:::     :::

Loan Watch Report : รายงานลูกกรอกคะนองพลัดถิ่น

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
1,968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ติดตามฟอร์มลูกกรอกคะนองในปีนี้ที่หลายๆตัว "ปัง" กับทีมที่ไปยืม โดยเฉพาะในแชมเปี้ยนชิพ เด็กเราทำผลงานดีเยี่ยมทุกตัว โดยเฉพาะตัวเด่นๆทั้งหลาย มีแววเกิดสูงมากหลายคน เป็นใครกันบ้างไปอ่านกัน

"มันเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่ได้เล่นให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด แต่ว่าผมย้ายมายืมตัวอยู่ที่นี่เพื่อความท้าทายครั้งใหม่ และผมอยากจะทำให้ดีที่สุดเพื่อพาสโมสรนี้ประสบความสำเร็จ"

"ผมรู้สึกว่าร่างกายฟิตเปรี๊ยะและที่นี่คือทีมที่ดีที่สุดสำหรับผมในการที่จะพัฒนาตัวเองให้ก้าวหน้าต่อไป แม้ว่าผมจะไม่เคยมาที่สนามสเตเดี้ยมออฟไลท์มาก่อนก็ตาม ผมรู้ว่าแฟนบอลที่นี่ยอดเยี่ยมมากด้วย และหวังว่าเราจะชนะไปด้วยกันอีกมากมาย"

นี่คือคำให้สัมภาษณ์ของ อามัด เดียโล่ ช่วงที่เขาย้ายมายืมตัวกับทีมเรือรบ Sunderland เขาคือหนึ่งในนักเตะแห่งอนาคตที่สโมสรแมนยูไนเต็ดปล่อยตัวออกไปเก็บประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้า

เรามาดูกันว่า ตัวปล่อยยืมของเราทำผลงานเป็นยังไงกันบ้างในเบื้องต้น โดยโพสต์นี้จะรีวิวฟอร์มของสองนักเตะสำคัญอย่าง อามัด กับ "ฮันนิบาล" เมจบรี ให้เป็นพิเศษ

สุดสัปดาห์ที่แล้ว 8 ตัวยืมแมนยูไนเต็ดได้ลงสนามและสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละที่ที่พวกเขายืมตัวลงเล่น

ซันเดอร์แลนด์เปิดบ้านเอาชนะวีแกนแอธเลติกไป 2-1 ในศึกเดอะแชมเปี้ยนชิพ อามัดได้รับคำชื่นชมจากผู้จัดการทีมแมวดำอย่าง Tony Mowbray อย่างมาก

โดยดาวเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ได้เปลี่ยนตัวลงในช่วงเจ้าบ้านโดนนำอยู่ 0-1 หลังจบครึ่งแรก

ในนาที 46 อามัดลงสนามมาในตำแหน่งถนัดอย่าง RW ก่อนที่เพียง 9 นาที ทีมพวกเขาจะได้ประตูตีเสมอจากเอลเลียต จอห์น เอ็มเบอร์ตัน ซึ่งการเล่นของ Amad Diallo อิมแพ็คกับทีมได้พอสมควร และหลังจากประตูตีเสมอในนาที 54 อีก18 นาทีต่อมา ในนาทีที่ 72 พวกเขาก็ขึ้นนำจากกองหลังอย่าง Dennis Cirkin เป็นสกอร์ 2-1 และสามารถปิดเกมวีแกน เก็บสามแต้มได้สำเร็จ


ผู้จัดการทีมอย่างมาวเบรย์ ยกย่องอามัดว่า "ผมคิดว่านั่นคือฟอร์มที่ดีที่สุดที่เราเคยเห็นจากเขาเลยในนัดนี้ ฟังนะ เขาเร็วมาก เล่นได้สวยงาม เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม ในสนามซ้อมเขาเฉียบคมสุดๆ เร็ว และฉลาดมากเวลาเล่นกับบอล เขาเพิ่มเติมคุณภาพการเล่นในจังหวะจบให้เรา"

"ผมฝึกซ้อมเขาอยู่ทุกๆวัน เพราะงั้นเขารู้อยู่แล้วแหละ แต่วินัยในการเล่นวันนี้สุดยอดมาก และร่างกายของเขาที่ลงไปเล่นก็ดีเยี่ยม ผมพอใจเขามาก"

นี่คือผู้จัดการยกย่องอามัดในเกมที่เขาสำรองวันนี้และลงไปทำให้เรือรบแมวดำดีขึ้นทันตาเห็นในครึ่งหลัง

ดาวเตะคนอื่นๆของแมนยูไนเต็ดอย่าง Alex Telles ก็ทำผลงานได้ดีกับต้นสังกัดยืมตัวอย่างเซบีญ่าเมื่อวันเสาร์ โดยลงเล่นในนาทีที่ 67 และช่วยกันพาเซบีญ่าน็อคมาร์ญอก้าไป 1-0

