะ 9 นัด ชนะ 8 แพ้ 1 นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมีคะแนนมากกว่าแต้มเดียว


สัปดาห์นี้ แมนฯ ซิตี้ มีคิวดวลกับ ลิเวอร์พูล​ ซึ่งเป็นอีกเกมที่ต้องลุ้นว่าจะสามารถยืดสถิติไร้พ่ายต่อไปได้หรือไม่ เพราะหงส์แดงคือทีมเดียวในฤดูกาล​นี้ที่เอาชนะ ซิตี้ ได้จากเกมคอมิวนิตี้ ชิลด์ ก่อนเปิดฤดูกาล


เรือใบจะแพ้ทางหงส์อีกรอบมั้ย อีกไม่นานเดี๋ยวเราได้รู้กัน





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})