สักแห่งในยุโรป Matej Kovar โกลดาวรุ่งของเราลงเล่นเต็ม 90 นาทีกับสปาร์ต้าปร้าก ที่ถล่ม Pardubice ไป 5-2 ที่สนามเหย้าของตนเอง และพาทีมขึ้นอันดับ 3 ในตารางลีกเช็ค ห่างจากจ่าฝูงแค่ 6 แต้มเท่านั้น

ทางด้าน "เอริค ไบญี่" เป็นตัวจริงให้กับมาร์กเซย์ยาวๆ และแพ้ทีมอย่าง Paris Saint-Germain ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยประตูของเนย์มาร์ที่ถูกตัดสินว่าเข้าไปในครึ่งแรก ก่อนที่มาร์กเซย์จะเหลือสิบคนจากการโดนไล่ออกของ ซามูเอล กิโกต์ ซึ่งก็เป็นการไปซัดเนย์มาร์ร่วง และเรียกใบแดงได้สำเร็จ เนย์ช่วงนี้ฟอร์มฮอตจริงๆ

ส่วนท่านประธานก็ ตามรูปด้านบนนี้เลย

"ดีโน่" ดีน เฮนเดอร์สัน แพ้ให้กับวูล์ฟ แฮมพ์ตัน 1-0 จากประตูชัยจุดโทษของ รูเบน "จีซัส" เนเวส ที่กดประตูจุดโทษลูกไฟพุ่งเสียบเสา แม้ดีโน่จะอ่านขาดและพุ่งเกือบเซฟได้เป็นรอบที่สามในซีซั่นนี้ แต่บอลมันแรงเกินกว่าที่เขาจะรับได้ ขณะที่อีกฝั่งพลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดายจากเบรนแนน จอห์นสัน ที่น้องยิงจุดโทษไม่เข้า เพราะเจอเทพแฟนตาซีอย่าง โจเซ่ ซา เซฟไปเรียบร้อยโรงเรียนวูล์ฟ

ฟอร์มของดีโน่ก็ถือว่าตามมาตรฐาน เกมนี้งานน้อยนิดนึงเพราะกองหลังก็เล่นได้ดีและช่วยไว้ได้เยอะ เลยแพ้น้อยหน่อย (ควรดีใจไหม?) ต้องบอกว่า สตีฟ คุก แบกหลังฟอเรสต์มากๆ

ขณะที่มิดฟิลด์ เรโม่ ฟรอยเลอร์ เก่งเกินกว่าจะเล่นให้ฟอเรสต์จริงๆ เพราะเด่นอยู่คนเดียว ตัวแดนหน้านี่แหละที่เป็นปัญหาของฟอเรสต์

เบรนแนนจริงๆฝีเท้าดีมาก แต่พอขึ้นมาระดับพรีเมียร์ลีกแล้วยังไม่ดีพอจะแบกได้ ณ ตอนนี้ ขณะที่เด็กเก่าวูล์ฟอย่าง MGW กิ๊บส์ไวท์ ก็โดดเด่น แต่ยังเจาะทีมเก่าตนเองไม่เข้า ทีมของดีนก็แพ้ไป และเขาก็เสียประตูอีกครั้ง

อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ ตัวนี้เพิ่งรีวิวไปในคอลัมน์นี้เมื่อไม่กี่วันก่อน ไปอ่านกันได้ที่นี่เพิ่มเติมถ้าใครสนใจ

https://www.thsport.com/column-6513.html

ทั้ง Alvaro Fernandez และนักเตะสารพัดประโยชน์อย่าง "Ethan Galbraith" ต้นสังกัดพวกเขาก็แพ้กันทั้งคู่ ทั้ง Preston North End และ Salford City ตามลำดับ

เฟอร์นันเดซลงเล่นเต็มเกมในแมตช์ที่เปรสตันแพ้คาบ้านต่อสโต๊ค 0-2 ขณะที่กัลเบรธของซัลฟอร์ด ก็แพ้คาบ้าน 0-1 ต่อทีมในตำนานอย่าง Bradford City เช่นกัน จากประตูของ Andy Cook ที่ไม่ได้เป็นอะไรกับแอนดี้ โคลแต่อย่างใด

แลร์ด แอสซิสต์ประตูสำคัญให้QPRได้เมื่ออาทิตย์ก่อน

อีธาน แลร์ด ไม่ได้ลงสนามให้ควีนส์ปาร์คเรนเจอร์ส ในเกมที่แพ้ต่อลูตันทาวน์ไป 3-1 เนื่องจากเจ็บแฮมสตริง ส่วนกองหลังอย่าง "วิล ฟิช" เป็นสำรองไม่ได้ลงสนามให้ทีม Hibernian ที่แพ้ Celtic ขาประจำลีกไป 6-1

แบ็คขวาดาวรุ่งอีกคนหนึ่งอย่าง "ชาร์ลี เวลเล่นส์" ก็ไม่ได้ลงในเกมที่ Oldham Athletic เสมอกับ Chester 1-1 ในฟุตบอล FA Cup รอบคัดเลือกรอบ4


และคนสุดท้าย แม่ทัพคาร์เธจ "อำมหิตอัจฉริยะ" Hannibal Mejbri ที่ยืมตัวอยู่กับ Birmingham City เป็นอีกหนึ่งคนตามรอยของอามัด เดียโล่ ที่ทีมชนะคู่แข่งได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฮันนิบาลเล่นไป 86 นาทีให้เบอร์มิงแฮม เอาชนะเกมเยือนที่บุกไปถอง Hull City ทีมเก่าสมัยวัยรุ่นของแฮรี่ แมกไกวร์ ถึง 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดย Troy Deeney ยิงจุดโทษขึ้นนำให้ทีมลูกโลกไป 0-1 ก่อนที่ช่วงท้ายเขาจะได้อีก 1 จุดโทษแต่พลาดไป ขณะที่ Juninho Bacuna ก็ยิงประตูตอกฝาโลงให้ลูกโลกชนะฮัลล์ได้สำเร็จ ขณะที่ดาวเตะทีมชาติตูนีเซียรายนี้เล่นเป็นดาวเตะศูนย์กลางคนสำคัญของทีม และคว้า "แมนออฟเดอะแมตช์" ไปจากการโหวตของแฟนบอลเดอะบลูส์ในเกมนี้

ต้องบอกว่า ใช้คำว่า Different Class ได้เลย ฮันนิบาลดีกว่าระดับแชมเปี้ยนชิพแล้วแน่นอน แต่เขาจะต้องเล่นที่นี่ไปจนจบซีซั่น พิสูจน์ตัวเองให้เต็มที่ จะเป็นผลดีมากๆกับเขาเองและกับแมนยูไนเต็ด

ฟอร์มของ ฮันนิบาลกับ เบอร์มิงแฮม คือสิ่งที่ดีงามอีกสิ่งซึ่งเชื่อว่า การยืมตัวเล่นในลีกอังกฤษปีนี้ จะทำให้กระดูกของฮันนิบาลแข็งแกร่งกว่าเดิม ได้ประสบการณ์ และพัฒนาแนวคิดในการเล่นได้อีกเยอะ

เขาได้เล่นในRoleถนัดแบบเดียวกับที่บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้เล่นรุกเต็มสูบแบบยุคโอเล่ นั่นก็คือ "Advance Playmaker" ฮันนิบาลได้เล่นแบบเดียวกับบรูโน่ยุคนั้นเป๊ะ และครองบอล ลากเลื้อย แจกจ่ายบอลได้อย่างดี แถมยังโจมตีด้านข้าง เติมขึ้นหน้า เล่นคุมเกมแดนกลาง ทำทุกอย่างแบบ "Modern 10" ตามสิ่งที่ Advance Playmaker จะเป็น

(ถ้าเป็น Traditional 10 ก็จะคุมเกมรุกตรงกลางเป็นหลักเหมือนพวกโมดริช อีริคเซ่นนั่นเอง ซึ่งนั่นคือ Enganche ดาวรุ่งของเราที่เล่น Enganche ได้ก็จะมี Zidane Iqbal นี่ล่ะ)

ฮันนิบาลกล้าเล่นกล้าเลี้ยง เข้าเป็นเข้า บวกเป็นบวก เพรสซิ่งเต็มที่ ได้บอลก็กระชากทำเกมได้เองด้วยสกิลปีกที่มี อย่างที่บอกว่าแกเป็นเหมือนกลางรุกที่มีสไตล์การทำเกมรุกคล้ายบรูโน่ แต่มีสกิลปีกที่กระชากบอลเร็วแบบลินการ์ดนั่นแหละ คือนิยามฮันนิบาลเลย แถมด้วยความ Aggressive ที่ทำให้เขาเจอกับบอลอังกฤษสบายๆ

ฮันนิบาลปังแน่นอน เพราะตอนนี้เขาคือ "แม่ทัพตัวจริง" ของ Birmingham City เพียงแค่ไม่กี่เดือนที่ยืมตัวไป เขายึดตำแหน่งได้เป็นที่เรียบร้อย

แฟนผีสบายใจได้เลย นักเตะเหล่านี้มีหลายคนปังแน่ๆ ทั้งฮันนิบาล อีธานแลร์ด และ อามัดเดียโล่ รวมถึงอัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ ใช้การได้ทุกตัวชัวร์ อยู่ที่เอริคแล้วว่าจะ "ซื้อ" ดาวรุ่งคนไหนในปีหน้าเท่านั้นเอง

-ศาลาผี-

Reference

https://www.manutd.com/en/news/detail/man-utd-loan-watch-17-october-2022-amad-impresses


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด